+Aa-
    Zalo

    Cô gái 25 tuổi phải cắt bỏ một phần hộp sọ, nguyên nhân gây bất ngờ

    ĐS&PL Bị bố mẹ ép đến viện kiểm tra, cô gái giật mình khi bác sĩ nói có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu đi khám muộn hơn vài ngày.

    Natasha Gunther (25 tuổi, một huấn luyện viên võ thuật ở San Francisco, California, Mỹ) mới đây đã chia sẻ về căn bệnh cô vừa mắc phải lên trang TikTok cá nhân, kèm theo đó là những bức ảnh trước và sau khi phẫu thuật, thu hút tới hơn 7 triệu lượt xem.

    Vì là người tập võ nên sức khỏe của Natasha vốn rất tốt, tuy nhiên, vào cuối năm 2021 cô bắt đầu bị nghẹt mũi và tắc xoang. Natasha cảm thấy lo lắng khi tình trạng không cải thiện dù đã được bác sĩ cho sử dụng thuốc kháng sinh.

    Vào tháng 12, Natasha bị nôn và đau nửa đầu, gia đình lo lắng buộc cô phải đến bệnh viện chụp não. Kết quả cho thấy có một khối lớn bên trong hộp sọ do nhiễm trùng xoang, khiến các bác sĩ buộc phải cắt bỏ 14cm xương của hộp sọ bên phải để giảm bớt áp lực lên não. Cô gái 25 tuổi hiện phải đội mũ bảo hiểm cả ngày để bảo vệ não.

    co gai 25 tuoi phai cat bo mot phan hop so nguyen nhan gay bat ngo
    Natasha trước và sau ca phẫu thuật.

    Sau ca phẫu thuật Natasha phải nằm viện 5 tuần và học cách nói trở lại, ngoài ra sẽ không thể thực hiện một số động tác võ thuật như vật lộn. Phần xương được cắt bỏ đang cất giữ trong tủ đông, Natasha dự kiến sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật vào tháng tới để lắp lại vào hộp sọ của mình.

    Được biết, xoang là những hốc nhỏ nằm phía sau gò má và trán của một người. Viêm xoang hay nhiễm trùng xoang có thể do virus, vi khuẩn hay dị ứng gây ra và thường tự khỏi trong 2 tuần.

    Nếu các triệu chứng không cải thiện, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh giúp điều trị tình trạng nhiễm trùng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm như Natasha, viêm xoang có thể lan vào mô mềm xung quanh mắt, xương ở mặt hoặc xung quanh não, tạo ra khối u, viêm màng não hay áp xe.

    “Tôi thường bị nhiễm trùng xoang một lần mỗi năm nhưng năm ngoái tôi bị nhiều hơn, tới 5 – 6 lần. Giống đa số những người bị nhiễm trùng xoang, tôi không mấy để tâm tới căn bệnh này và bác sĩ của tôi cũng vậy. Tôi dạy võ cho bọn trẻ nên quen bị cảm. Các bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng tôi có thể tử vong trong vòng 1 tuần nếu đến bệnh viện muộn hơn vài ngày”, cô gái 25 tuổi chia sẻ.

    Nói về cuộc sống sau ca phẫu thuật cắt bỏ một phần hộp sọ, Natasha cho hay: “Cuộc sống của tôi rất khác so với trước đây. Tôi từng có một cuộc sống bận rộn khi dạy võ và đi chơi cùng bạn bè mỗi ngày, như bất cứ bạn trẻ nào ở tuổi đôi mươi.

    Sau cuộc phẫu thuật, tôi gặp khó khăn trong việc nói chuyện, kể từ đó được trị liệu ngôn ngữ thường xuyên. Joao – bạn trai của tôi, một huấn luyện viên võ thuật, đã thực hiện rất nhiều liệu pháp tâm lý để tôi lấy lại năng lượng. Tuy nhiên, một số động tác võ thuật như vật lộn sẽ quá mạo hiểm nếu tôi thực hiện lại. Dù vậy, tôi luôn cố gắng lạc quan và vui đùa về mọi thứ”.

    Từ kinh nghiệm của bản thân, Natasha khuyên mọi người: “Nếu bị nhiễm trùng xoang nhiều hơn 1 lần mỗi năm hoặc thậm chí chỉ là nhiễm trùng xoang thông thường, bạn nên đến bệnh viện hoặc phòng khám tai mũi họng để được kiểm tra cẩn thận”.

    Đinh Kim(Theo Daily Mails)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-25-tuoi-phai-cat-bo-mot-phan-hop-so-nguyen-nhan-gay-bat-ngo-a533181.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan