+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị trừ 30 triệu tiền lương vì nghỉ 4 ngày chịu tang bà nội, công ty đưa ra giải thích vô lý

    • DSPL
    ĐS&PL Vì quá bức xúc trước hành động quá quắt của công ty, cô gái quyết định nhờ đến pháp luật để đòi lại công bằng.

    Việc nghỉ làm trong trường hợp gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc vẫn là câu chuyện nhạy cảm với nhiều người lao động nói chung và dân văn phòng nói riêng. Tuy nhiên riêng lý do khi gia đình có tang thì có lẽ là điều mà doanh nghiệp hay cơ quan nào cũng sẽ thông cảm cũng như cho phép nhân viên trở về nhà, hỗ trợ nhân viên trong mức có thể.

    Thế nhưng mới đây, một nữ nhân viên truyền thông ở Hà Nam (Trung Quốc) đã bị công ty trừ lương vì xin nghỉ về quê chịu tang bà nội. Sự việc hiện đang thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng.

    co gai bi tru luong

    Theo đó, vào ngày 11/10, cô Lý nhận được gia đình báo tin bà nội đang nguy kịch. Ngày 12/10, cô xin công ty nghỉ một tuần để về quê nhà nhưng công ty không chấp nhận và chỉ cho phép cô nghỉ 3 ngày. Vì đường xa và trời sắp tối không kịp quay trở lại nơi làm việc, cô Lý đành phải xin nghỉ thêm một ngày.

    Không ngờ sau 4 ngày nghỉ, cô lại bị công ty trừ mất 9.000 NDT tiền lương (khoảng 31 triệu đồng). Cô Lý lập tức đến chỗ quản lý để nói chuyện. Theo cô, việc về dự đám tang bà nội là hoàn toàn chính đáng và không thể bị trừ bất kỳ khoản phí nào. Cô tiết lộ công ty còn yêu cầu cô đưa ra ảnh chụp tại đám tang làm bằng chứng đã dự đám tang của bà.

    Không chỉ vậy, cô Lý còn cho biết mình đã làm việc rất chăm chỉ trong tháng 10 và còn chưa hề nhận được số tiền thưởng làm thêm giờ.

    Giải thích về hành động trừ lương, phía công ty nói rằng bà nội không tính là người thân trực hệ nên việc nghỉ nhiều ngày là không hợp lý. Người quản lý còn nhận định cô Lý không có bằng chứng hình ảnh nào về việc bà nội mất.

    Quá tức giận, cô Lý đã hét lớn vào mặt lãnh đạo: "Không lẽ anh kêu tôi xuống đất quay video quan tài của bà tôi à? Nếu anh muốn, tôi có thể làm điều đó ngay bây giờ". Cuối cùng, cô Lý đã quyết định nhờ đến pháp luật bảo vệ quyền lợi của mình.

    Hiện câu chuyện đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng động mạng. Đa số đều chỉ trích hành động vô lý của phía công ty trên. Bênh cạnh đó, cũng có người cho rằng nên đợi kết luận cuối cùng để biết công ty hay cô gái là người sai trong câu chuyện.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-tru-30-trieu-tien-luong-vi-nghi-4-ngay-chiu-tang-ba-noi-cong-ty-dua-ra-giai-thich-vo-ly-a556911.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan