+Aa-
    Zalo

    Cô dâu đòi thêm gần 800 triệu ngay trong đám cưới, bố mẹ chú rể xử lý đầy bất ngờ

    ĐS&PL Chạy vạy khắp nơi vẫn không gom đủ số tiền mà cô dâu yêu cầu, bố mẹ chú rể bật khóc nức nở ngay trước mặt bạn bè và họ hàng.

    Trang Ctwant cho hay sự việc xảy ra tại một đám cưới ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Được biết, cô dâu và chú rể được họ hàng giới thiệu làm quen, sau gần 1 tháng tìm hiểu thì quyết định tiến đên hôn nhân.

    Theo thương lượng của hai bên gia đình, bố mẹ chú rể phải chuẩn bị một căn nhà, một chiếc xe kèm theo sính lễ hậu hĩnh. Tuy cảm thấy yêu cầu của nhà gái quá cao nhưng vì thương con trai, nghĩ rằng của cải sau này vẫn là của con mình nên bố mẹ chú rể đã chấp nhận.

    Ngờ đâu, trong ngày đón dâu, cô dâu bất ngờ đòi thêm 148.000 NDT (hơn 528 triệu đồng) phí lên xe hoa, nếu không đưa thì sẽ không tiếp tục làm đám cưới. Để con trai lấy được vợ, bố mẹ chú rể vội vàng chạy vạy khắp nơi, hỏi mượn bạn bè để gom đủ số tiền theo yêu cầu của cô dâu.

    Thế nhưng, đến khi đoàn đón dâu về tới nhà chú rể, cô dâu đột nhiên lại đòi thêm 66.000 NDT (hơn 235 triệu đồng) phí xuống xe, nếu không sẽ ngồi trên xe cho trễ giờ lành làm lễ. Bố mẹ chú rể thực sự bất lực vì không thể vay mượn thêm tiền nữa, uất ức bật khóc trước mặt bạn bè và họ hàng.

    co dau doi them gan 800 trieu ngay trong dam cuoi hanh dong cua bo me chu re gay bat ngo
    Bố me chú rể chạy vạy khắp nơi vay tiền vì cô dâu giở chứng đòi gần 800 triệu đồng phí lên xe và xuống xe trong ngày rước dâu. 

    Một lúc sau, bố mẹ chú rể gạt nước mắt, cố gắng thương lượng với cô dâu, bảo cô xuống làm lễ trước rồi sẽ kiếm tiền đưa sau. Được nhiều người xung quanh khuyên nhủ, cô dâu lúc này mới miễn cưỡng xuống xe và lạnh lùng nói: “Mấy người hãy giữ lời đấy. Phí xuống xe bắt buộc phải đưa cho tôi. Bố mẹ chỉ có mỗi tôi là con gái. Tôi cũng muốn cho họ chút thể diện”.

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số mọi người đều không khỏi bức xúc thay gia đình chú rể, đồng thời chỉ trích gay gắt hành động của cô dâu.

    “Hết sính lễ, giờ đây lại xuất hiện thêm phí lên xe và xuống xe. Nhà gái phải lấy hết tiền của nhà trai thì mới chịu thỏa mãn. Hôn nhân từ lâu đã mất đi ý nghĩa của nó, trở thành một cuộc giao dịch không hơn không kém”, một cư dân mạng bức xúc bày tỏ ý kiến.

    Một người khác viết: “Thật sự quá đáng! Kết hôn mà chỉ có tiền bạc như vậy thì cuộc sống sau này liệu có hạnh phúc không? Đã về nhà người ta làm vợ, làm con dâu mà nói lời tuyệt tình vô cùng”.

    Cách đây không lâu, sự việc tương tự đã xảy ra ở Tô Châu, Giang Tô (Trung Quốc). Cô dâu vốn là người tỉnh khác làm việc. Sau khi vài lần ra mắt gia đình, chú rể rủ cô dâu về nhà ở chung. Để tiết kiệm chi phí, cô dâu đã đồng ý đến sống chung với chú rể.

    Không lâu sau, cô dâu mang thai nên hai người nhanh chóng làm đám cưới. Bố mẹ chú rể cho rằng cô dâu mang thai trước khi cưới thì coi như “ván đã đóng thuyền”, liên tục hạ mức sính lễ tới thấp nhất.

    Tuy nhà gái ngoài mặt đồng ý nhưng trong lòng lại cảm thấy bị coi thường, cho rằng nhà trai lấy lý do cô dâu "ăn cơm trước kẻng" nên không muốn đưa sính lễ. Vì thế ngoài số tiền sính lễ 30.000 NDT (hơn 106 triệu đồng), nhà gái muốn nhà trai chi thêm 88.000 NDT (hơn 313 triệu đồng) coi như phí để cô dâu xuống xe khi kết thúc nghi thức rước dâu.

    Hôm đó, khi đoàn xe rước dâu đến trước cửa nhà hàng tổ chức tiệc cưới, cô dâu nhớ lời bố mẹ dặn nên một mực đòi 88.000 NDT mới đồng ý xuống xe. Hành động này khiến mọi người xung quanh vô cùng ngỡ ngàng.

    Chú rể lập tức gọi điện cho bố mẹ vợ để thương lượng, ngờ đâu bị mắng té tát. Sau một hồi giằng co nhưng không có kết quả, chú rể lạnh lùng tuyên bố: "Thích cưới thì cưới, không cưới thì thôi. Đến từ đâu thì cút về đó cho tôi".

    Nói xong, chú rể liền bỏ đi. Cô dâu không nghờ chú rể lại hành xử như vậy, lo lắng gọi cho anh, vừa khóc vừa giải thích và nói chỉ cần anh trao một phong bao lì xì đỏ cho có lệ là được. Sau đó, hôn lễ tiếp tục được tổ chức theo quy trình.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-bat-ngo-doi-them-gan-800-trieu-ngay-trong-dam-cuoi-khien-dan-tinh-buc-xuc-a528636.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan