+Aa-
    Zalo

    Cô dâu phải đọc thơ và gào khóc trong đám cưới, "sự cố" tiếp theo khiến cả nhà bật cười

    • DSPL
    ĐS&PL Chú rể và những người xung quanh đều bật cười trước sự đáng yêu của cô dâu, chỉ có cô dâu là ngại ngùng và xấu hổ.

    Mới đây, một câu chuyện hài hước liên quan đến phong tục cưới xin tại Trung Quốc đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Theo đó, cô dâu là người ở thành phố Đồng Nhân, thuộc tỉnh Quý Châu, lấy chồng đến thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, cách nhau tới hơn 2.000 km.

    Trong ngày rước dâu, cô gái được mẹ đưa cho một tập giấy, bên trên viết 4 bài thơ rất dài. Theo phong tục địa phương, đây là những bài thơ hôn nhân khóc lóc mà cô dâu phải học thuộc lòng để đọc vào khóc khi về nhà chồng.

    Được biết, bài thơ không chỉ dài mà vần điều cũng rất khó học thuộc. Bên cạnh đó, cô gái còn phải vừa đọc vừa khóc lóc thảm thiết để "may mắn" khi về nhà chồng. Cô dâu vô lo lắng rằng mình có thể không hoàn thành "nhiệm vụ" mà gia đình giao.

    Quả đúng như sự lo lắng của cô dâu, sau khi trải qua quãng đường hàng nghìn km để về nhà chồng, cô dâu đã quên sạch toàn bộ những gì đã học thuộc, cũng không thể khóc lóc như những gì tự tập. Người thân cùng bạn bè chú rể đều không khỏi bật cười trước biểu cảm ngại ngùng, xấu hổ của cô dâu.

    co dau phai doc tho va gao khoc

    Dù vậy, mọi người đều thông cảm, không ai trách cứ gì, ngược lại còn động viên và cổ vũ để cô dâu thoải mái thực hiện nốt các nghi lễ thành hôn.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. "Lấy chồng phải vui mà cứ bắt người ta khóc thôi, làm sao mà không rối được"; "Cô dâu chú rể đáng yêu hết phần thiên hạ"; "Biểu cảm của cô dâu hài hước quá đi mất"... là một số bình luận đáng chú ý.

    Khóc cưới là một phong tục truyền thống tại một số vùng của Trung Quốc. Dù muốn hay không, cô dâu cũng buộc phải khóc trước ngày lên xe hoa. Tiếng khóc thay lời tạm biệt cha mẹ, người thân và chúc phúc cho cuộc sống hôn nhân của chính mình.

    Thông thường, trước khi cưới 1 tháng, cô dâu sẽ phải ngồi khóc liên tục 60 phút mỗi ngày trong một căn phòng lớn. Tới 10 ngày tiếp theo, mẹ cô dâu sẽ khóc cùng con mình. Và trong 10 ngày cuối cùng của công cuộc "khóc gả", tất cả nữ giới trong gia đình sẽ cùng khóc với cô dâu. Cô dâu phải khóc thật nức nở trong ngày cưới thì cuộc hôn nhân mới được may mắn và suôn sẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-phai-doc-tho-va-gao-khoc-trong-dam-cuoi-su-co-tiep-theo-khien-ca-nha-bat-cuoi-a566477.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan