+Aa-
    Zalo

    Cô dâu dính tin đồn thất thiệt khiến đám cưới "dở khóc dở cười"

    ĐS&PL Do vóc dáng quá nhỏ như thiếu nữ 14 tuổi, cùng với một vài tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, cảnh sát đã ập vào kiểm tra đám cưới gây ảnh hưởng đến ngày vui của cô dâu và chú rể.

    Được biết câu chuyện hài hước xảy ra tại thị trấn Áp Trì, quận Thất Tinh Quan, thành phố Tất Tiết, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

    Trong đám cưới là hình ảnh cô dâu nhỏ bé chỉ vừa đến nách chú rể khóc thảm thiết như bị ai ép cưới khiến cư dân mạng đất nước tỷ dân dậy sóng.

    co dau dinh tin don that thiet khien dam cuoi do khoc do cuoi
    Cô dâu quá bé khiến nhiều người hiểu nhầm là 14 tuổi đã kết hôn. Ảnh: Sina

    Được biết một người tham dự đám cưới cặp đôi đã nhanh tay ghi lại khoảnh khắc cô dâu khóc và đi kèm là dòng chú thích: "Cô dâu 14 tuổi khóc thảm thiết khi bị mẹ đẻ đóng gói đưa đến nhà chồng. Mẹ chồng ôm lấy nàng dâu, nói rằng sẽ đối xử tốt với cô bé".

    Đoạn video thu hút sự chú ý của cư dân mạng đa số bình luận phản đối kết hôn khi chưa đủ tuổi.

    Sự việc nhanh chóng được thông tin đến cảnh sát địa phương. Cơ quan quản lý không gian mạng thành phố Tất Tiết nhanh chóng điều tra và làm rõ. Cảnh sát địa phương cũng tìm đến địa điểm tổ chức hôn lễ để tiến hành kiểm tra căn cước công dân đồng thời xác minh với người thân cô dâu nói trên.

    Theo đó cô dâu năm nay đã 21 tuổi, chú rể 22 tuổi và hiện họ đã đủ tuổi lấy chồng theo quy định của luật pháp Trung Quốc. Người đăng video sau đó cũng thừa nhận, anh ta cố tình đưa tin sai sự thật để câu view, tăng tương tác, kiếm lưu lượng.

    Các nhân viên cảnh sát cũng đã tiến hành nhắc nhở những người dân đã tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến cô dâu chú rể và văn hoá địa phương.

    Có thể thấy hiện nay vấn nạn tung tin đồn thất thiệt xảy ra nhiều trên không gian mạng, việc này gây tác động tiêu cực đến cả xã hội và đặc biệt là các cá nhân liên quan.

    Vì thế nên mỗi chúng ta hãy là người dùng mạng xã hội thông thái. Khi tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội nên chọn những trang thông tin chính thống, những trang tin cậy, những tờ báo chính thống, uy tín; biết đặt ra nghi vấn đối với các thông tin nhận được; không tò mò bấm xem các tin, bài giật tít câu view; chủ động kiểm chứng thông tin nhận được từ các nguồn không tin tưởng; không chia sẻ khi chưa kiểm chứng thông tin.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-dinh-tin-don-that-thiet-khien-dam-cuoi-do-khoc-do-cuoi-a574756.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan