+Aa-
    Zalo

    Cô gái đoạt mạng bạn trai mới quen vì bị sàm sỡ được trả tự do

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị bạn trai mới quen qua mạng xã hội khống chế đòi "yêu", cô gái vùng dậy giằng co rồi tước dao đâm vào người bạn trai để thoát thân...

    Bị bạn trai mới quen qua mạng xã hội khống chế đòi "yêu", cô gái vùng dậy giằng co rồi tước dao đâm vào người bạn trai để thoát thân...

    Báo Vnexpress đưa tin, ngày 19/9, TAND TP HCM chuyển tội danh từ Giết người sang Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh đối với Trần Kim Ngân (23 tuổi) và tuyên bị cáo 9 tháng 16 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) và thả tự do ngay tại tòa.

    Quyết định này được đưa ra sau khi HĐXX căn cứ hồ sơ vụ án, quá trình thẩm vấn tại tòa, cho thấy Ngân phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh vì hành vi sai trái của nạn nhân. Ngoài ra, bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ, mức hình phạt bằng thời gian tạm giam cũng đủ răn đe.

    Bị cáo Ngân nghe HĐXX tuyên án - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo báo Dân trí, tại tòa, Ngân khai nhận, quen bị hại Lân (SN 1993) qua mạng xã hội được một thời gian ngắn. Khi hai người ngồi nói chuyện thì bị hại có những hành động khiếm nhã, do sợ hãi nên bị cáo mới đâm bị hại chứ không muốn tước đoạt mạng sống của người này.

    Luật sư bào chữa cho bị cáo Ngân cho rằng, xét về hành vi trong vụ án này, bị hại là nam giới có sức khỏe hơn, lại là người chủ động cầm dao. Trong lúc giằng co thì bị cáo có đâm bị hại một nhát vào bụng, tuy nhiên sau đó bị hại tiếp tục giật tay bị cáo lại theo phản xạ tự nhiên bị cáo quơ dao trúng bị hại nhưng không biết trúng đâu.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định trong vụ án này bị cáo Ngân không có ý định tước đoạt mạng sống của bị hại. Bị hại có sự chuẩn bị từ trước, vụ án diễn ra liên tiếp không gián đoạn, điều này chứng tỏ bị cáo không có thời gian suy xét, đưa ra lựa chọn cho mình. Hành động của bị cáo là nhằm mục đích thoát thân. Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 9 tháng 16 ngày tù, tuyên trả tự do ngay tại tòa cho bị cáo.

    Có mặt tại tòa, mẹ của nạn nhân Lân tỏ ra khá thông cảm với lỗi lầm của cô gái trẻ; bà nói “Con tôi đã chết rồi, cho dù cho cô ấy đi tù 10 năm thì con tôi vẫn không sống lại được. Đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho cô ấy để cô ấy có cơ hội làm lại cuộc đời” - Báo Vietnamnet dẫn lời mẹ bị hại cho hay.

    Liên quan đến vụ án, báo Tri thức trực tuyến trích dẫn cáo trạng thể hiện, tháng 9/2016, Ngân và Lân quen nhau qua mạng xã hội. Tối ngày 30/11/2016, Lân chở Ngân đến bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2, TP.HCM) để tâm sự.

    Tại đây, Lân ôm Ngân nhưng Ngân đẩy ra. Ngân xuống xe thì Lân tiếp tục sàm sỡ nhưng Ngân vẫn từ chối. Lúc này, Lân đẩy Ngân ngã xuống bãi cỏ và định cưỡng hiếp bạn gái.

    Khi thấy có xe máy chạy ngang, Ngân vừa định tri hô thì bị Lân móc dao ra dọa. Sợ bị sát hại nên Ngân im lặng và bị Lân dùng vũ lực xâm hại.

    Sau đó, Ngân cắn vào ngực Lân và tước dao, đâm vào bụng thanh niên. Ngân bỏ chạy thì Lân nắm tay kéo lại, hoảng sợ Ngân đâm một nhát vào ngực trái Lân rồi vứt dao vào bụi cỏ, đi bộ ra đường đón taxi về phòng trọ tại quận 6, TP.HCM.

    Lân cố gắng chạy xe máy ra đường lớn thì tông vào hàng rào một quán cà phê ven đường và gục chết.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-doat-mang-ban-trai-moi-quen-vi-bi-sam-so-duoc-tra-tu-do-a202437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan