+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị sa thải vì "lấy chồng mà chưa có con" khiến cư dân mạng phẫn nộ

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù nhân viên mới này đã cố gắng trình bày rằng trong thời gian tới cô chưa có kế hoạch sinh con nhưng cô vẫn bị công ty yêu cầu nghỉ việc.

    Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao trước vụ việc một cô gái bị công ty sa thải ngay ngày đầu tiên đi làm.

    Theo đó, vào đầu năm 2023, cô Vương được nhận vào làm việc tại một công ty dịch vụ khách hàng tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Không ngờ rằng, vào ngày đi làm đầu tiên, cô đã gọi lên phòng nhân sự gọi lên để làm rõ về tình trạng "đã lấy chồng mà chưa có con".

    Cô Vương cố gắng giải thích rằng trong thời gian tới cô chưa có kế hoạch sinh con, nếu có thì cô đã không ứng tuyển vào vị trí phải làm ca đêm như vậy.

    Tuy nhiên, bộ phận nhân sự cho rằng sự thật không chắc chắn sẽ như cô Vương nói. "Bạn chỉ mới kết hôn, và bạn chắc chắn sẽ muốn có con. Bởi vậy những lời bạn nói rất khó tin tưởng. Việc nhân viên mới mang thai có thể đem lại rất nhiều phiền phức cho công ty", người phụ trách nhân sự nói.

    sa thai nhan vien 1
    Ảnh minh họa.

    Họ cũng cho biết công ty chỉ muốn tìm được một nữ nhân viên "ổn định", nghĩa là sẽ không sinh nở trong thời gian tới để không ảnh hưởng tới tiến độ công việc. "Tôi xin lỗi vì đây là quy định", người này nói.

    Cô Vương cho biết khi biết được công ty này nhận, cô đã từ chối thông báo tuyển dụng của 3 công ty khác, không ngờ lại gặp phải chuyện éo le như trên.

    Cuối cùng, nữ nhân viên "hụt" quyết định liên hệ lại với bộ phận nhân sự, bày tỏ hy vọng rằng cô sẽ nhận được khoản tiền 100 NDT (khoảng 350.000 đồng) bồi thường chi phí đi lại và số tiền lương bị mất.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều bức xúc thay cô gái, đồng thời tiết lộ chuyện tương tự cũng xảy ra với họ.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Sao lại phân biệt đối xử một cách quá đáng với phụ nữ như vậy";

    "Tôi sẽ cực kỳ tức giận khi gặp phải chuyện như vậy";

    "Sao công ty không nói ngay từ đầu, đợi người ta đi làm rồi mới thông báo như vậy, quá mất đạo đức";

    "Muốn tuyển nhân viên nữ không có bầu thì tốt nhất ghi tiêu chí nam giới từ đầu đi";

    "Có vô số trường hợp phụ nữ bị đối xử như vậy ở nơi làm việc".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-sa-thai-vi-lay-chong-ma-chua-co-con-khien-cu-dan-mang-phan-no-a563725.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan