+Aa-
    Zalo

    Cô gái hiền lành, nhút nhát và hành trình trở thành chuyên gia chăm sóc da và sắc đẹp nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chọn học nghề làm con đường cho mình, mỗi ngày thức dậy Hậu được làm công việc mình yêu thích, thu nhập trung bình vài chục triệu/ tháng và không thiếu những ước mơ lớn

    Chọn học nghề làm con đường cho mình, mỗi ngày thức dậy Hậu được làm công việc mình yêu thích, thu nhập trung bình vài chục triệu/ tháng và không thiếu những ước mơ lớn để phát triển bản thân.

    Tốt nghiệp đại học được 4 năm, Hậu Nguyễn – cô gái sinh năm 1991 – đã làm được nhiều việc mà không mấy người trẻ tuổi dám nghĩ tới. Thu nhập của em hiện tại là vài chục triệu mỗi tháng tới từ các nguồn: đi dạy, làm nghề, bán các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

    “Trong ngành chăm sóc sắc đẹp có nhiều chuyên ngành khác nhau. Chuyên ngành của em là Chăm sóc da, nhưng qua thực tế công việc, bây giờ em có thể làm được cả ‘nail’ (móng), mi, make up…”Hậu Nguyễn nói.

    Từ năm thứ nhất, nữ sinh năng động đã vừa đi học vừa đi làm ở chính ngành nghề mình được đào tạo. Đi làm thêm giúp em vừa để có kinh nghiệm thực tiễn vừa kiếm thêm nhu nhập phụ giúp gia đình. Buổi sáng em đi học, buổi chiều đi làm đủ 8 tiếng, đến 10 giờ tối mới nghỉ. Thu nhập từ đi làm thêm của em ngày ấy đã được 5 triệu/ tháng.

    Hậu Nguyễn (Nguyễn Thị Hậu) hiện tại đang là Chuyên gia chăm sóc da và thẩm mỹ cho thương hiệu Dược Mỹ Phẩm Korena

    Chính vì thế, đến năm thứ 3, Hậu Nguyễn đã bắt tay vào khởi nghiệp. Từ việc đi dạy thường xuyên cô còn được rất nhiều spa và các thẩm mỹ viện nổi tiếng mời về để đào tạo nhân viên và tư vấn cho khách hàng.

    Mặc dù, không phải mọi thứ em làm đều thành công ngay nhưng Hậu Nguyễn hài lòng với những trải nghiệm của mình và tiếp tục có sự chuẩn bị cho những bước phát triển tiếp theo.

    Hiện tại, thu nhập chính của em tới từ việc hướng dẫn hệ thống đại lý của thương hiệu Korena. Để họ có được nền tảng vững chắc kiến thức về da, chăm sóc da và thẩm mỹ. Đây là công việc em vô cùng yêu thích vì lần đầu tiên em thấy có một nhãn hàng lại chú trọng việc đào tạo hệ thống như vậy.  Ngoài ra, với các mối quan hệ của mình trong nghề, Hậu Nguyễn còn nhận cung cấp các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho các spa, thẩm mỹ viện.

    Những khoảnh khắc đời thường xinh đẹp của chuyên gia thẩm mỹ Hậu Nguyễn

    Hậu Nguyễn nói, nghề của em chủ yếu mọi người học theo dạng truyền nghề khoảng vài tháng là đã có thể đi làm kiếm tiền. Chính vì thế, khóa em học có 43 bạn vào học thì chỉ có 7 người ra trường. Còn lại, các bạn bỏ giữa chừng để đi làm luôn vì cảm thấy không theo được nghề, hoặc thấy phí thời gian, tốn tiền bạc để học tới 3 năm. Tuy nhiên, cơ hội và tương lai của những bạn học hành tới nơi tới chốn, có bằng chính quy vẫn khác những người chỉ học truyền nghề, em khẳng định.

    Bản thân Hậu Nguyễn sau khi nhận được bằng tốt nghiệp chính quy, cộng với Chứng chỉ nghề xuất sắc ngành Chăm sóc sắc đẹp trong Cuộc thi tay nghề ASEAN 2016, cơ hội việc làm của em có thể nói là khá tốt. Hậu Nguyễn còn là giám khảo chính trong cuộc thi Bàn Tay Vàng khu vực Miền Bắc.

    “Các trường bây giờ nắm bắt nhu cầu thị trường, đã bắt đầu mở mã ngành này. Kể cả ở các trung tâm dạy nghề, thẩm mỹ viện cũng có nhu cầu lớn. Nên những bạn có bằng tốt nghiệp chính quy từ trường như em được mời đến dạy. Nhiều chỗ em phải từ chối vì không sắp xếp được lịch”.

    Khi được hỏi, em mất tới 3 năm để học nghề, em học được nhiều hơn các bạn học truyền nghề những gì, Hậu Nguyễn chia sẻ, “những kiến thức và thực hành trong trường giúp em nắm được quy chuẩn làm nghề”.

    “Một quốc gia phát triển về ngành chăm sóc sắc đẹp như Hàn Quốc, họ có những bộ quy chuẩn. Còn ở Việt Nam, các spa, thẩm mỹ viện hiện đang làm rất lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp, mỗi chỗ làm một kiểu và khách hàng là người gánh chịu rủi ro”.

    Khi học trong trường, mặc dù thực hành là 70%, lý thuyết chỉ 30% nhưng khi so sánh những nội dung được học trong trường với thực tiễn công việc, em vẫn cho rằng, kiến thức trong trường thường bị hạn chế theo giáo trình, muốn áp dụng được tốt trong thực tiễn cần phải mày mò, nghiên cứu và thực sự tận tâm với những khách hàng của mình.

    Nếu bạn muốn kết bạn và được Hậu Nguyễn chia sẻ những bí kíp làm đẹp và chăm sóc da cùng kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm thì bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

    Facebook: https://www.facebook.com/nguyen.haukorena.7

    Email: [email protected]

    SĐT: 0904.641.046

    Thanh Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-hien-lanh-nhut-nhat-va-hanh-trinh-tro-thanh-chuyen-gia-cham-soc-da-va-sac-dep-noi-tieng-a260704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách chăm sóc da bé vào mùa đông

    Cách chăm sóc da bé vào mùa đông

    Sau đây là một vài kỹ năng và mẹo nhỏ cơ bản giúp bà mẹ yên tâm hơn khi chăm sóc con khi tắm để phòng tránh trẻ bị cảm lạnh hoặc do nước quá nóng làm tổn thương đến trẻ.