+Aa-
    Zalo

    Cô gái 19 tuổi trả giá đắt khi làm phẫu thuật kéo dài chân

    ĐS&PL Bác sĩ phát hiện khớp gối và khớp mắt cá chân của cô gái đã bị cứng, các cơ và dây thần kinh của toàn bộ chi dưới bị kéo căng sau khi tăng 6cm.

    Nhật báo Thương mại Sơn Đông đưa tin, một cô gái 19 tuổi ở Nam Xương (Giang Tây, Trung Quốc) không thể đi lại được sau ca phẫu thuật cấy ghép xương, kéo dài chân.

    Được biết, cô gái cao 1m54 đã bị nhiễm trùng vết mổ trước xương chày của chi dưới bên trái, sau khi trải qua ca phẫu thuật kéo dài xương chày và xương mác tại một bệnh viện tư nhân ở Hồ Nam hồi tháng 4/2022. Do quá đau nên cô gái không thể đi lại nổi, phải rất cố gắng mới có thể đứng lên.

    Qua kiểm tra, bác sĩ nhận thấy hiện tại khớp gối và khớp mắt cá chân của cô gái đã bị cứng, các cơ và dây thần kinh của toàn bộ chi dưới bị kéo căng sau khi tăng 6cm, khiến bàn chân không nhấc lên được dẫn tới việc đi lại cực khó khăn.

    co gai tra gia dat khi lam phau thuat keo dai chan
    Cô gái đi lại vô cùng khó khăn sau khi thực hiện ca phẫu thuật kéo dài chân. Ảnh minh họa

    Theo bác sĩ chuyên khoa, phẫu thuật kéo dài xương chày dễ bị nhiễm trùng và tỷ lệ tàn tật rất cao.

    Trước đó, chàng trai 22 tuổi ở Hoài An (Giang Tô, Trung Quốc) cũng rơi vào tình trạng tương tự khi làm phẫu thuật kéo dài chân.

    Cụ thể, do không tự tin về chiều cao của mình và luôn muốn cao 1,8m, chàng trai quyết định ra nước ngoài để phẫu thuật kéo dài chân, trong đó bác sĩ sẽ cắt xương chân rồi chèn vào một thiết bị giúp kéo chân dài ra rồi cố định bằng đinh. Không may, ca phẫu thuật bị hỏng khiến chàng trai gặp nhiều biến chứng, đau đớn suốt nhiều tháng và không thể đi lại.

    "Đường đinh của khung cố định bên ngoài chân bị nhiễm trùng nghiêm trọng, sau đó phát triển thành viêm tủy xương. Vì thế, ca phẫu thuật đã thất bại. Chuyện này khiến cậu ấy bị khuyết tật về thể chất và còn phải chịu gánh nặng kinh tế", bác sĩ Wang Lei – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nhân dân số 2 Hoài An chia sẻ với đài truyền hình Giang Tô.

    Bác sĩ Wang cho biết thêm, chàng trai nhiều khả năng sẽ bị dị tật suốt đời do tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng ở hai bên chân. Nhân trường hợp này, bác sĩ cảnh báo mọi người nên cẩn trọng vì những loại hình phẫu thuật như vậy thường có nguy cơ cao để lại biến chứng và đau đớn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-19-tuoi-tra-gia-dat-khi-lam-phau-thuat-keo-dai-chan-a560148.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan