+Aa-
    Zalo

    Cô gái "bùng" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên đang bán đất trả nợ

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng cho biết, vụ cô gái "bùng" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên là giao dịch dân sự, 2 bên tự giải quyết với nhau. Theo đó, cô gái này đang bán đất trả nợ.

    Lực lượng chức năng cho biết, vụ cô gái "bùng" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên là giao dịch dân sự, 2 bên tự giải quyết với nhau. Theo đó, cô gái này đang bán đất trả nợ.

    Chiều 10/11, Đại tá Tráng A Tủa, giám đốc công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị quyết định không khởi tố đối chị Cà Thị Út (24 tuổi, trú tại TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) về hành vi "bùng" 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng Tân Phúc. 

    Chị Cà Thị Út tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên

    Theo đó, đại tá Tủa nhận định, vụ việc trên không có dấu hiệu hình sự, chỉ đơn giản là giao dịch dân sự, 2 bên có thể tự giải quyết với nhau. Ngoài ra, chị Út cũng sẽ không bị xử phạt hành chính. Nếu không thể đi đến thỏa thuận hòa giải, nhà hàng Tân Phúc có quyền kiện chị Út ra tòa sau đó. 

    Được biết, chị Út hiện đang bán đất để kiếm tiền trả nợ cho nhà hàng. Thông tin này đã được cả đại tá Tủa và anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tân Phúc xác nhận.

    Trước đó, tại cơ quan công an, đối tượng Cà Thị Út khai nhận do thường xuyên qua lại nhà hàng Tâm Phúc (địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh) ăn nhậu nên quen biết chủ nhà hàng. Lợi dụng mối quan hệ này, hồi tháng 8 chị Út đã đặt làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu anh Long chuyển đến địa chỉ do Út cung cấp. Tuy nhiên, khi ấy, chị chưa trả tiền 7 mâm cơm này.

    Sau đó, khi bị giục trả nợ, chị Út nói dối rằng đang chuẩn bị đám cưới và dự kiến sẽ tổ chức ở nhà hàng Tân Phúc và trả nợ một thể. 

    Tới ngày 22/9, người phụ nữ 24 tuổi tiếp tục gọi điện thoại cho chủ nhà hàng Tân Phúc yêu cầu cung cấp 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía ( tổng trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái. Ngoài ra, chị Út còn đặt dựng rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng.

    Nhà hàng Tân phúc đã làm theo đúng yêu cầu của vị khách nhưng tới ngày cưới, nhà hàng không thấy cả cô dâu lẫn chú rể tới nhận cỗ. Sau khi liên lạc với chị Út không được, chủ nhà hàng Tân Phúc đã đem chuyện này lên trình báo cơ quan công an. 

    Được biết, khi ấy, chị Cà Thị Út bỏ trốn khỏi địa bàn nên cơ quan công an đã phải cử lực lượng tìm kiếm. Đến ngày 1/10, Công an TP.Điện Biên Phủ phối hợp với Công an phường Mường Thanh đã tìm thấy đối tượng "bùng" cỗ tại khu vực gần biên giới ở xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bung-150-mam-co-cuoi-o-dien-bien-dang-ban-dat-tra-no-a345649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan