+Aa-
    Zalo

    Cô gái có nguy cơ mất trắng quyền thừa kế khối tài sản gần 300 tỷ đồng vì một lý do trớ trêu

    • DSPL
    ĐS&PL Cô gái được cha ruột để lại khối tài sản 12 triệu USD (khoảng 279 tỷ đồng) nhưng vẫn sống nhờ tiền trợ cấp vì không chịu thực hiện yêu cầu của di chúc.

    Mới đây, câu chuyện người phụ nữ đến từ Úc có nguy cơ mất trắng khối tài sản kếch xù do cha ruột để lại đang thu hút vô số sự chú ý của dư luận nước này.

    Theo đó, cha của Clare Brown (26 tuổi) là một nhà môi giới chứng khoán tài ba. Ông làm việc cả đời và tiết kiệm được số tiền lên tới 12 triệu USD (tương đương 279 tỷ đồng). Vào tháng 1/2022, người đàn ông qua đời và có để lại di chúc trao toàn bộ số tiền trên cho con gái với 2 điều kiện rõ ràng: "Clare cần có công việc ổn định và đóng góp cho xã hội mới được hưởng thừa kế".

    Tuy nhiên, Clare lại từ chối thực hiện theo di chúc, và gọi đây là những điều kiện phi thực tế. Hiện tại, cô Clare vẫn đang sống nhờ khoản tiền từ hệ thống phúc lợi xã hội và "thường xuyên không có tiền".

    co gai mat quyen thua ke 1
    Chú thích ảnh

    Trước đây, khi người cha còn sống, mỗi tuần cô đều nhận được 500 USD (11,5 triệu đồng) tiền trợ cấp. Tuy nhiên sau này, ông liên tục cắt giảm và buộc cô phải sống vào tiền trợ cấp từ chính phủ.

    "Tôi đã tự gọi mình là một triệu phú không tiền vì tôi liên tục rơi vào tình trạng khánh kiệt, cũng chẳng thể làm gì với số tiền đáng lẽ thuộc về mình. Các bạn có thể ngừng yêu cầu tôi kiếm việc làm được không? Nó sẽ không bao giờ xảy ra. Hãy trả lại cho tôi những gì đúng là của tôi. Tôi đang thực sự đau khổ", Clare nói với truyền thông.

    Cô gái 26 tuổi cho biết mình mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và tự kỷ rối loạn chức năng cao (HFA). Bản thân Clare đã thất nghiệp nhiều năm vì ghét đám đông, không thể tập trung. "Tôi hiểu lý do gia đình muốn tôi đóng góp cho xã hội, nhưng hãy nhìn vào tình trạng của tôi. Tôi không học lái xe vì mắc chứng ADHD. Tôi không thể tập trung vào việc gì quá lâu", Clare nói.

    co gai mat quyen thua ke 2
    Clare và bố khi cô còn nhỏ.

    Ngoài ra, Clare cho biết chương trình Bảo hiểm Người khuyết tật Quốc gia (NDIS) cắt giảm tài trợ khiến cơ hội việc làm của cô kém đi. "Các nhà tuyển dụng không cho tôi cơ hội. Nếu ai đó nói ngoài kia có rất nhiều nhà tuyển dụng thì tôi khẳng định có rất ít", cô nói và cho biết nếu tài trợ tăng, cô sẽ có thể kiếm việc làm.

    Lauren - bạn gái của Clare cho hay Clare phải vật lộn để tập trung với danh sách các việc phải làm mỗi ngày. Đến việc ăn uống, nữ thừa kế cũng phải nhờ vào những tờ giấy nhắc nhở.

    Công việc duy nhất mà cô từng có là làm việc bán thời gian cho tổ chức Autism Australia với vị trí nhân viên pha chế, thế nhưng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ đã bỏ việc.

    Hiện Clare Brown đang khởi kiện ra tòa để đòi 12 triệu USD cô cho rằng mình xứng đáng được hưởng: "Tôi chỉ muốn lấy những thứ là của tôi. Tôi muốn mọi người hiểu rằng tôi sẽ kiếm được việc làm".

    Trong khi đó, người thân của Clare lên tiếng cho rằng cô gái cần mạnh mẽ đối mặt với thử thách, tìm công việc phù hợp với bản thân và góp sức cho xã hội thay vì viện cớ này nọ. "Thật xấu hổ khi có một người em họ được thừa kế hàng chục triệu USD nhưng lại phải nhận tiền trợ cấp hàng tuần của chính phủ. Chúng tôi muốn cô ấy kiếm được việc làm và đóng góp cho xã hội. Thay vì đồng ý với mong muốn của cha thì Clare quay lưng lại và kiện chính người tin tưởng mình", một người thân của Clare nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-co-nguy-co-mat-trang-quyen-thua-ke-khoi-tai-san-gan-300-ty-dong-vi-mot-ly-do-tro-treu-a542538.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan