+Aa-
    Zalo

    Cô dâu bất ngờ quỳ gối giữa đám cưới, khóc lóc nói một câu khiến mẹ chồng choáng váng

    ĐS&PL Mẹ chồng và các quan khách đều ngỡ ngàng và không khỏi lúng túng trước hành động của cô dâu giữa lúc đám cưới linh đình đang diễn ra.

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc hi hữu xảy ra trong đám cưới của con trai bà Lu ở Thương Khâu, Hà Nam (Trung Quốc).

    Bà Lu kể con trai bà được mai mối với một cô gái xinh xắn tên Wang Mouli. Vào ngày 10/6/2020, gia đình hai bên vui mừng tổ chức đám cưới cho cặp đôi. Để tổ chức đám cưới cho con trai, bà Lu đã chấp nhận vay nợ, chi tổng cộng hơn 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng).

    Nhìn cảnh đám cưới náo nhiệt, bà Lu có cảm giác mãn nguyện khó tả, vui vẻ nghĩ đến việc con trai và con dâu sau này sẽ trải qua cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc. Chẳng ngờ, ngay lúc hôn lễ đang diễn ra, cô dâu lại nói với bà Lu: “Con xin lỗi, con không thể cưới anh ấy. Mẹ hãy tìm cho anh ấy một người phụ nữ tốt hơn đi ạ”.

    Sự việc xảy đến đột ngột khiến bà Lu choáng váng. Bà cho rằng mình nghe nhầm nhưng cô dâu tiếp tục nhắc lại câu nói một lần nữa với vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.

    Bà Lu lúc này lập tức an ủi cô dâu: “Con trai mẹ bắt nạt con sao? Mẹ nhất định sẽ giúp con chấn chỉnh nó”.

    Thế nhưng, cô dâu vẫn không thay đổi ý định, quỳ xuống rồi khóc lớn: “Con bị ốm, con không thể lấy anh ấy được”.

    Bà Lu vẫn hết lời an ủi nhưng cô dâu không chịu nghe. Hành động bất ngờ của cô dâu khiến không khí tại hôn trường trùng xuống, mọi người đều lúng túng, không biết phải làm sao. Bà Lu sau đó đã phải tạm dừng đám cưới, xin lỗi các quan khách.

    co dau quy goi giua dam cuoi khoc loc loc noi mot cau khien me chong choang vang
    Bà Lu kể lại với phóng viên về đám cưới của con trai. 

    Được biết, trước khi tổ chức đám cưới 6 tháng, cô dâu họ Wang và con trai bà Lu đã đính hôn. Thời điểm đó, cô dâu không hề phản đối việc tổ chức đám cưới.

    Tuy nhiên, sau một lúc ngồi nghĩ lại, bà Lu chợt nhớ ra dấu hiệu cho thấy cô dâu không sẵn sàng kết hôn với con trai bà. Cụ thể, cô dâu không cười một lần nào trong lúc chụp ảnh cưới, các nhiếp ảnh gia cùng không khỏi bực mình vì mặt cô quá buồn.

    Sau đám cưới không thành hôm đó, con trai bà Lu trở nên lầm lì, tự giam mình trong phòng không nói chuyện với bất cứ ai. Bà Lu xót con, yêu cầu nhà gái giải thích và trả lại tiền quà cưới. Trước yêu cầu của bà Lu, bố mẹ cô dâu nói không biết chuyện gì đang xảy ra với con gái. Trong khi đó, cô dâu liên tục nói mình bị ốm và không chịu trả tiền.

    Không còn cách nào khác, bà Lu quyết định nhờ tòa án phân xử. Đầu năm 2021, tòa tuyên cô Wang phải trả lại số tiền quà cưới 220.000 NDT, đồng thời chịu các chi phí kiện tụng liên quan.

    Tuy nhiên, suốt nhiều tháng qua, cô Wang luôn lẩn trốn. Bà Lu buộc phải làm đơn yêu cầu thi hành án cưỡng chế. Hiện, toàn bộ tài sản do cô Wang đứng tên đều đã bị đóng băng.

    Chia sẻ về cô con dâu “hụt”, bà Lu bức xúc nói: “Nếu không muốn cưới thì cô ta nên nói ngay từ đầu. Cô ta cũng không nên nhận quà đính hôn và biến nhà trai thành trò cười như vậy. Ngay cả khi cô ta thực sự bị bệnh, cô ta cũng không thể dùng tiền quà cưới để chữa bệnh cho mình. Một người đàn ông xa lạ không có nghĩa vụ phải chi một số tiền lớn cho cô ta”.

    Trước đó, vào cuối tháng 12/2020, một vụ hủy hôn bất ngờ khác tại Hà Nam (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

    Truyền thông Trung Quốc cho biết, khi tổ chức hôn lễ, chú rể đồng ý chi 66.000 NDT (gần 233 triệu đồng) cho vào phong bì đỏ để hoàn thành "lễ xuống xe hoa" theo phong tục. Thế nhưng, không rõ vì lý do gì, chú rể đột nhiên đổi ý, chỉ để vào phong bì đỏ số tiền 10.000 NDT (khoảng 35,2 triệu đồng).

    Cô dâu không biết về sự thay đổi này cho tới khi đã ngồi trên xe rước dâu. Quá thất vọng, cô dâu từ chối bước vào nhà trai làm lễ, ngồi trên xe khóc nức nở: "Đám cưới này hủy bỏ đi, chạy xe về nhà thôi!".

    Bố mẹ và người thân của chú rể thấy vậy đã lại gần thuyết phục cô dâu xuống xe. Bà nội của chú rể cũng xuống nước đến an ủi cháu dâu tương lai. Lúc này, người bạn thân nói lớn sẽ không để cô dâu xuống xe nếu nhà trai không đưa đúng số tiền như đã hứa. Sự việc đã gây ra cảnh hỗn loạn, khiến nhiều người lớn tuổi trong gia đình nhà trai khó chịu.

    Theo chia sẻ của cô dâu, nhà trai hy vọng đám cưới đơn giản, không quá rườm rà. Nhà gái đồng ý, thậm chí chấp nhận chuyện không có sính lễ. Về “lễ xuống xe hoa”, chính nhà trai đưa ra số tiền cho vào phòng bì đỏ, sau đó lại tự thay đổi mà không báo với nhà gái. Đám cưới cuối cùng không thể tiếp tục diễn ra vì nhà gái không nhượng bộ, còn nhà trai không chịu bỏ thêm tiền.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-bat-ngo-quy-goi-giua-dam-cuoi-khoc-loc-noi-mot-cau-khien-me-chong-choang-vang-a514204.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan