+Aa-
    Zalo

    Cô gái Đồng Tháp đi chung xe với BN1440 dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông báo của Viện Pasteur TP.HCM, cô gái đi chung xe với BN 1440 có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Theo thông báo của Viện Pasteur TP.HCM, cô gái đi chung xe với BN 1440 có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Cô gái đang được cách ly, điều trị Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong tình trạng sức khỏe ổn định. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sáng 29/12, ông Đoàn Tấn Bửu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với cô gái (ngụ ấp Hòa Khanh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung) đi chung xe với BN 1440.

    Theo đó, tối ngày 28/12, Viện Pasteur TP.HCM thông báo, nữ hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, người phụ nữ này đang được theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

    Qua điều tra, truy vết dịch tễ, cho thấy sau khi bắt xe trạm dừng chân Tiền Giang về nhà cô gái này chỉ ở nhà và có tiếp xúc với bốn người trong gia đình.

    Hiện ngành chức năng đã đưa đi cách ly tập trung đối với các trường hợp tiếp xúc gần với cô gái, đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2.

    Trước đó, tối 27/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp thông báo truy tìm khẩn cấp một phụ nữ đi cùng chuyến xe với BN1440, là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h ngày 24/12 và về nhà tại huyện Mang Thít, Vĩnh Long.

    Ngay sau khi tìm được cô gái, ông Trần Văn Hai- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cũng khuyến cáo đến người dân trên địa bàn tỉnh hãy bình tĩnh, tránh hoang mang, lo sợ; thay vào đó hãy cảnh giác, chủ động phòng ngừa dịch COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-dong-thap-di-chung-xe-voi-bn1440-duong-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-a350917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan