+Aa-
    Zalo

    Cô dâu tuổi 13 quyết đợi nếu... chồng phải đi tù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sự việc gây xôn dư luận, đằng sau chuyện cô dâu 13 tuổi còn rất nhiều ẩn tình.

    (ĐSPL) - Đám cưới của đôi trẻ đang diễn ra, bất ngờ lực lượng chức năng xuất hiện yêu cầu tạm dừng. Sự việc gây xôn dư luận, nhưng đằng sau chuyện cô dâu 13 tuổi còn rất nhiều ẩn tình.

    Chẳng lẽ mất không con gái?!

    Đám cưới của Nguyễn Thị Thuỳ L. (SN 2002, ngụ ấp An Ninh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, Đồng Tháp) và chú rể Trần Thanh Sang (SN 1991, ngụ xã Tân Bình, huyện Châu Thành) khiến dư luận địa phương dậy sóng. “Tội nghiệp con bé còn nhỏ, đã biết gì đâu mà gia đình nỡ cưới với gả. Cũng may đám cưới này được dừng đúng lúc”, một người hàng xóm của cô dâu chỉ tay về phía nhà của L. cho biết.

    Cô dâu” 13 tuổi nói sẽ đợi “chồng” quay về

    Hướng về phía người chỉ đường, PV tìm tới nhà của L.. Trong căn nhà xây tương đối khang trang, ban đầu bà Võ Thị T. (SN 1967, mẹ của L.) thoáng chút bối rối khi nhắc tới vụ việc. “Việc qua rồi, tôi cũng chẳng muốn nhắc tới vì cũng chẳng có gì là tốt. Gia đình tôi biết con chưa tới tuổi lấy chồng, nhưng vẫn phải gả vì chẳng biết làm cách nào hơn. Hôm tổ chức cưới, chúng tôi không muốn gây sự chú ý nên chỉ mời những người thân thiết trong gia đình. Đám cưới đang diễn ra suôn sẻ thì lực lựng công an xã, công an huyện tới yêu cầu tạm dừng. Chúng tôi cũng chấp hành ngay mà không có ý kiến gì”.

    Không ngờ “con dâu” mới 13 tuổi

    “Thường ngày, tôi ít quan tâm tới việc làm của Sang. Tuy nhiên, nó dắt một cô gái về nhà sinh sống là chuyện lớn. Con bé (L.-PV) nói là nó 21 tuổi, tôi không tin. Chúng tôi từng muốn kiểm tra chứng minh nhân dân của L. nhưng nó không chịu. L. nói chứng minh nhân dân bị chủ quán cà phê nơi nó làm việc giữ lại, không cho mang theo. Khi sự việc vỡ lở, tôi vẫn không thể ngờ L. mới chỉ có 13 tuổi. Nếu biết tuổi thực của L., tôi đã không để đám cưới diễn ra. Mọi việc giờ đã quá muộn, không thể làm gì hơn. Mọi chuyện phải nhẫn nại chờ đợi, mong mọi chuyện sẽ sớm qua. Tới đâu hay tới đó”, bà Nguyễn Thị Hương (50 tuổi, mẹ ruột Sang) chia sẻ.

    Theo bà T., khoảng từ tháng 2/2014, gia đình bà phát hiện L. và Sang có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Lúc này, chồng bà T. kiên quyết phản đối vì L. còn quá nhỏ. Những lúc cô bé 13 tuổi đi chơi với bạn trai về đều bị cha đánh đòn.

    Thậm chí, L. còn bị đánh bằng cây sắt, để lại những vết thương trên cơ thể. Tuy nhiên, dù sợ những trận đòn roi của cha nhưng L. vẫn lén lút hẹn hò với Sang. Sau đó, L. dọn qua nhà Sang ở hẳn, không chịu về nhà cha mẹ ruột. Dù mẹ L. đã khóc hết nước mắt “cầu xin” con thay đổi tâm ý, nhưng cô bé vẫn không nghe lời.

    “Nói thực, tôi nghĩ rằng không cho nó (L. -PV) cưới chồng, nó cũng trốn nhà ra đi. Mình tự nhiên lại mất không đứa con gái, như vậy càng tệ hơn. Hơn nữa, L. bị cha đánh tôi không đành lòng. Gia đình tôi nói L. không nghe nhưng Sang nói thì nó nghe. Tôi biết vi phạm pháp luật nhưng gia đình tôi vẫn liều tổ chức đám cưới cho hai đứa trong im lặng không nhạc múa, ca hát. “Con hư tại mẹ”, lỗi một phần cũng vì tôi quá nuông chiều, không sát sao để con gái ra nông nỗi này. Giờ ra đường người ta bàn tán xì xào, tôi cũng chẳng dám nhìn mặt ai”.

    “Chồng” đi tù em vẫn sẽ đợi

    Tiếp xúc với PV, “cô dâu” L. vẫn còn tỏ ra thất vọng vì đám cưới bị hủy giữa chừng. “Bọn em thương nhau thật lòng, chứ không hề giả dối. Em cũng đã lên công an xã để làm bản tường trình mọi việc. Mọi việc giờ có người lớn lo lắng, em cũng chẳng biết sắp tới nên làm thế nào”.

    Theo lời kể của L., cô bé quen Sang trong lúc cùng nhóm bạn đi chơi vào Tết Nguyên đán 2015. Sau hai tháng quen nhau, Sang và L. đã “khám phá” cơ thể của nhau. L. cho người yêu biết, mình mới chỉ có 13 tuổi nhưng Sang cho rằng đây chỉ là lời nói đùa. Vào một buổi tối, không kiềm chế được bản thân, cả hai đã đi quá giới hạn. Sáng hôm sau, Sang bàng hoàng khi thấy chứng minh nhân dân của L., cô bé chỉ mới 13 tuổi.

    “Trong lúc ở nhà của anh Sang, tụi em bàn nhau nói dối cha mẹ của anh ấy. Em nói rằng, mình đã 21 tuổi, tự nguyện về làm dâu. Ban đầu, gia đình anh Sang phản đối em. Họ nói em nên về nhà cha mẹ ruột, thỉnh thoảng qua chơi. Tuy nhiên, thời gian đó, do sợ cha đánh đòn, em nhất quyết không chịu về. Anh Sang cũng nói nếu em về cả hai sẽ dắt nhau bỏ đi hoặc là cùng chết. Cuối cùng, gia đình anh Sang đồng ý cho em ở lại. Đồng thời tổ chức lễ cưới cho chúng em”.

    Nhìn cô bé nhỏ tuổi ngây thơ nói về “cuộc tình” của mình, người nhà L. không khỏi ngậm ngùi. Họ thương cho đứa bé mới 13 tuổi đầu đã gặp những chuyện sóng gió. Đáng lẽ ở tuổi này, L. đang cùng bạn bè vui vẻ cắp sách tới trường, thì lại bị vướng vào sầu vương không đáng có. Khi được PV hỏi: “Nếu Sang phải vào tù thì em sẽ thế nào?”, L. vô tư trả lời: “Em sẽ đợi anh ấy, chúng em yêu nhau thật lòng mà”.

    Không chịu nhận đang làm đám cưới cho con

    Trao đổi với PV ngày 29/5, ông Nguyễn Thanh Vũ, cán bộ Tư pháp xã An Khánh cho biết: “Khi cơ quan chức năng vào đám cưới của L. và Sang kiểm tra, họ có vẻ hoảng hốt. Ban đầu, gia đình L. nói rằng họ đang tổ chức sinh nhật cho L.. Người dân trình báo L. đám cưới là sai sự thực. Tuy nhiên, khi thấy tấm thiệp cưới của L. mời họ hàng, gia đình bà T. mới thừa nhận mọi việc. Đám cưới này bị dừng lại ngay lập tức. Địa phương đã ra quyết định xử phạt hành chính với gia đình và giao cho công an tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Hiện tại, chính quyền địa phương không nắm rõ giữa L. và Sang có còn qua lại với nhau hay không”.

    CÔNG ĐẠI

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-tuoi-13-quyet-doi-neu-chong-phai-di-tu-a96904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.