+Aa-
    Zalo

    Cô gái 23 tuổi gốc Việt đăng quang Quán quân "Master Chef Pháp"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Huỳnh Khánh Ly, cô gái 23 tuổi mang dòng máu Việt đã đăng quang cuộc thi Master Chef Pháp 2015.

    (ĐSPL) - Khánh Ly, cô gái 23 tuổi mang dòng máu Việt đã đăng quang cuộc thi Master Chef Pháp 2015. Như vậy, sau Christine Hà, Khánh Ly là cô gái Việt Nam thứ 2 đăng quang quán quân cuộc thi này ở trên thế giới.

    Trong chung kết Master Chef Pháp 2015, Khánh Ly – cô gái gốc Việt nhỏ nhắn, xinh xắn đã vượt qua 2 đối thủ nam nặng ký để đăng quang ngôi vị quán quân mùa thứ 5 tại đất nước này.

    Như vậy, sau Christine Hà đăng quang quán quân Master Chef  Mỹ mùa thứ 3, Khánh Ly là cô gái Việt Nam thứ 2 được vinh danh trên đấu trường quốc tế, mang nét đẹp Việt Nam giới thiệu đến bạn bè thế giới.

    Khánh Ly, cô gái mang dòng máu Việt đăng quang Quán quân Master Chef Pháp 2015.

    Theo tin tức, trong đêm chung kết Master Chef Pháp 2015 diễn ra vào tối 3/5 vừa qua, Khánh Ly phải tranh tài với 2 thí sinh nam lớn tuổi và có kinh nghiệm hơn mình đó là Philippe, 55 tuổi và Maxime, 38 tuổi tại hồ bơi Molitor, Paris.

    Dù là một thí sinh trẻ chỉ mới 23 tuổi nhưng Khánh Ly đã khẳng định bản thân thi đánh bại 2 đối thủ nam nặng ký Philippe và Maxime khi nhận được 34 điểm.

    Phần thử thách đầu tiên, Khánh Ly cùng với 2 đối thủ nam phải hoàn thiện 3 món cho 25 đầu bếp khánh mời. Trong phần thi này, mỗi người được hỗ trợ thêm 2 phụ tá để giúp sức

    Sau vòng thử thách, Maxime đã phải dừng cuộc chơi để cho Khánh Ly và Phillip tiếp tục tranh tài trong thử thách tiếp để tìm ra quán quân của cuộc thi.


    Phillip, Khánh Ly và Maxime trong chung kết Master Chef Pháp 2015.

    Với cuộc chiến so tài chỉ có 2 người, vì vậy thử thách cuối cùng của Master Chef Pháp được tính bằng cách chấm món tính điểm. Dù thiếu kinh nghiệm nhưng với quyết tâm chiến đấu hết mình và niềm đam mê với ẩm thực, Khánh Ly tỏ ra khá tự tin, kỹ lượng từ việc chọn đồ đến chế biến.

    Trong khi đó, đối thủ cuối cùng của cô là Philippe lại khá lúng túng, khó khăn trong việc lựa chọn thực đơn.  Anh làm một món khác với món mà anh từng làm quen thuộc và không thuyết phục được ban giám khảo.

    Chính vì vậy, sau 3 tiếng, Khánh Ly đã là cái tên được xướng lên cho ngôi vị cao nhất này và trở thành chủ nhận của phần thưởng có tổng trị giá 100.000 euro (khoảng 2,5 tỷ đồng).



    Chia sẻ trên tờ Tele Loisirs, Khánh Ly cho biết cô ngạc nhiên trước chiến thắng này bởi cô vẫn còn là một người trẻ và thiếu kinh nghiệm. Ngoài ra cô cũng cho biết dự định sắp tới của mình là mở một nhà hàng trong tương lại và tiếp tục học tập, trau dồi để có thể trở thành chuyện viên ẩm thực.

    Khánh Ly tên đầy đủ là Huỳnh Khánh Ly. Cô năm nay 23 tuổi và hiện đang là nhân viên bán thiết bị đồng hồ ở Paris (Pháp). Cô có đam mê ẩm thực từ khi còn rất nhỏ bởi bố mẹ có nhà hàng. Mục tiêu tham dự Master Chef của Khánh Ly là muốn trở thành người nổi tiếng trong giới ẩm thực, được xuất hiện trong các chương trình truyền hình về ẩm thực và đào tạo thêm những đầu bếp trẻ có niềm đam mê ẩm thực giống mình.

     HỒNG NHUNG (T/h)

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]SCG4jEm4Mx[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-23-tuoi-goc-viet-dang-quang-quan-quan-master-chef-phap-a109412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.