+Aa-
    Zalo

    Cô dâu đối mặt với án tù vì bắt 250 trẻ em nâng váy cưới

    • DSPL
    ĐS&PL Cô dâu đến từ Sri Lanka có khả năng sẽ phải đối mặt với án tù 10 năm vì đã thuê hàng trăm em học sinh nâng tà váy cưới dài hơn 3 km.

    Cô dâu đến từ Sri Lanka có khả năng sẽ phải đối mặt với án tù 10 năm vì đã thuê hàng trăm em học sinh nâng tà váy cưới dài hơn 3 km.

    Thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam cho biết, trong một lễ cưới ở thành phố Kandy, miền Trung Sri Lanka, cặp cô dâu, chú rể đã nhờ khoảng 250 em học sinh nâng tà váy cưới dài 3,6 km cho mình. Không những thế, cô dâu này còn thuê thêm 100 học sinh khác để cầm hoa trong ngày trọng đại.

    Ngay sau khi đám cưới hoành tráng này được diễn ra, chiếc váy với tà sau dài hơn 3 km của cô đã xác lập kỷ lục là chiếc áo cưới dài nhất từng được một cô dâu mặc ở Sri Lanka.

    Cô dâu và chú rể diện trang phục cưới cực kỳ lộng lẫy - Ảnh: báo Dân trí

    Theo báo VTV, hành động của cặp đôi này khiến dư luận Sri Lanka hết sức bất bình, cơ quan bảo vệ quyền trẻ em quốc gia Sri Lanka cho biết cặp cô dâu, chú rể này đối mặt với cáo buộc lạm dụng sức lao động trẻ nhỏ trong giờ học với mức án cao nhất có thể lên tới 10 năm tù.

    Khoảng 250 em học sinh đã nghỉ học để đi nâng váy cưới cho cô dâu - Ảnh: AFP

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ cơ quan Bảo vệ trẻ em quốc gia (NCPA), việc sử dụng lao động nhỏ tuổi trong thời gian đến trường như vậy là trái pháp luật và vi phạm quyền trẻ em.

    Ông Livera một người thuộc cơ quan điều tra phát biểu: “Chúng tôi đang bắt đầu cuộc điều tra bởi không ai muốn điều này trở thành một xu hướng. Những gì họ làm ở đám cưới là vi phạm quyền trẻ em, tước đoạt quyền được giáo dục, có khả năng gây ra rủi ro và làm tổn hại đến quan niệm, suy nghĩ, đạo đức trẻ nhỏ”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-doi-mat-voi-an-tu-vi-bat-250-tre-em-nang-vay-cuoi-a203021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan