+Aa-
    Zalo

    Cô gái bật khóc vì bị hơn 800 công ty từ chối đơn xin việc

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây một sinh viên mới tốt nghiệp đại học ở Trung Quốc đã đăng tải đoạn clip vừa nói vừa khóc sau khi cô đã trải qua hơn 30 cuộc phỏng vấn và bị hơn 800 công ty từ chối khi xin việc.

    Cụ thể cô gái trên 22 tuổi đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Cô tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân ngành Quảng cáo. Các kiến thức chuyên ngành của cô đều học mỗi thứ một chút, nhưng không chuyên sâu về mảng nào. Cô cũng cho biết rằng các kiến thức được học tại trường quá nặng về mặt lý thuyết và khó áp dụng trong thực tế.

    Cũng trong đoạn clip, cô gái vừa khóc nức nở vừa than thở về giá trị của tấm bằng đại học. "Không phải người lớn luôn nói tốt nghiệp đại học là sẽ có công việc tử tế hay sao?" nhưng trên thực tế có lẽ không như cô đã nghĩ mà hoàn toàn ngược lại. Cô còn chia sẻ thêm "Tôi tự hỏi bản thân, học đại học để làm gì?".

    co gai 22 tuoi 1
    Cô gái người Trung Quốc bật khóc nức nở.

    Trong số hơn 30 cuộc phỏng vấn đó đã có nhiều bên đã đề nghị vị trí thực tập không lương cho cô, nhưng không thể đảm bảo một công việc ổn định cho cô sau thời gian thực tập.

    Sau đó, cô gái cho biết rằng một người bạn của cô đã tìm được việc làm tại Bắc Kinh ở một công ty lớn với mức lương là 7.500 NDT (khoảng 1.100USD) hàng tháng.

    Vào kỳ nghỉ tết Nguyên Đán vừa qua, cô gái thậm chí còn không dám về nhà vì sợ gia đình gây áp lực tìm việc làm.

    Đoạn clip trên đã khơi dậy lên những cuộc tranh luận trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra thương cảm và lên tiếng an ủi cô gái bởi hiện nay, làn sóng sa thải đã khiến nhiều sinh viên ra trường không có việc làm, phải làm trái ngành nghề hay thậm chí có những sinh viên ra trường phải tìm những công việc bán thời gian để kiếm thu nhập, trang trải cuộc sống.

    Tuy nhiên, cũng có một số người không đồng tình với ý kiến của cô gái trong clip. Họ nhận định rằng, hiện này nhiều sinh viên đều đã tìm kiếm cơ hội cho bản thân mình và thử sức những công việc liên quan đến ngành học khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Ngoài ra, việc cô gái chỉ mải mê học tập trên trường mà quên đi việc làm thêm và tham gia các hoạt động liên quan đến ngành học cũng khiến cho cô gái ít có những trải nghiệm, kiến thức thực tế mà các nhà tuyển dụng luôn cần.

    Bên cạnh đó, việc cô nộp hồ sơ vào hơn 800 công ty chứng tỏ cô không có sự chọn lọc mà chỉ nộp hồ sơ một cách bừa bãi.

    Một số bình luận về câu chuyện của cô gái:

    - Bằng tốt nghiệp đại học chỉ là tờ giấy thông hành, còn các kỹ năng mềm, kiến thức xã hội nữa. Và quan trọng là bớt ảo tưởng, kiến thức trên trường chỉ là lý thuyết, thực tế khác xa lắm. Hơn nữa mới ra trường đòi lương như người kinh nghiệm lâu năm thì sao mà được. Chốt hạ là thái độ nhiều khi quan trọng hơn trình độ;

    - Đại học không phải con đường duy nhất đến thành công, nó đơn giản chỉ là cột mốc ta đạt được trong cuộc đời, mới tới hơn 1/3 cuộc đời xíu mà dùng nó quyết định phần đời còn lại sao mà được;

    - Nếu gửi hồ sơ đến 825 công ty mà chỉ có 30 công ty gọi phỏng vấn thì bạn cũng nên xem lại bản thân. Thời nay, đâu phải cứ sở hữu bằng đại học là nhà tuyển dụng nhận luôn đâu. Bạn còn cần nhiều thứ khác, nào là chứng chỉ, kinh nghiệm và kỹ năng mềm khi đi làm chẳng hạn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bat-khoc-vi-bi-hon-800-cong-ty-tu-choi-don-xin-viec-a569116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 5 việc làm giúp bạn kiếm tiền tại nhà hiệu quả

    Top 5 việc làm giúp bạn kiếm tiền tại nhà hiệu quả

    Làm việc tại nhà hiện nay là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi sự chủ động về giờ giấc. Các công việc tại nhà ngày càng đa dạng, thậm chí có thể mang lại nguồn thu nhập tốt và ổn định. Vì thế, thay vì chọn công việc fulltime, nhiều bạn đã tìm kiếm những việc có thể làm tại nhà mà kiếm được tiền ngay. Dưới đây là 5 công việc kiếm tiền tại nhà bạn có thể tham khảo.