Cô gái 23 tuổi nhồi máu não qua đời trong đêm chỉ vì bạn trai làm điều này trong lúc quá hưng phấn


Thứ 3, 04/05/2021 | 06:50


Cùng sự kiện

Chỉ vì không thể kiềm chế cảm xúc mãnh liệt khi gặp nhau sau thời gian dài mà chàng trai đã vô tình đẩy người mình yêu vào cửa tử.

Chỉ vì không thể kiềm chế cảm xúc mãnh liệt khi gặp nhau sau thời gian dài mà chàng trai đã vô tình đẩy người mình yêu vào cửa tử.

Cặp đôi gặp nhau sau thời gian dài xa cách nhưng lại chính là khởi nguồn cho bi kịch của cô gái. Ảnh minh họa

Ngay trong đêm, một cô gái 23 tuổi được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện trong tay chân tay yếu, huyết áp và ôxy liên tục giảm. Kết quả kiểm tra thêm cho thấy cô gái bị nhồi máu não đột ngột, dù đã được các bác sĩ cấp cứu ngay sau đó nhưng cô gái vẫn không thể qua khỏi.

Sau khi bác sĩ thông báo tin buồn, bạn trai cô gái ngã quỵ xuống đất, gào khóc thảm thiết: "Chỉ tại tôi! Tôi đã giết cô ấy!".

Qua tìm hiểu, bác sĩ biết được cô gái tên là Vương Lệ, cô và bạn trai quen nhau từ thời đại học và cả hai đã có một mối quan hệ tốt đẹp. Sau khi tốt nghiệp, cả hai không thể làm việc cùng một nơi vì nhiều lý do khác nhau nhưng mối quan hệ của họ vẫn thực sự tốt.

Vừa qua, nhân dịp được nghỉ lễ, bạn trai Vương Lệ đã bí mật đến thành phố nơi cô đang tạm trú nhằm gây bất ngờ cho cô.

Gặp nhau sau thời gian dài, cả hai ngây ngất trong tình yêu và không thể kiểm soát được cảm xúc. Bạn trai Vương Lệ không ngừng hôn lên má và cổ cô một cách mãnh liệt. Tuy nhiên, một lúc sau, Vương Lệ bất ngờ nằm bất động trên giường.

Ban đầu, người bạn trai cho rằng Vương Lệ chỉ đang đùa. tuy nhiên, khi thấy Vương Lệ không chút phản ứng, anh đã hoảng hốt gọi cấp cứu nhưng vẫn không thể cứu được tính mạng cô.

Trong quá trình cấp cứu, bác sĩ phát hiện trên cổ Vương Lệ có vết Hickey kiss (thuật ngữ để chỉ những vết đỏ trên da thường thấy khi cặp đôi âu yếm nhau một cách táo bạo để đánh dấu chủ quyền của bản thân). Sau khi nghe bạn trai chia sẻ, bác sĩ càng chắc chắn hơn về phán đoán của mình và nhận đính đó chính là nguyên nhân dẫn tới bi kịch của Vương Lệ.

Hickey kiss ở vùng cổ có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Ảnh minh họa

Vì sao không thể hôn mạnh vào cổ?

Cổ là một trong những bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể người, các xoang động mạch cảnh được phân bố ở khu vực tam giác động mạch cảnh ở bên cạnh cổ. Các đầu dây thần kinh cảm giác trong xoang động mạch cảnh có chức năng điều hòa huyết áp và nhịp tim.

Khi hôn mạnh vào cổ, xoang động mạch cảnh sẽ bị nén lại, áp lực mà nó phải chịu vượt xa áp lực của huyết áp tuần hoàn, đồng thời gây ra phản xạ nín thở trong thời gian dài, dẫn đến lượng máu và oxy cung cấp cho cơ thể không đủ.

Não thậm chí còn nhận được ít oxy hơn thế, từ đó dẫn tới tình trạng chóng mặt, ngất xỉu hoặc ngạt thở nghiêm trọng, có thể dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng.

2 việc làm có thể giảm nguy cơ nhồi máu não

Thường xuyên luyện tập não

Thông thường, người ta hay sử dụng tay thuận để làm việc gì đó. Ví dụ, thường xuyên sử dụng tay phải sẽ tập thể dục cho não trái, nếu não phải không được vận động thì nửa người trái sẽ rơi vào trạng thái bất tuân. Trong cuộc sống thường ngày, tay trái cũng nên được sử dụng nhiều hơn để não phải được vận động đầy đủ.

Nếu bị nhồi máu não nhẹ bên phải, chúng ta có thể vận động tay trái thường xuyên, việc này có thể từ từ kích thích vỏ não, đồng thời có thể giúp các triệu chứng của nhồi máu não nhẹ thuyên giảm.

Tập thể dục đều đặn

Vận động khoa học có thể làm tăng tiêu hao mỡ, giảm cholesterol lắng đọng trong cơ thể, cải thiện độ nhạy insulin, có lợi cho việc phòng chống béo phì, kiểm soát cân nặng, điều chỉnh lipid máu và hạ huyết áp và là biện pháp tích cực để phòng ngừa nhồi máu não.

Bệnh nhân nhồi máu não có thể lựa chọn tùy theo thể trạng của mình mà thực hiện các bài tập thể dục, thể thao với mức độ phù hợp, tránh việc vận động quá mệt mỏi. Các bài tập thể dục như chạy bộ, đi bộ, thể thao nhẹ,... là những sự lựa chọn thích hợp.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-23-tuoi-nhoi-mau-nao-qua-doi-trong-dem-chi-vi-ban-trai-lam-dieu-nay-trong-luc-qua-hung-phan-a364487.html