+Aa-
    Zalo

    Cổ động viên Trung Quốc bỏ việc, đạp xe 2.000 km đến Qatar xem World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Một thanh niên 24 tuổi người Trung Quốc đang khiến dân tình xôn xao khi quyết định từ chức, bỏ công việc lương cao để bắt đầu hành trình đến Qatar xem World Cup 2022.

    Với người hâm mộ, bóng đá là một hành trình đồng hành và cổ vũ mãnh liệt dành cho những đội bóng mình yêu thích. Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào không khí sôi động trên khán đài nhà thi đấu, hô vang tên cầu thủ, đội tuyển mà mình thần tượng.

    Cũng chính bởi niềm đam mê ấy mà nhiều người ấp ủ giấc mơ được xem trực tiếp trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

    Mới đây, một chàng trai 24 tuổi (Trung Quốc) có nickname là Sherk đang khiến cộng đồng mạng xôn xao khi quyết định từ chức, bỏ công việc lương cao để bắt đầu hành trình đến Qatar xem World Cup 2022.

    thanh nien bo viec xem world cup

    Đáng chú ý hơn cả quá trình và cách thứ di chuyển của thanh niên này. Sherk cho biết anh đã đi từ Bắc Kinh đến Thành Đô, Tứ Xuyên bằng tàu điện vào cuối tháng 8, sau đó bay từ Thành Đô đến Almaty, Kazakhstan, đi qua qua Ả Rập Xê Út, Iran và các quốc gia khác, đạp xe 2.000 km để đến Qatar.

    "Đi xe đạp khắp nơi là một ý tưởng tôi ấp ủ từ khi còn nhỏ. Khi còn đi học, tôi đã xem một đoạn văn trong sách giáo khoa tiếng Anh đề cập đến việc một số người tốt nghiệp xong dùng xe đạp đi khắp thế giới. Tôi vẫn luôn chôn chặt ý tưởng này trong tim. World Cup lần này tại Qatar, tôi nghĩ đó là một cơ duyên nên đã hạ quyết tâm thực hiện", chàng trai 24 tuổi nói.

    Câu chuyện của Sherk đã nhận những phản ứng khác nhau từ cư dân mạng. Nhiều ý kiến khâm phục anh vì "làm được điều nhiều người nghĩ nhưng không ai dám". Tuy nhiên cũng có những lời chỉ trích chàng trai này "quá điên rồ" vì hành động bỏ việc và không lo nghĩ cho tương lai.

    Sherk không phải trường hợp duy nhất ở Trung Quốc bỏ việc để xem World Cup. Chen Zhenghao, làm việc cho một công ty quảng cáo trực tuyến ở Trung Quốc, đã có quyết định táo bạo khi nộp đơn xin nghỉ việc và dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để đến Qatar xem World Cup 2022.

    Người đàn ông rất thần tượng Messi và anh muốn ở gần ngôi sao người Argentina trong "hành trình cuối cùng" ở World Cup.

    Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, Chen Zhenghao cũng viết "bức thư tình" gửi Messi với những lời cảm ơn tha thiết. Chen Zhenghao viết: "Đó cũng là lời tri ân dành cho tuổi trẻ sắp hết của tôi. Suốt 18 năm yêu mến Messi và đội tuyển Argentina, tôi đã sống quá nhiều thăng trầm".

    Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, Chen Zhenghao cũng viết "bức thư tình" gửi Messi với những lời cảm ơn tha thiết. Chen Zhenghao viết: "Đó cũng là lời tri ân dành cho tuổi trẻ sắp hết của tôi. Suốt 18 năm yêu mến Messi và đội tuyển Argentina, tôi đã sống quá nhiều thăng trầm".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-vien-trung-quoc-bo-viec-dap-xe-2-000-km-den-qatar-xem-world-cup-2022-a558268.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan