Cô gái đâm chết người yêu vì không đeo nhẫn cưới bật khóc nức nở tại tòa


Thứ 6, 08/04/2022 | 19:15


Cùng sự kiện

Được nói lời sau cùng tại tòa, nữ bị cáo nức nở quay về phía cha nạn nhân xin lỗi và mong ông cùng gia đình tha thứ để bị cáo có cơ hội sớm trở về chăm sóc mẹ già.

VietNamNet đưa tin, ngày 8/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hải Băng (32 tuổi, quê huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa, Băng khai nhận lý do ra tay tước đoạt mạng sống của bạn trai. Băng nói, do 2 lần bị cướp, mất hết tiền bạc nên tâm trạng không được bình tĩnh. Khi thuyết phục người yêu không chịu quay về và thấy anh N. không còn đeo nhẫn cưới nên không kiềm chế được nóng giận. Bị cáo một mực khẳng định không có ý định giết chết anh N., chỉ muốn làm bạn trai bị thương.

Pháp luật - Cô gái đâm chết người yêu vì không đeo nhẫn cưới bật khóc nức nở tại tòa
Bị cáo Nguyễn Ngọc Hải Băng. Ảnh: Plo.vn

Trước lời khai của Băng, vị chủ tọa đặt câu hỏi đối với bị cáo, “Giữa nạn nhân và bị cáo mới chỉ là quan hệ yêu đương, khi người ta hết tình cảm người ta muốn chấm dứt thì mình nên tôi trọng. Đến như vợ chồng, hôn nhân không hạnh phúc cũng có thể ra tòa ly hôn. Tại sao bị cáo chỉ vì tình cảm một phía của mình mà níu kéo không được thì sát hại người ta?”

Không trả lời được câu hỏi của vị chủ tọa, Băng chỉ biết bật khóc nức nở và xin lỗi.

Trước khi tòa nghị án, được nói lời sau cùng, Băng nức nở quay về phía cha anh N. xin lỗi và mong ông cùng gia đình tha thứ để bị cáo có cơ hội sớm trở về chăm sóc mẹ già.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là gây nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam.

Tuổi Trẻ Online trích dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, bị cáo quen biết anh N.Đ.N. (27 tuổi) thông qua trò chơi game trên mạng.

Đầu năm 2020, Băng từ quê lên TP.HCM tim việc làm và thuê nhà trọ tại huyện Hóc Môn, còn anh N. làm việc tại một công ty có trụ sở tại phường 12, quận Tân Bình.

Đến tháng 4 cùng năm, Băng và anh N. nảy sinh tình cảm rồi dọn về sống chung. Quá trình sống chung, Băng và anh N. xảy ra mâu thuẫn nên anh N. dọn ra ngoài.

Trưa 30/11/2020, Băng mua 1 con dao, sau đó đến quán cà phê ở quận 11 nhắn tin cho anh N. để níu kéo nhưng N. không đồng ý.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, Băng tìm đến công ty anh N. làm việc. Tại đây, Băng thấy anh N. đang ngồi trước máy tính, trên tay không còn đeo nhẫn cưới (trước đó anh N. mua cho hai người) nên hỏi lý do N. tháo nhẫn.

Lúc này anh N. nói "im mồm đi", Băng tức giận rút dao đâm vào ngực anh N. Anh N. bỏ chạy được vài bước thì gục ngã và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Băng về phòng trọ nhờ chủ nhà chở đến Công an phường 13, quận Tân Bình đầu thú.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-dam-chet-nguoi-yeu-vi-khong-deo-nhan-cuoi-bat-khoc-nuc-no-tai-toa-a533623.html