+Aa-
    Zalo

    Cô gái 18 tuổi nhưng mang gương mặt bà lão trăm tuổi đón sinh nhật lần thứ 18

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây cộng đồng mạng đang không ngừng truyền tin nhau về hình ảnh một cô gái người Philippines mới 18 tuổi nhưng lại mang gương mặt của bà lão trăm tuổi.

    (ĐSPL) - Mới đây cộng đồng mạng đang không ngừng truyền tin nhau về hình ảnh một cô gái người Philippines mới 18 tuổi nhưng lại mang gương mặt của bà lão trăm tuổi. Những hình ảnh của cô gái sau khi được đăng tải khiến nhiều người xôn xao, đa phần mọi người đều tỏ ra thương xót cho cô gái và mong cô gái có thể tìm thấy một phép nhiệm màu.

    Theo Daily Mail, Ana Rochelle Pondare (18 tuổi, người Philippines) được chẩn đoán mắc chứng thoái hoá sớm từ khi 5 tuổi. Vì chứng bệnh quái ác, cô trông giống một bà lão trăm tuổi. Ana là trường hợp duy nhất trong 4 triệu người mắc bệnh này sống tới 18 tuổi, khi trung bình tuổi thọ của họ chỉ là 14 tuổi.

    Ana Rochelle Pondare có vẻ ngoài như một bà lão trăm tuổi.

    Ana cùng với Kim (8 tuổi) là nhân vật chính của chương trình Body Bizarre của đài TLC. Chương trình ghi lại hành trình cô tới Massachusetts (Mỹ) tham gia vào dự án nghiên cứu quốc tế, tìm ra phương thức kéo dài cuộc sống cho những người bệnh giống mình.

    Theo tổ chức nghiên cứu chứng thoái hoá sớm mà Ana đang hợp tác, có 80 trường hợp mắc bệnh này trên toàn thế giới. Ở Philippines chỉ ghi nhận hai trường hợp duy nhất của Ana và Kim.

    Ana chuẩn bị đón sinh nhật thứ 18 của mình.

    Dù Ana luôn bận bịu với những cuộc kiểm tra, cô vẫn mong chờ sinh nhật thứ 18 như bao người khác. Sinh nhật này càng ý nghĩa với cô hơn khi cô là người duy nhất mắc bệnh thoái hoá sớm có thể sống tới 18 tuổi. Để chúc mừng điều kỳ diệu này, Ana đã chuẩn bị tiệc sinh nhật với ba bộ váy công chúa và ngai vàng.

    Ana chuẩn bị đón sinh nhật thứ 18 của mình.

    Cùng cảnh ngộ với Ana, cô bé Ashanti mới 12 tuổi nhưng lại mang hình dáng, gương mặt của một bà lão 80. Những hình ảnh về Ashanti khiến nhiều người không khỏi xót lòng.


    Ashanti sinh vào tháng 5/2003 và ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, cô bé đã mắc căn bệnh hiếm gặp, khiến em có sức khỏe cũng như vẻ bề ngoài của một bà già 80 tuổi.


    Khi căn bệnh đã ở giai đoạn gần cuối, Ashanti buộc phải đội tóc giả để che giấu đi chiếc đầu chỉ còn vài sợi tóc lưa thưa của mình.

    Cô bé 11 tuổi sống tại hạt Tây Sussex, Anh Quốc này được chẩn đoán mắc Hội chứng Progeria. Cơ thể cô bé bị lão hóa nhanh gấp 8 lần so với người thường. Vì vậy, theo phỏng đoán của các bác sĩ, Ashanti sẽ khó có thể sống qua tuổi 15.


    Được biết, căn bệnh hiếm mà Ashanti mắc phải gây ra một loạt những triệu chứng như còi cọc, rụng tóc, sút cân, da lão hóa, cứng khớp và bệnh lý về tim. Trẻ mắc phải căn bệnh này thường có đặc điểm khuôn mặt giống nhau với đôi mắt lồi, mũi nhỏ, đầu mũi khoằm xuống, cằm nhỏ và đôi tai vểnh.


    Ngoài việc cơ thể già yếu và bị lão hóa hàng ngày, bé Ashanti vẫn có trí thông minh bình thường giống như những đứa trẻ tám tuổi khác.Tuy nhiên, căn bệnh khủng khiếp khiến những đốt xương của Ashanti không đủ khỏe mạnh để đỡ cơ thể.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]aWmzPhd6Uf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-18-tuoi-nhung-mang-guong-mat-ba-lao-tram-tuoi-don-sinh-nhat-lan-thu-18-a105167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.