+Aa-
    Zalo

    Cô gái chi tiền làm móng tay đón Tết, người mẹ lập tức có hành động gây tranh cãi

    ĐS&PL Hành động của người mẹ đã dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội với nhiều ý kiến khác nhau.

    Theo Sina, sau khi trở về quê nhà, một cô gái ở thành phố Trú Mã Điếm (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã đi làm móng tay để trông thật xinh đẹp trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, khi thấy những chiếc móng được sơn sửa, đắp vẽ cầu kỳ của con gái, người mẹ lập tức lấy cái kéo cũ của bà và cắt cụt bộ móng vì cho rằng chúng quá dài.

    Tưởng rằng cô gái sẽ bực tức và lớn tiếng với mẹ nhưng không, cô tỏ ra bình thản đến mức đáng ngạc nhiên. Cô tâm sự, mục đích về quê ăn Tết là để được sum họp cùng gia đình, ở bên bố mẹ cũng như các bậc trưởng lão trong nhà. Vì vậy, dù bộ móng bị hư hại ra sao, cô cũng không bận tâm, chỉ cần mẹ thấy vui là được.

    co gai chi tien lam bo mong cuc xinh hanh dong cua nguoi me gay tranh cai
    Người mẹ lấy chiếc kéo cũ cắt cụt bộ móng tay được cắt tỉa cầu kỳ của con gái.

    "Móng tay thì sau này móng tay sẽ mọc lại", cô gái thẳng thắn nói. Sau khi được đăng tải, câu chuyện nói trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của không ít cư dân mạng. Một số người cho rằng quả thực ngày nay, móng tay của các cô gái trong mùa lễ hội quá dài.

    Trong khi đó, nhiều dân mạng tỏ ra bất bình và cho biết họ không thể chấp nhận hành động của người mẹ. Theo họ, người mẹ không tôn trọng sở thích và quyền thân thể của con gái, chỉ hành động theo sở thích, quan điểm của mình.

    "Có phụ huynh như vậy thực sự hơi ngột ngạt, luôn đòi hỏi con cái phải theo ý mình”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: "Tôi có thể hiểu được việc làm đẹp móng tay nhưng không thể cảm được những bộ móng tay dài thườn thượt vướng víu".

    Liên quan đến việc về quê ăn Tết, câu chuyện của người đàn ông quê ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo lời kể, người đàn ông thông báo với bố mẹ rằng từ 22h ngày 21/1/2022 sẽ bắt đầu lái xe về nhà và dặn họ an tâm đi ngủ, sáng hôm sau tỉnh dậy sẽ thấy anh.

    Tuyết rơi dày đặc khi người đàn ông lên đường về quê. Anh vừa lái xe vừa mở camera ở nhà ra xem thì phát hiện đèn điện trong nhà bật sáng trưng. Bố anh khoác chiếc áo dày, cầm chổi ra quét tuyết ngoài sân. Khi tuyết trên sân đã được quét sạch, ông lại ra dọn tuyết ngoài cổng, sau đó dọn dẹp bãi đỗ xe để chuẩn bị chỗ để xe cho con trai.

    Người bố mong ngóng hơn 1 tiếng vẫn chưa thấy con trai về nhưng ông không chịu vào nhà, cứ đi loanh quanh trong sân khi tuyết rơi ngày càng nhiều. Sau đó, ông lại tiếp tục dọn dẹp, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên quan sát và lắng nghe tiếng xe.

    Rạng sáng ngày 22/1/2022, người đàn ông cuối cùng cũng về đến nhà. Lúc này, bố anh không nói nhiều, nhanh chóng giúp anh mang đồ vào nhà. Mặc dù bố không nói câu nào nhưng anh đã hiểu hết nỗi lòng mong mỏi của bố sau khi xem camera. Em gái của người đàn ông cho biết bố cô đã dọn tuyết tới hai lần vì lo đường trơn trượt khi con trai trở về.

    Nhiều cư dân mạng vô cùng xúc động khi nghe câu chuyện, đồng thời bồi hồi kể lại rằng bố mẹ họ cũng từng ngóng trông họ trở về nhà như vậy nhưng giờ bố mẹ đã qua đời, tất cả chỉ còn là ký ức.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-chi-tien-lam-mong-tay-don-tet-nguoi-me-lap-tuc-co-hanh-dong-gay-tranh-cai-a563834.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan