+Aa-
    Zalo

    Cô gái 19 tuổi có gương mặt bà lão đã qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cô gái được mệnh danh là “người phụ nữ già nhất ở châu Á” do mắc một căn bệnh hiếm gặp.vừa qua đời ở tuổi 19.

    (ĐSPL) – Cô gái được mệnh danh là “người phụ nữ già nhất ở châu Á” do mắc một căn bệnh hiếm gặp.vừa qua đời ở tuổi 19. 

    Ana Rocelle, đến từ Philippines đã qua đời vào tuần trước, theo thông tin từ tổ chức từ thiện Progeria Reaearch có trụ sở tại Mỹ, khiến nhiều người cảm thấy niềm tiếc thương.

    Xem video:

    [mecloud]MoT0iQA326[/mecloud]

    Hai năm trước khi chết, các bác sĩ từng nhận định dù mới 17 tuổi nhưng cô có vẻ ngoài như một cụ bà 136 tuổi với những nếp nhăn khắp cơ thể.

    Nhưng bất chấp những khó khăn của cuộc đời ngắn ngủi của mình, Ana đã sống một cuộc sống dù ngắn ngủi nhưng thật trọn vẹn.


    Vào ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình, Ana đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật với chủ đề công chúa. Xuất hiện trong bữa tiệc, Ana khoác lên người những bộ váy xòe vô cùng nữ tính và vui đùa với mọi người.

    Được biết, Ana Rocelle mắc hội chứng progeria Hutchinson-Gilford từ khi 5 tuổi, khiến cơ thể lão hóa nhanh gấp 8 lần người bình thường.


    Cô cũng đã được gặp gỡ thần tượng của mình là ca sĩ người Philippines, nữ diễn viên truyền hình, Sarah Geronimo. Niềm vui của Ana thể hiện rõ khi cô được gặp nữ diễn viên khi họ chụp ảnh tự chụp. Geronimo càng được tiếp thêm niềm vui và hy vọng.

    “Tôi không được toàn diện”, bà Pondare nói với CNN iReport trong năm 2011. “Các bác sĩ nói rằng tôi đang già đi quá nhanh và cuộc sống của tôi ở đây trên trái đất là nhanh, sau 15 năm, tôi sẽ qua đời.”


    Theo Tổ chức Nghiên cứu progeria, hiện nay trên thế giới có 80 trẻ em được ghi nhận mắc chứng bệnh lão nhi, trong đó, ở Philippines chỉ có 2 trường hợp. Và Ana là trường hợp đặc biệt khi có thể sống tới 19 tuổi bởi trung bình tuổi thọ của những người mắc hội chứng lão nhi chỉ là 14 tuổi.

    Bác sĩ phẫu thuật, Tiến sĩ Pierre R. Clero, người giúp cô Pondare để kéo dài cuộc sống của cô bằng cách cung cấp của mình với một chế độ ăn uống đặc biệt và các loại kem bôi cho làn da của mình.


    Suốt một năm của trường trung học, cô đều bị bắt nạt, kỳ thị, thậm chí, học đã gọi cô là “con quỷ”. Nhưng bất chấp những trở ngại, dù mẹ cô không còn có thể đủ khả năng để trả tiền học phí, cô vẫn có thể đi học và tự kiếm tiền bằng việc bán quần áo, bán hàng thủ công và trái cây...

    PV

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]L7FxaCGhh1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-19-tuoi-co-guong-mat-ba-lao-da-qua-doi-a144315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan