+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị cướp sạch tiền tiết kiệm khi đi gặp người bán ô tô

    ĐS&PL Thanh tra cảnh sát thành phố Cincinnati (bang Ohio, Mỹ) cho biết cô gái không phải là nạn nhân duy nhất.

    Theo WLWT5, Nijme Fardous ở thành phố Dearborn (bang Michigan, Mỹ) nhìn thấy thông tin quảng cáo về chiếc xe 2020 Ford Explorer đã qua sử dụng được bán với giá 15.000 USD (khoảng 360 triệu đồng) trên chợ online Marketplace của Facebook.

    Cảm thấy ưng ý, cô đã cùng bố mẹ lái xe đến thành phố Cincinnati (bang Ohio, Mỹ) để gặp mặt trực tiếp người bán. Trước chuyến đi, Nijime chuyển cho bên bán số tiền 500 USD (khoảng 12 triệu đồng).

    Chia sẻ với WLWT5, Nijime cho hay người bán đã lái chiếc Ford Explorer tới nơi hẹn gặp. “Chúng tôi cùng vào bãi đỗ xe. Tôi cùng ngồi vào trong chiếc xe tải với cô ấy và cùng đếm tiền”, cô gái kể.

    Được biết, người bán đến điểm hẹn cùng bạn trai nhưng mỗi người đi một ô tô khác nhau. Sau khi thực hiện giao dịch, người bán đi đến chỗ đỗ xe của bạn trai, rồi quay trở lại với một khẩu súng chĩa vào đầu Nijime.

    Ngay sau đó, người bán yêu cầu Nijime bước ra khỏi chiếc xe tải và lái xe đi cùng số tiền giao dịch mua ô tô. “Tôi đã mất toàn bộ số tiền tiết kiệm cá nhân”, Nijime buồn bã nói.

    co gai bi cuop sach tien tiet kiem khi di mua o to
     Nijme Fardous bị mất toàn bộ tiền tiết kiệm.

    Nhận được tin báo về vụ việc, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và xác định người bán chính là Amanda Renn Griffin (32 tuổi). Thanh tra cảnh sát thành phố Cincinnati thông tin, Nijime không phải nạn nhân duy nhất của Griffin.

    “Kiểm tra qua tài khoản cá nhân của Griffin, chúng tôi phát hiện có ít nhất 6 – 8 người đã bị cô ta lừa”, thám tử Zopfi nói. Ông cũng khuyên những người mua bán trên mạng trực tuyến nên thực hiện giao dịch tại đồn cảnh sát để đảm bảo an toàn.

    Trước đó, một thai phụ tên Wang (24 tuổi, ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc) bị lừa mất hơn 300 triệu đồng tiền tiết kiệm chỉ vì nhẹ dạ cả tin khi mua đồ qua mạng. Cụ thể, Wang nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của trang thương mại điện tử Mogujie.com.

    Người này nói rằng đôi giày Wang đặt mua có một số vấn đề, công ty không thể giao sản phẩm lỗi cho khách và sẽ hoàn lại tiền đặt mua hàng. Sau đó, người đàn ông hướng dẫn cô truy cập vào một trang web có tên miền tương tự như Mogujie.com, điền số tài khoản ngân hàng và chứng minh thư để lấy lại tiền hoàn trả.

    Sau khi điền xong các thông tin cá nhân về tài khoản, Wang cảm thấy nghi ngờ nên đã truy xuất ngay lập tức vì sợ bị lừa đảo. Chỉ ít phút sau, cô nhận được tin nhắn điện thoại báo số tiền tiết kiệm 100.000 NDT (hơn 344 triệu đồng) dành dụm để sinh con đã bị chuyển sang một tài khoản khác.

    Người phụ nữ còn nhận được vài cuộc điện thoại từ tên lừa đảo van xin đừng báo cảnh sát, đồng thời hứa sẽ trả lại tiền. Thế nhưng, cô tiếp tục nhận thêm hai tin nhắn báo số tiền tiết kiệm của mình đã được chuyển tới một tài khoản mới lập tại một công ty quản lý tài chính.

    Nhận ra mình bị lừa, Wang vội vàng gọi điện báo ngân hàng khóa thẻ. Bên cạnh đó, nhận thấy kẻ lừa đảo dùng số chứng minh nhân dân và số tài khoản ngân hàng của mình để mở tài khoản khác tại một công ty tài chính, Wang đã đăng nhập vào tài khoản mới, cố gắng đổi mật khẩu để chuyển tiền lại nhưng không thành.

    Phía công ty tài chính khuyên Wang nên trình báo với cảnh sát và cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho khoản tiết kiệm của cô cho đến khi sự việc được làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-cuop-sach-tien-tiet-kiem-khi-di-gap-nguoi-ban-o-to-a559550.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan