+Aa-
    Zalo

    Cô dâu nhất quyết không quỳ lạy bố mẹ chồng, nguyên nhân liên quan đến mẹ chú rể

    ĐS&PL Chưa hết bất ngờ vì tập tục lạ, cô dâu lại thấy tủi thân vì xa nhà và bất mãn với hành động trước đó của mẹ chồng nên không chịu quỳ xuống mà chỉ đứng cúi đầu hành lễ.

    Mới đây, đoạn video ghi cảnh hôn lễ của một gia đình ở Vĩnh Đăng, Cam Túc (Trung Quốc) bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Theo tìm hiểu, cô dâu là người tỉnh ngoài, đám cưới được tổ chức tại quê nhà chú rể ở xa nên không có nhiều họ hàng, bạn bè đến chung vui.

    Chú rể và đoàn rước dâu đến khách sạn từ sớm để thực hiện các nghi thức. Hôn lễ được tổ chức rất đơn giản, chỉ có bố mẹ và vài ba người tiễn cô dâu về nhà chồng. Có lẽ do nhà gái ít người, không chuẩn bị các thử thách nên quá trình rước dâu khá thuận lợi.

    Được biết, gia đình cô dâu vốn chất phác và hiểu chuyện, chỉ đòi sính lễ mang tính tượng trưng, ngoài ra không đòi phí xuống xe và lên xe hoa như nhiều đám cưới khác. Tuy nhiên, mẹ chú rể không cảm kích và trân trọng mà khoe khoang khắp nơi rằng gia đình tiết kiệm được cả đống tiền vì cưới cô con dâu là người tỉnh ngoài.

    co dau nhat quyet khong quy lay bo me chong nguyen nhan lien quan den me chu re
    Cô dâu nhất quyết không quỳ xuống, chỉ đứng cúi người hành lễ với bố mẹ chồng.

    Vấn đề xảy ra khi cô dâu chú rể khấu đầu hành lễ với bố mẹ. Cô dâu khá bất ngờ vì nơi cô sinh sống không hề có tập tục như vậy, hơn nữa chỉ bố mẹ chồng mới nhận phần lễ này. Tủi thân vì lấy chồng xa, lại nghĩ đến việc mẹ chồng khoe khoang, chê bai mình là dân tỉnh ngoài, cô dâu đã không quỳ xuống mà chỉ đứng cúi người hành lễ.

    Chú rể hiểu tâm tình của vợ, cảm thấy quy trình này không mấy quan trọng nên không để tâm, bản thân vẫn quỳ lạy bình thường. Nhìn thấy hành động của con dâu, bố mẹ chú rể vô cùng bất mãn và cảm thấy không được tôn trọng.

    Mẹ chú rể hậm hực đứng dậy bỏ đi mặc cho hôn lễ vẫn chưa kết thúc, bố chú rể cũng vội đuổi theo ngay sau đó. Không khí đám cưới bỗng trở nên ngượng ngùng, cô dâu chú rể nhìn nhau không biết phải làm gì mới phải. Chứng kiến đầu đuôi sự việc, nhiều quan khách trách cô dâu không hiểu chuyện, sau này chắc chắn rất khó để sống chung với mẹ chồng.

    Cách đây không lâu, một đoán cưới ở Yên Đào, Sơn Đông (Trung Quốc) đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng khi cô dâu cầm gậy đuổi đánh người.

    Được biết, chú rể đến đón dâu và chuẩn bị cùng cô dâu di chuyển đến nơi tổ chức hôn lễ. Theo phong tục địa phương, người nhà cô dâu cầm gậy ra đuổi và liên tục quật đánh chú rể tới mức anh đau đớn, không còn chút sức lực.

    Cô dâu lúc đầu không nói gì nhưng về sau đã xông vào ôm chặt chú rể, thậm chí cầm một cây gậy để đánh trả nhóm người kia. Tuy đang đi giày cao gót và mặc váy dài, cô dâu không ngại tung cước đá thẳng vào những người có hành vi bạo lực với chồng của mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-nhat-quyet-khong-quy-lay-bo-me-chong-nguyen-nhan-lien-quan-den-me-chu-re-a534853.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan