+Aa -
    Zalo

    Cô gái "chiến đấu" với bộ râu quai nón suốt 15 năm và dũng cảm sống thật với bản thân

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi từ bỏ dao cạo, cô gái cho biết không hề hối hận về quyết định của mình và cảm thấy tự tin với lông mặt mà không phải che đậy hay giấu giếm.

    Morgan Coleman (26 tuổi, sống ở Melbourne, Australia) lần đầu tiên phát hiện râu mọc bất thường ở má, cằm và cổ khi cô 11 tuổi. Suốt 15 năm, cô luôn tỏ ra chán nản với ngoại hình nam tính của mình. Trong suốt thời niên thiếu, cô gái phải thường xuyên cạo bớt râu để tránh bị bắt nạt. Morgan cũng cảm thấy ái ngại vì ánh nhìn và lời nhận xét của những người xung quanh.

    Tuy nhiên, khi đã ở tuổi 26, Morgan cho rằng "chẳng việc gì phải xấu hổ với chứng viêm chân lông". Cô quyết định gừng tẩy lông và chấp nhận ngoại hình của mình.

    co gai co rau quai non 1

    Morgan cho biết: "Tôi đã phải vật lộn mỗi ngày trong suốt 15 năm với chứng rậm lông và sau thời gian dài nằm viện gần đây, tôi quyết định đã đến lúc mặc kệ chúng mọc tự nhiên và thật ngạc nhiên, mọi người không phán xét như những gì tôi nghĩ.

    Tất nhiên, cũng có một số người nói những lời khó chịu, nhưng rồi, mọi người đều hiểu và thông cảm. Giờ đây, tôi thực sự cảm thấy yên lòng và không bị bạn bè cùng lớp chế giễu như khi còn đi học nữa".

    Được biết, vào năm 2020, Morgan đã tới bệnh viện làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy, cô bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Bệnh này ảnh hưởng tới nồng độ hormone của phụ nữ, có thể gây ra bệnh tiểu đường, rụng tóc, kinh nguyệt không đều, mọc nhiều lông trên mặt và khó có con.

    Bước ngoặt lớn đã xảy ra với Morgan vào tháng 4/2022, khi đó cô mắc COVID-19 và phải nằm viện 6 ngày. Việc mệt mỏi khiến cô không thể ra khỏi giường và cũng không thể cạo râu hằng ngày. Điều này khiến cô cảm thấy cô đơn và sợ hãi. Thế nhưng sau đó, cô quyết định cứ để râu tóc mọc tự nhiên.

    co gai co rau quai non 2

    Sau khi tạm biệt dao cạo, Morgan cảm thấy vô cùng tự tin và thoải mái với lông mặt mà không phải che đậy hay giấu giếm. "Điều đó ảnh hưởng đến sự tự tin, nhưng tôi chắc chắn cảm thấy tự tin hơn nhiều khi quyết định để râu mọc tự nhiên. Tôi thực sự cảm thấy bình yên với nó bây giờ. Thật khó để giải thích, nhưng tôi cảm thấy tự do. Tôi thức dậy và đó là điều đầu tiên tôi nghĩ đến, thật tuyệt vời!", Morgan nói.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-chien-dau-voi-bo-rau-quai-non-suot-15-nam-va-dung-cam-song-that-voi-ban-than-a542582.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan