Cổ động viên Đông Nam Á hết lời khen ngợi HLV Park Hang-seo


Thứ 2, 23/05/2022 | 21:45


Cùng sự kiện

Với những thành công đạt được cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ cổ động viên Đông Nam Á.

Tối 22/5, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0, qua đó có lần thứ 2 liên tiếp giành HCV ở môn bóng đá nam SEA Games.

Ngay sau trận đấu, tờ Chosun của Hàn Quốc đã đưa ra thống kê về thành tích khó tin của ông Park: "HLV Park Hang Seo trở thành chiến lược gia đầu tiên 2 lần liên tiếp vô địch bóng đá nam SEA Games, kể từ khi giải đấu thay đổi điều lệ độ tuổi vào năm 2001".

Bài viết của Chosun nhấn mạnh vào thành tích giữ sạch lưỡi của U23 Việt Nam và cho rằng thầy trog HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch SEA Games 31 "một cách xứng đáng".

Trong khi đó, tờ MK giật tiêu đề: "Ma thuật Park Hang Seo tái hiện. Việt Nam lần thứ hai liên tiếp vô địch bóng đá nam SEA Games". Tờ báo này đánh giá sau khi giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games vào năm 2019, HLV Park đã tiếp tục duy trì thành công của mình.

Bóng đá - Cổ động viên Đông Nam Á hết lời khen ngợi HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo gặt hái được rất nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam.

SEA Games 31 cũng là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam. Sau đây, ông sẽ chỉ chuyên tâm vào đội tuyển quốc gia và nhường lại chiếc ghế U23 cho HLV Gong Oh-kyun, cũng đến từ Hàn Quốc.

Trang Facebook ASEAN Football cũng đã đăng tải những số liệu thống kê về HLV Park Hang-seo trong những năm tháng dẫn dắt U23 Việt Nam.

Theo đó, từ năm 2017-2022, chiến lược gia 64 tuổi đã dẫn dắt 3 thế hệ U23 Việt Nam với thành tích 32 trận thắng, 11 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 97 bàn thắng, thủng lưới 28 bàn. Tỉ lệ chiến thắng của ông là 66,7%.

Ngày dưới bài đăng, đông đảo cả động viên Đông Nam Á và cả châu Á đã để lại rất nhiều lời bình luận thán phục với HLV Park Hang-seo.

"Ông Park là huấn luận viên tuyệt với", một người dùng mạng Thái Lan ca ngợi.

"Sau khi chia tay với bóng đá Việt Nam, có lẽ ông ấy sẽ đến dẫn dắt PSG để giành Champions League", một cổ động viên Campuchia hài hước bình luận.

Tài khoản có tên Blue Kaizer đến từ Indonesia viết: "Ông ấy thật tài năng và luôn cháy bỏng cùng bóng đá. Hy vọng ông sẽ tiếp tục thành công như thế".

Một người hậm mộ khác đến từ đất nước vạn đảo ước: Hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ đến dẫn dắt đội tuyển Indonesia của chúng tôi".

Kể từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm việc vào năm 2017, ông đã gặt hái nhiều thành công. Hai tấm HCV SEA Games cùng thành tích vô địch AFF Cup 2018, Á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết Asiad 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, trở thành đội bóng Đông Nam Á duy nhất tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022, tất cả đủ để HLV người Hàn Quốc đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-vien-dong-nam-a-het-loi-khen-ngoi-hlv-park-hang-seo-a538610.html