Cô gái Hải Dương dương tính với virus SARS-CoV-2 khi sang Nhật Bản


Thứ 4, 27/01/2021 | 07:55


Cùng sự kiện

Cô gái 32 tuổi ở Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm ở Nhật Bản.

Cô gái 32 tuổi ở Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm ở Nhật Bản.

Ảnh minh họa

Sáng 27/1, trao đổi trên Dân trí, ông Vũ Duy Đăng, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương cho biết, chính quyền xã đã nhận được thông tin từ Nhật Bản về trường hợp 1 nữ công dân 32 tuổi, sinh sống trên địa bàn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm ở nước sở tại.

"Trường hợp này sang Nhật Bản xuất khẩu lao động. Theo thông tin phía Nhật Bản cung cấp, ngày 17/1, người này khi hạ cánh xuống sân bay tại Nhật Bản được làm xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, kết quả giải trình tự gen cho thấy người này nhiễm biến chủng virus SARS-CoV-2 của Anh", ông Đăng cho hay.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương và cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng rà soát, xác định có 17 người thuộc diện F1 được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, cũng như phun tiêu độc khử trùng khu vực gia đình công nhân này sinh sống.

Theo báo Gia đình & Xã hội, được biết, cô gái trên làm công nhân tại một khu công nghiệp trên địa bàn TP. Chí Linh, Hải Dương. Sau đó, chị đi học tiếng Nhật tại Hà Nội. Khoảng tháng 8/2020 đến nay, về làm việc tại công ty.

Đến 15/1, cô gái này lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, sau đó về nhà liên hoan chia tay. Đến ngày 17/1, gia đình cô gái thuê xe ô tô và trên xe có 8 người đi cùng đưa chị lên sân bay Nội Bài.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-hai-duong-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-khi-sang-nhat-ban-a354079.html