+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin đồn dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Một cô gái ở Thừa Thiên- Huế vừa bị phạt 10 triệu đồng sau khi tung tin đồn trên mạng Facebook về việc một người nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

    Một cô gái ở Thừa Thiên- Huế vừa bị phạt 10 triệu đồng sau khi tung tin đồn trên mạng Facebook về việc một người nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

    Chiều ngày 9/3, Thanh tra sở Thông tin và truyền thông Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an thị xã Hương Thủy đã triệu tập Đ.T.T (25 tuổi, trú phường Thủy Lương) để làm rõ hành vi Tung tin thất thiệt lên mạng xã hội.

    Cô gái bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin đồn dịch Covid-19. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, tài khoản mạng xã hội Facebook có tên K.T.Đ có đăng nội dung:  "Mọi người quanh khu vực Phú Bài, Thủy Lương và Lương Lộc (Phú Lương - Phú Vang)… cẩn thận. Đã có một ca gần đó bị hốt đi cả nhà rồi. Chưa biết chính xác kết quả xét nghiệm nhưng mọi người nên tránh ra đường thì tốt".

    Ngay sau đó, thông tin trên đã lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng An ninh, Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã chủ trì, phối hợp cùng Thanh tra Sở TT&TT tỉnh tiến hành xác minh, mời chủ tài khoản Facebook K.T.D làm việc liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

    Tại buổi làm việc, T. đã thừa nhận mình là chủ tài khoản K.T.D và có đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19. Chị T. đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình. Sau đó, chị T. đã chủ động khắc phục hậu quả vi phạm, tháo gỡ thông tin sai phạm và đăng tải thông tin cải chính.

    Hành vi vi phạm của chị T. bị phạt 10 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-phat-10-trieu-dong-vi-tung-tin-don-dich-covid-19-a314623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan