+Aa-
    Zalo

    Cô gái 130kg mắc COVID-19 ngoạn mục vượt qua cơn nguy kịch

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Bệnh viện Bạch Mai tại Quận 7, TP.HCM mới đây đã nỗ lực cứu sống một trường hợp bệnh nhân nữ nặng 130kg.

    Theo báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 của Bệnh viện Bạch Mai đặt tại Bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7, TP.HCM) cho biết 50 trong số 300 bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây đã có chuyển biến tích cực sang thể nhẹ.

    Cụ thể, bác sĩ Ngô Đức Hùng (Bệnh viện Bạch Mai) thông tin 50 bệnh nhân này đã bỏ máy thở, tự thở khí trời và đang trong giai đoạn bình phục. Trong đó, có nhiều trường hợp được nhận định là hồi phục ngoạn mục, bao gồm trường hợp của nữ bệnh nhân nặng 130kg. 

    benh nhan tai trung tam hoi suc tich cuc nguoi benh covid 191
    Y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc và điều trị cho các ca F0 nặng tại Trung tâm Hồi sức tích cực. Ảnh: Bộ Y tế

    Theo đó, ông Hùng thông tin: "Cô gái ấy mới 24 tuổi, bị tổn thương phổi quá nặng nề, nghiêm trọng. Phổi lại phải gánh khối lượng cơ thể 'khủng' như vậy nên mọi người nói với nhau là có thể không qua được. Nhưng sự nỗ lực của chính bệnh nhân, cộng với y bác sĩ xuyên ngày đêm cứu chữa đồng thời trấn an tâm lý, động viên kịp thời, trong khoảng 10 ngày, phổi đã dần tốt lên, bỏ được máy thở. Đến nay, mỗi lần nhân viên y tế đi qua, bạn ấy bừng lên hạnh phúc, giơ tay vẫy chào. Đó vừa là động lực vừa là món quà vô giá đối với chúng tôi".

    Sức khoẻ và Đời sống cho biết ngoài lực lượng y bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ, Trung tâm còn nhận được sự giúp đỡ của một số tình nguyện viên đến từ các tôn giáo trong quá trình chăm sóc, điều trị cho người bệnh. 

    GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai kiêm giám đốc Trung tâm chia sẻ: "Nhân lực làm việc tại Trung tâm đều là thầy thuốc, chuyên gia hàng đầu về hồi sức, cấp cứu và điều trị các bệnh về hô hấp. Bộ Y tế luôn quan tâm  sâu sát và đáp ứng các nhu cầu về điều trị nên các thầy thuốc luôn yên tâm và đặt mục tiêu cứu chữa người bệnh tốt nhất, bất kể ngày đêm. Hy vọng, sẽ có thêm nhiều bệnh nhân khác thoát khỏi nguy kịch".

    Được biết, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 của Bệnh viện Bạch Mai có có tổng cộng gần 3.000 giường bệnh, trong đó có 500 giường hồi sức tích cực. Bệnh viện Bạch Mai đảm trách chính hoạt động của cả Bệnh viện Dã chiến số 16 và Trung tâm Hồi sức tích cực.

    Theo đó, để hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân, hơn 400 y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã tới trung tâm này hỗ trợ. Nhiều trang thiết bị hiện đại của Bộ Y tế và của Bạch Mai đã được vận chuyển vào và lắp đặt để phục vụ người bệnh trong thời gian qua, góp sức cứu chữa cho nhiều bệnh nhân nặng. 

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-130kg-mac-covid-19-ngoan-muc-vuot-qua-con-nguy-kich-a511589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan