Cổ động viên Nhật Bản dọn rác trên khán đài sau trận đấu với Colombia khiến cộng đồng mạng khâm phục


Thứ 5, 21/06/2018 | 07:40


Giới cổ động viên Nhật Bản một lần nữa khiến cả thế giới phải nể phục vì hành động đẹp của mình.

Giới cổ động viên Nhật Bản một lần nữa khiến cả thế giới phải nể phục vì hành động đẹp của mình.

Sau mỗi trận đấu gay cấn của mùa giải World Cup, khán đài thường ngập trong thức ăn thừa, ly và giấy gói khiến đội ngũ vệ sinh phải rất vất vả mới có thể làm sạch.

Tối ngày 19/6, người hâm mộ Nhật Bản đã có một đêm khó quên khi đội tuyển quốc gia thắng trận mở màn, đánh bại Colombia với tỷ số 2-1. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển Nhật Bản giành được thắng lợi trước một đội bóng Nam Mỹ. Tuy nhiên, hình ảnh đẹp nhất của Nhật Bản ngày hôm đó không phải pha ghi bàn trên chấm phạt đền của cầu thủ Kagawa mà chính là video ghi lại cảnh hàng chục cổ động viên Nhật tỉ mỉ dọn dẹp hàng ghế và chỗ ngồi của họ trong sân vận động sau khi trận đấu kết thúc.

Chuẩn bị sẵn các túi nilon đựng rác lớn, những người hâm mộ Nhật đi dọc các hàng ghế, dọn dẹp gọn gàng nhất có thể. Đây không phải lần đầu tiên - những người ủng hộ đội tuyển "Samurai Blue" khiến cả thế giới phải ngưỡng mọ trước các hành vi đẹp và lối sống văn minh của nước Nhật.

Phóng viên thể thao Scott McIntyre thường trú tại Nhật Bản nói với BBC "Đó không chỉ là một phần của văn hóa bóng đá, mà là một phần của văn hóa Nhật Bản". Những người hâm mộ Samurai Blue cuồng nhiệt không kém bất cứ quốc gia nào nhưng luôn biết cách ăn mừng chiến thắng văn minh nhất.

Các cổ động viên Nhật Bản luôn giữ gìn các hành động văn minh ngay cả khi ăn mừng chiến thắng - Ảnh: BBC

Sau đó, các cổ động viên Senegal đã làm theo và đây có thể trở thành một trào lưu ý nghĩa trong mùa World Cup 2018..

Một số cổ động viên Colombia trong trận đấu ngày 19/6 cho biết đã được vài người Nhật nhắc nhở lịch sự khi bỏ lại chai nước hoặc vỏ đồ hộp trên băng ghế.

Hiện nay, đoạn video đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và nhận nhiều lời tán thưởng của người hâm mộ trên khắp thế giới.

Thu Phương (Theo BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-vien-nhat-ban-don-rac-tren-khan-dai-sau-tran-dau-voi-colombia-khien-cong-dong-mang-kham-phuc-a233785.html