+Aa-
    Zalo

    Có công việc lương cao nhưng người phụ nữ vẫn bới rác tìm đồ ăn mỗi ngày, giới hạn chi tiêu chỉ 200 USD mỗi tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Dù có công việc lương cao nhưng Kate Hashimoto vẫn lựa chọn lối sống cực kỳ tiết kiệm, giới hạn số tiền chi tiêu hàng tháng chỉ xuống 200 USD.

    Sống ở New York (Mỹ), một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, cô Kate Hashimoto đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ "mẹo" tiết kiệm tiền, giới hạn số tiền chi tiêu hàng tháng chỉ có 200 USD. Trong khi đó, trung bình một người sống ở New York phải tốn tới 1.341 USD tiền sinh hoạt mỗi tháng, chưa tính tiền thuê nhà, gấp 6 lần số tiền cô Hashimoto bỏ ra. 

    Cụ thể, cô Hashimoto cho biết: "Tôi đã sống ở New York nhiều năm, dù đây là thành phố đắt đỏ nhất nhưng tôi đã làm mọi cách để sinh sống tại đây. Tôi cố gắng hạn chế việc tiêu tiền nhất có thể và trong trường hợp bắt buộc phải dùng tới tiền, tôi sẽ tìm cách để phải trả thật ít".

    screen shot 2021 07 07 at 1027541
     Hashimoto thường xuyên bới thùng rác tìm đồ ăn để tiết kiệm tiền sinh hoạt tại thành phố New York đắt đỏ. Ảnh: The Sun

    Theo đó, cô Hashimoto nói rằng cô chưa bao giờ bỏ tiền mua đồ nội thất, thay vào đó, cô đi lục các bãi rác ven đường, tìm kiếm các món đồ và mang về căn hộ của mình. Cô giải thích: "Tôi tìm đồ trang bị cho căn hộ bằng cách nhặt đồ đạc bị vứt ven đường trước khi các xe rác mang chúng đi xử lý. Tôi đã tiết kiệm vài nghìn USD nhờ việc này".

    Người phụ nữ cho biết, thay vì bỏ nhiều tiền mua một chiếc giường mới, cô lại ngủ trên những tấm thảm yoga nhặt được ngoài đường. Trong khi đó, "bàn ăn" của cô được làm bởi một chồng tạp chí cũ bị bỏ đi. Cô cũng có một chiếc đi văng trong phòng khách được làm bởi một khung giường nhỏ và một tấm đệm mỏng mà cô ấy lấy từ đống rác bên ngoài ký túc xá trường học.

    Không những thế, Hashimoto còn khiến nhiều người choáng váng với lối sống tiết kiệm quá thể, cắt giảm gần như toàn bộ chi tiêu. Cụ thể, trong hơn 8 năm qua, cô chưa từng đi mua quần áo mới, cô thậm chí còn không mua đồ lót mới từ năm 1998 cũng như vật dụng vệ sinh cá nhân.

    Thay vào đó, cô đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi, dùng thử đồ qua các trang web trên mạng. Nhờ vậy, cô đã tích lũy được một kho các mặt hàng thiết yếu, bao gồm kem đánh răng, chất khử mùi, dao cạo râu và các sản phẩm vệ sinh, hoàn toàn miễn phí.

    Kỳ lạ hơn, Hashimoto thừa nhận rằng cô ấy không mua giấy vệ sinh hoặc khăn giấy vì không "tin vào việc chi tiền cho một thứ mà bạn sẽ vứt đi", Thay vào đó, Hashimoto thường tái chế khăn giấy mà cô sử dụng trong phòng tắm công cộng để lau khô tay và sau khi sử dụng nhà vệ sinh. Cô nói rằng cô chỉ cần rửa mình bằng xà phòng và một chai nước xịt.

    Khi nói đến việc giặt giũ, Hashimoto cũng từ chối chấp nhận việc phải trả 3 USD cho mỗi lần giặt đồ. Vì vậy, cô tự mình giặt chúng trong bồn khi tắm. Theo đó, người phụ nữ cho biết việc tự giặt quần áo trong lúc tắm giúp cô tiết kiệm thêm 6 USD mỗi tháng. 

    Lối sống tiết kiệm của Hashimoto càng khiến nhiều người "nể" hơn khi biết cô thậm chí còn không muốn trả tiền mua đồ ăn cho chính mình. Cô chia sẻ: "Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi nhận thấy mình đã bỏ khoảng 20-25 USD mỗi tuần cho việc ăn uống. Điều đó có nghĩa là 1 tháng tôi đã tốn tới 100 USD vào vấn đề này. Tôi đã tự hỏi tại sao mình lại bỏ nhiều tiền như vậy chỉ để ăn uống?"

    Bởi vậy, cô đã nghĩ ra cách tiết kiệm số tiền của mình. Theo đó, mỗi tối sau giờ làm việc, Hashimoto đã cải trang thành kẻ lang thang, lục thùng rác các cửa hàng kiếm đồ ăn. Cô giải thích: "Những cửa hàng này thường vứt bỏ rất nhiều thực phẩm chất lượng cao, bao gồm cả thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chế biến sẵn đẹp mắt". 

    Hashimoto nói rằng cô sẽ chỉ lấy thực phẩm "vệ sinh", được đựng trong các gói kín chưa bị can thiệp, ra khỏi thùng rác. Cô chia sẻ thêm: "Tôi thậm chí còn được ăn một số món ăn thực sự cao cấp dành cho người sành ăn mà không phải trả tiền". 

    Bên cạnh đó, Hashimoto cho biết cô sẽ chỉ đi ăn hàng với bạn nếu họ hứa trả tiền cả suất ăn của cô. Nhờ việc tiết kiệm này, cô đã mua được căn hộ studio vào năm 2010 và chỉ mất 9 tháng để trả xong tiền nhà. 

    Minh Hạnh (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-cong-viec-luong-cao-nhung-nguoi-phu-nu-van-boi-rac-tim-do-an-moi-nay-vi-ly-do-nay-a506142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Càng ít nhà thầu, tỷ lệ tiết kiệm càng thấp

    Càng ít nhà thầu, tỷ lệ tiết kiệm càng thấp

    Đấu thầu qua mạng có một năm thành công rực rỡ khi số lượng và giá trị gói thầu đều vượt xa chỉ tiêu Chính phủ giao, nhưng tỷ lệ tiết kiệm dường như chưa đạt như mong muốn. Đáng chú ý, tỷ lệ tiết kiệm thấp nhất thuộc về những gói thầu chỉ có một nhà thầu.