+Aa-
    Zalo

    Cô gái 19 tuổi chi chít vết bầm tím trên mặt do mắc bệnh lạ

    • DSPL
    ĐS&PL Cô gái trẻ đã trải qua vô số cuộc kiểm tra nhưng các bác sĩ vẫn không thể tìm ra điều gì đã khiến khắp mặt cô xuất hiện những vết bầm tím như phát ban.

    Năm 2015, Nancy Morel (19 tuổi, đến từ Anh) lần đầu phát hiện những vết bầm tím trên da mặt mình kèm theo phần môi sưng sưng tấy bất thường trong một lần cùng mẹ đi siêu thị.

    Cô gái trẻ đã đến khám tại Bệnh viện Đại học Milton Keynes, Buckinghamshire và được bác sĩ chẩn đoán bị dị ứng với ibuprofen. Sau đó, Nancy được chuyển đến Bệnh viện Addenbrooke, Cambridge để tiếp tục điều trị.

    co gai tu tin voi nhung vet bam la tren mat 1

    Tuy nhiên, dù đã trải qua vô số cuộc kiểm tra nhưng tình trạng của Nancy vẫn không thể thuyên giảm. Các bác sĩ vẫn không thể tìm ra nguyên nhân gì khiến khắp mặt cô xuất hiện những vết bầm tím như phát ban.

    Thời điểm 10/2021, các vết bầm đã lan gần kín mặt Nancy khiến cô vô cùng tự ti và sợ hãi. "Toàn bộ làn da của tôi nổi lên trông giống như phát ban và vết bầm tím. Nó có cảm giác như hàng trăm mũi kim liên tục chọc ra chọc vào và nó rất đau", Nancy chia sẻ.

    Cuối cùng, Nancy lựa chọn dừng các phương pháp điều trị để trở lại với cuộc sống bình thường. "Nó ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi và có những giai đoạn tôi không thể đến trường. May mắn thay, mọi người ở trường tôi đều rất tuyệt vời và không ai nói xấu về tình trạng của tôi", cô bày tỏ.

    co gai tu tin voi nhung vet bam la tren mat 3

    Cô lựa chọn sống tự tin với các khuyết điểm trên gương mặt thay vì xấu hổ như trước đó. "Tôi đã từng che lấp chúng bằng cách trang điểm, nhưng bây giờ tôi chọn cách không che nó đi mà ôm lấy nó. Tôi thực sự khó chịu về điều đó nhưng sau đó tôi nhớ bố tôi - người đã qua đời vì bệnh ung thư ruột vào tháng 7/2021, luôn nhắc về thái độ tích cực và không bao giờ để bệnh tật kiểm soát cuộc sống. Từ đó tôi quyết định thay đổi suy nghĩ của mình".

    Nancy cho biết cô vẫn thường bắt gặp ánh mắt soi mói của mọi người trên đường nhưng điều này không còn làm ảnh hưởng đến tâm trạng của cô. Nancy thậm chí còn chậm rãi giải thích cho họ về tình trạng của mình một cách vui vẻ và thoải mái.

    Giờ đây, cô gái trẻ sử dụng mạng xã hội để lan tỏa câu chuyện của mình, cũng như truyền cảm hứng cho những người đang tự ti về ngoại hình. "Tôi đang ôm ấp và yêu thương bản thân - tôi có hàng nghìn cô gái và chàng trai, đàn ông và phụ nữ nhắn tin cho tôi để nói rằng tôi đã giúp họ vượt qua các vấn đề về sự tự tin về cơ thể của họ.

    Tôi hy vọng làm cho mạng xã hội trở thành một không gian hòa nhập hơn cho tất cả mọi người và rằng vẻ ngoài độc đáo là một điều rất đặc biệt. Tôi đẹp ngay cả khi tôi không phù hợp với tiêu chuẩn vẻ đẹp thông thường và tôi muốn giúp đỡ những người khác để họ không bị quyết định bởi sự khác biệt của mình", Nancy nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-19-tuoi-chi-chit-vet-bam-tim-tren-mat-do-mac-benh-la-a557328.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan