Cô gái béo phì nằm bất động suốt 6 năm, da dính chặt vào ghế sofa


Thứ 5, 05/05/2022 | 11:30


Cùng sự kiện

Dù được giải cứu kịp thời, người phụ nữ vẫn không qua khỏi sau thời gian dài chống chọi với nỗi khổ sở nằm bất động một chỗ.

Năm 2004, cái chết của người phụ nữ có tên Gayle Laverne Grinds (39 tuổi) đến từ hạt Martin, Mỹ đã trở thành chủ đề khiến truyền thông sôi sục.

Cân nặng 218kg khiến Gayle nằm liệt giường suốt 6 năm, cô thậm chí không thể đứng dậy đi vệ sinh. Bất ngờ hơn cả là làn da của cô cũng dính chặt vào chiếc ghế sofa mà cô thường nằm.

Cộng đồng mạng - Cô gái béo phì nằm bất động suốt 6 năm, da dính chặt vào ghế sofa
Làn da của cô Gayle dính chặt vào ghế sofa sau 6 năm nằm bất động trên đó.

Anh trai của Gayle và bạn gái của anh này đã gọi dịch vụ cấp cứu sau khi cảm thấy vấn đề thở của cô có vấn đề. Để có thể giải cứu Gayle, nhân viên cứu độ đã phải đóng một chiếc cáng lớn bằng gỗ để nâng người bệnh và chiếc ghế cùng một lúc.

Tiếp đó, họ tiếp tục phá bỏ cửa kính phía sau ngôi nhà để tạo khe hở đủ lớn nhằm đưa Gayle ra ngoài. Cuối cùng, họ sử dụng một chiếc xe kéo, nối với một chiếc xe bán tải mới có thể chuyển cô đến bệnh viện.

Tuy nhiên, dù đã được các nhân viên cứu hộ giải cứu trong vòng 6 tiếng nhưng Gayle vẫn không qua khỏi sau một thời gian dài chống chọi với nỗi khổ sở nằm bất động một chỗ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người phụ nữ cao 1m45 qua đời do béo phì quá độ.

Cộng đồng mạng - Cô gái béo phì nằm bất động suốt 6 năm, da dính chặt vào ghế sofa (Hình 2).
Gayle vẫn qua đời dù đã được đội ngũ cứu hộ tới cấp cứu kịp thời.

Herman Thomas (54 tuổi), sống cùng Gayle trong căn hộ cho biết: "Tôi đã cố gắng chăm sóc cô ấy tốt nhất có thể. Tôi đã cố gắng giúp cô ấy đứng dậy, nhưng điều đó không tốt chút nào. Tôi ước tôi có thể kéo cô ấy ra khỏi chiếc ghế sofa, nhưng cô ấy không để tôi làm vậy".

Vào năm 2017, một cụ bà tên Barbara Foster (75 tuổi, ở bang Ohio nước Mỹ) cũng được phát hiện trong tình trạng nguy kịch, cơ thể mắc kẹt trong ghế sofa ở phòng khách giữa đống chất thải của chính mình.

Da của bà Barbara nặng 250kg đã dính vào ghế và lúc đó cơ thể của bà rất yếu. "Barbara yếu đến mức xương của bà đã gãy khi lực lượng cứu hộ nhấc bà lên", theo báo cáo của văn phòng cảnh sát địa phương. Sau đó, bệnh nhân đã được điều trị tại Trung tâm Y tế của trường Đại học Toledo và may mắn sống sót.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-beo-phi-nam-bat-dong-suot-6-nam-da-dinh-chat-vao-ghe-sofa-a536446.html