+Aa-
    Zalo

    Cô gái chi gần 500 triệu đồng thuê sát thủ, danh tính 2 người bị hại khiến ai cũng ngỡ ngàng

    • DSPL
    ĐS&PL Người phụ nữ tới từ Australia bị cáo buộc có âm mưu sát hại chính cha mẹ ruột của mình bằng cách thuê sát thủ trên trang web đen.

    Người phụ nữ tới từ Australia bị cáo buộc có âm mưu sát hại chính cha mẹ ruột của mình bằng cách thuê sát thủ trên trang web đen.

    Cảnh sát Liên bang Australia vừa thông tin về vụ người phụ nữ 26 tuổi sống tại Canberra trả tiền cho một kẻ giết người theo hợp đồng qua web đen để sát hại cha mẹ ruột khiến dư luận chấn động.

    Theo thông tin từ cảnh sát Liên bang Australia, thỏa thuận giữa người phụ nữ này và tên sát thủ đã được thiết lập từ hồi tháng 9/2020 nhưng không hề bị phát giác. Người phụ nữ đồng ý trả cho sát thủ 20.000 USD (hơn 462 triệu đồng), tính tới thời điểm bị bắt đã trả được 6000 USD (gần 139 triệu đồng).

    “Vào hồi tháng 10, ACT Policing (Australian Capital Territory Policing) nhận được cáo từ một nhà báo quốc tế về việc có một cá nhân nào đó đã thực hiện thanh toán trực tuyến và chia sẻ chi tiết về thông tin cũng như cách tiếp cận hai đối tượng”, lực lượng chức năng cho hay.

    Nhà báo này được cho đến từ Anh, đang thực hiện một cuộc điều tra riêng về các hoạt động trên web đen. Trong quá trình đó, ông vô tình phát hiện khoản thanh toán kèm theo các chi tiết về hai đối tượng bị nhắm tới.

    Người phụ nữ bị cáo buộc thuê sát thủ sát hại cha mẹ ruột của mình nhằm thu lợi tài chính, nhiều khả năng nhắm tới tài sản thừa kế. Ảnh minh họa

    Nhận được tin báo về vụ việc, các nhà chức trách ở Australia nhanh chóng tiến hành điều tra, phối hợp với các tổ chức quốc tế để theo dõi mọi hoạt động trực tuyến, đồng thời kiểm tra tài khoản ngân hàng của người phụ nữ nhằm tìm ra bằng chứng cho thấy cô đã thực hiện khoản thanh toán cho tên sát thủ.

    Vào hôm 7/12, cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ ngay tại nhà và thu giữ máy tính cô dùng để giao dịch. Người phụ nữ không nộp đơn xin được bảo lãnh và sẽ ra tiếp tục hầu tòa vào cuối tháng này.

    “Phía cảnh sát cho rằng trang web kia chỉ là giả mạo và lừa đảo nhưng họ cảm thấy quan ngại và cần phải chú ý tới tâm lý của người đã thực hiện giao dịch cũng như những hành động mà người đó có thể làm trong tương lai”, trung sĩ Beth McMullen nói.

    Cũng theo trung sĩ McMullen, các nạn nhân rất bàng hoàng và khó tin khi chính con gái ruột lại thuê sát thủ để “xử lý” mình. Cảnh sát xác nhận cả hai người đều vẫn an toàn, chưa gặp bất cứ vấn đề gì. Bên cạnh đó, cảnh sát phán đoán động cơ của người phụ nữ là muốn thu lợi tài chính, có thể nhắm tới tài sản thừa kế vì cha mẹ cô đều là những chủ doanh nghiệp nổi tiếng trong khu vực.

    Đinh Kim(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-chi-gan-500-trieu-dong-thue-sat-thu-danh-tinh-2-nguoi-bi-hai-khien-ai-cung-ngo-ngang-a349105.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan