+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị mẹ chồng bắt dậy sớm quét nhà ngay ngày đầu làm dâu và sự thật ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng không khỏi ghen tỵ khi biết lý do thực sự phía sau việc mẹ chồng bắt con dâu dậy sớm quét nhà ngay ngày đầu sau cưới.

    Theo truyền thông địa phương, sau 6 năm yêu đương mặn nồng, cô gái họ Phàm ở An Huy (Trung Quốc) và bạn trai quyết định về chung một nhà. Đám cưới của cặp đôi được tổ chức linh đình tại nhà trai ở Liên Vân Cảng, Giang Tô (Trung Quốc) với sự tham dự của đông đảo người thân và bạn bè.

    Trong ngày trọng đại, Phàm và chồng bận rôn từ sáng sớm đến tận tối khuya, vừa chuẩn bị cho bản thân và gia đình, vừa tiếp khách và thực hiện các nghi lễ đám cưới nên cả người mệt mỏi rã rời. Sau ngày dài đầy mệt mỏi, Phàm tưởng sẽ được nghỉ ngơi thoải mái nhưng không ngờ lại bị mẹ chồng gọi dậy từ sớm để quét nhà.

    co gai bi me chong bat day som quet nha ngay ngay dau lam dau va su that ngo ngang
    Cô gái bị mẹ chồng gọi dậy sớm quét nhà ngay ngày đầu về làm dâu.

    Ban đầu, Phàm rất bối rối trước yêu cầu của mẹ chồng, thậm chí còn có chút khó chịu, cho rằng bà muốn làm khó con dâu, không tâm lý và không nghĩ cho các con. Dù vậy, cô vẫn cố gắng xốc lại tinh thần làm theo yêu cầu của mẹ chồng vì muốn giữ trọn đạo làm dâu.

    Lúc ấy, Phàm thậm chí đã nghĩ đến đủ chuyện khó khăn, cảnh bị mẹ chồng hạch sách khi về làm dâu gia đình này. Thế nhưng, sự việc xảy ra ngay sau đó khiến cô vô cùng ngỡ ngàng.

    Hóa ra, ở nơi nhà chồng cô sinh sống có một phong tục truyền thống lâu đời. Đó là trong ngày đầu tiên về nhà chồng, con dâu phải quét và nhặt lại toàn bộ số tiền mà mẹ chồng đã rải trong nhà từ trước.

    Ý nghĩa của phong tục này là mong muốn đón con dâu về nhà đồng nghĩa với rước thêm tài lộc và phúc khí. Hành động quét được tiền cũng cầu chúc cặp đôi mới cưới làm ăn phát đạt, tiền của đầy tràn.

    “Mẹ nói tôi cứ quét chỗ nào có tiền. Số tiền đó đều thuộc về tôi. Nghe mẹ nói vậy thì tôi vui lắm, vì nơi tôi sống không có tập tục này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi nghe đến và trải nghiệm được”, Phàm hào hứng kể lại.

    co gai bi me chong bat day som quet nha ngay ngay dau lam dau va su that ngo ngang1
    Mẹ chồng đã bỏ ra hơn 3,2 triệu đồng rải trên sàn nhà để con dâu quét.

    Cô gái chia sẻ thêm, theo phong tục thì mẹ chồng sẽ đặt những đồng tiền xu dưới đất, tổng cộng không quá 100 NDT (gần 360.000 đồng). Tuy nhiên, Phàm và chồng đã quen nhau 6 năm, quan hệ giữa cô và mẹ chồng rất tốt nên bà đã vét cạn ví, bỏ ra 900 NDT (hơn 3,2 triệu đồng) cho con dâu quét. Điều đó khiến Phàm càng thêm hạnh phúc và biết ơn.

    Câu chuyện của Phàm nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Trung Quốc, không ít người xuýt xoa và có chút ghen tị với cô gái.

    Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

    - Ước gì chỗ của tôi cũng có tập tục này. Vừa mới về đến nhà chồng thì lại được nhặt thêm tiền nữa. Quá hạnh phúc!

    - Không phải ai cũng được như người mẹ chồng này đâu. Chị gái phải hết sức trân trọng. Đảm bảo cuộc sống sau này sẽ thoải mái rất nhiều, ít xảy ra vấn đề mẹ chồng nàng dâu.

    - Cứ tưởng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu có vấn đề gì, ai ngờ lại là chuyện hài thế này.

    - Nếu quét nhà có thể ra tiền, tôi xin nguyện đảm nhận công việc quét nhà mỗi ngày.

    - Mẹ chồng của chị gái rất tốt với con dâu, mong rằng cuộc sống về sau của chị mãi mãi êm thấm, con đàn cháu đống.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-me-chong-bat-day-som-quet-nha-ngay-ngay-dau-lam-dau-va-su-that-ngo-ngang-a528690.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan