+Aa-
    Zalo

    Cơ chế hình thành sẹo lõm sau mụn và cách điều trị hiệu quả

    • DSPL
    ĐS&PL Sẹo lõm sau mụn hình thành với kích thước to nhỏ, nông sâu khác nhau tùy thuộc vào mức độ tổn thương của da.

    Sẹo lõm sau mụn hình thành với kích thước to nhỏ, nông sâu khác nhau tùy thuộc vào mức độ tổn thương của da. Dựa trên cơ chế hình thành sẹo lõm, công nghệ thẩm mỹ hiện đại ngày nay hoàn toàn có thể khắc phục 90% sẹo, “hồi sinh” làn da khỏe mạnh, tươi sáng. 

    Sẹo lõm sau mụn thường xuất hiện trên mặt làm mất tính thẩm mỹ 

    Sẹo lõm hay còn gọi sẹo rỗ là những vết lõm sâu dưới da, thấp hơn so với những vùng da xung quanh. Khi da mọc mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá, chúng ta thường dùng tay bóp hoặc nặn, vô tình hành động này làm tổn thương lớp trung bì, hạ bì và bị vi khuẩn tấn công khiến cấu trúc collagen và elastin có tác dụng tạo độ căng mịn và đàn hồi cho da bị đứt gãy không thể đáp ứng đủ trong quá trình phục hồi gây nên những vết sẹo lõm. Tùy vào mức độ tổn thương của da mà kích thước các sẹo lõm to nhỏ, sâu nông khác nhau. 

    Ngoài nguyên nhân bị mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá thì sẹo lõm (sẹo rỗ) con được hình thành do những vết bỏng nhẹ, sẹo thủy đậu hoặc các chấn thương, tai nạn nhỏ. Dựa vào hình dạng sẹo lõm được chia ra thành 3 loại: Sẹo lõm chân đá nhọn, sẹo lõm chân vuông, sẹo lõm lượn sóng.

    Ba loại sẹo lõm phổ biến hiện nay 

    Sẹo lõm chân đá nhọn (icepick): Loại sẹo này trông giống như lỗ chân lông to và sâu hơn so với về mặt da. Đặc biệt chúng sâu và hẹp hơn các loại sẹo khác, có đường kính không quá 2mm và sâu hơn 0,5 mm. 

    Sẹo lõm chân vuông (boxcar): Chúng thường có kích thước miệng rộng hơn so với những vết sẹo khác và có hình đầu tròn hoặc bầu dục. Sẹo lõm chân vuông khi mụn trứng phát triển nghiêm trọng khiến da bị tổn thương nặng. 

    Sẹo lõm lượn sóng (rolling): Thực chất đây là những vết sẹo phình to, có kích thước rộng 4 - 5mm, nhấp nhô trên bề mặt da như hình lượn sóng. Sẹo lượn sóng được hình thành khi da bị nhiễm trùng nặng, dải xơ nằm bên trong cơ này kéo lớp biểu bì và ép sâu vào trong da. 

    Trên thị trường có nhiều phương pháp trị sẹo lõm như: áp dụng các công thức từ nguyên liệu tự nhiên tại nhà hay sử dụng các loại thuốc bôi trực tiếp lên vết sẹo lõm. Đây là 2 cách trị sẹo lõm thông thường nhất hiện nay, tuy nhiên nó chỉ tác động đến lớp da bên ngoài không xử lý tận gốc nguyên nhân nên chỉ có khả năng làm mờ sẹo, không thể trị hết hoàn toàn.

    Hiện nay, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đang dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến để xóa bỏ toàn bộ sẹo lõm. Quy trình các bước đảm bảo tuân thủ tuyệt đối theo đúng tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế. Với công nghệ PRP (Platelet Rich Plasma) là liệu pháp rất được tin tưởng trong điều trị các vấn đề về da, đặc biệt là trị sẹo rỗ giúp làn da trắng sáng, đều màu hết sạch vết lõm. 

    Các vết lõm, rỗ, thâm được cải thiện đáng kể sau khi điều trị tại Kangnam 
    Công nghệ PRP khắc phục đến hơn 90% tình trạng sẹo lõm
    Sử dụng công nghệ PRP xóa sạch các vết lõm, thâm trên khuôn mặt 

    Công nghệ PRP thực chất là phương pháp ứng dụng máu tự thân để chiết tách ly tâm nhằm thu được huyết tương giàu tiểu cầu. Sau đó dùng chính loại huyết tương này cấy vào vùng da cần điều trị. Huyết tương trong tiểu cầu có khả năng kích thích sự tăng trưởng collagen, thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới, từ đó làm đầy các vết sẹo lõm.

    Thông thường, sau lần đầu tiên thực hiện bạn đã nhận thấy hiệu quả rõ rệt 30 - 40%. Sau khi, hết 1 liệu trình điều trị từ 3 - 6 lần tùy vào mức độ nặng nhẹ, sẹo lõm có thể giảm tới 90%. Công nghệ PRP không cần xâm lấn, không đau, đảm bảo an toàn, không ích ứng, không mất thời gian nghỉ dưỡng vẫn khắc phục được những vết lõm, mang lại làn da căng mọng, nhẵn mịn và đều màu. 

    Kim Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-che-hinh-thanh-seo-lom-sau-mun-va-cach-dieu-tri-hieu-qua-a295186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan