+Aa-
    Zalo

    Cô gái đánh rơi 30 triệu đồng, người dân "hôi của" 15 giây: "Em chắp tay van xin, nhưng không ai trả"

    • DSPL
    ĐS&PL "Em khóc lóc chắp tay van xin mọi người trả lại nhưng không ai trả. Còn cô bán nước nhặt được nhiều nhất nhưng chỉ trả lại 4 triệu đồng và chửi bới đe doạ em"

    "Em khóc lóc chắp tay van xin mọi người trả lại nhưng không ai trả. Còn cô bán nước nhặt được nhiều nhất nhưng chỉ trả lại 4 triệu đồng và chửi bới đe doạ em", cô gái đánh rơi 30 triệu đồng và bị người dân "hôi của" chia sẻ.

    [presscloud]18351[/presscloud]

    Ngày 29/1, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một cô gái đánh rơi 30 triệu đồng ở phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM và bị nhiều người chạy đến "hôi của".

    Theo nội dung đoạn video, thấy cô gái đi xe máy đánh rơi tiền trên người, một người phụ nữ bán nước ven đường cùng một số người đi đường dừng xe lao vào tranh cướp, nhặt hết tiền mặc cho cô gái khóc lóc.

    Đoạn video ngay sau khi được đăng tải đã lan truyền với tốc độ chóng mặt, mọi người đều lên tiếng phản đối hành động không đẹp của những người "hôi của" và mong muốn cơ quan công an sớm vào cuộc.

    Theo báo VTC News, cô gái bị rơi tiền trong đoạn clip là L.T.N (SN 1996, quê Long An).

    “Hôm qua (28/1-PV) em có đi rút 30 triệu đồng tại ngân hàng về để trả nợ, nhưng khi đang đi trên đường D4, phường Tân Hưng thì rơi tiền ra giữa đường. Em chưa kịp phản ứng thì đã bị một cô bán nước bên đường và một số người dân đi đường dừng lại nhặt hết tiền.

    Em khóc lóc chắp tay van xin mọi người trả lại nhưng không ai trả. Còn cô bán nước nhặt được nhiều nhất nhưng chỉ trả lại 4 triệu đồng và chửi bới đe doạ em", chị N. chia sẻ.

    Màn "hôi của" trong vòng 15 giây ở TP.HCM. Ảnh cắt từ clip

    Cũng theo chị N. đây là số tiền chị tích góp một năm qua để trả nợ và chữa bệnh cho người thân. Nhưng vì bẩn cẩn nên bị mất hết tiền.

    Chị N. mong muốn công an sớm vào cuộc giúp đỡ để chị có tiền trang trải cuộc sống, lo cho mẹ già và con nhỏ ở quê.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Đất Việt, lãnh đạo UBND phường Tân Hưng cho biết, đơn vị đã phân công lực lượng công an đến hiện trường vụ việc cô gái bị rơi 30 triệu đồng ra ngoài đường nhưng nhiều người xúm lại hôi sạch.

    "Đối với những người đang sinh sống trên địa bàn phường thì sẽ mời đến trụ sở làm việc, vận động trả lại tiền cho người đánh rơi, trường hợp không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

    Còn những trường hợp không xác minh được danh tính trên địa bàn thì sẽ có báo gửi lên cơ quan cấp trên đề nghị giải quyết theo quy định", lãnh đạo phường Tân Hưng cho hay.

    Theo điều 230, Bộ luật Dân sự 2015 liên quan đến việc xác lập quyền sở hữu đối với tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên quy định có định: Người phát hiện tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên mà biết được địa chỉ của người đánh rơi hoặc bỏ quên thì phải thông báo hoặc trả lại tài sản cho người đó; nếu không biết địa chỉ của người đánh rơi hoặc bỏ quên thì phải thông báo hoặc giao nộp cho Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc công an cấp xã nơi gần nhất để thông báo công khai cho chủ sở hữu biết mà nhận lại.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-danh-roi-30-trieu-dong-nguoi-dan-hoi-cua-15-giay-em-chap-tay-van-xin-nhung-khong-ai-tra-a354369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan