+Aa-
    Zalo

    Cô gái hóa bà lão ở Bến tre đột ngột qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chị Nguyễn Thị Ph, cô gái trẻ ở Bến Tre xinh đẹp bỗng dưng hóa thành bà lão, đã qua đời ở tuổi 30 vào khoảng 17h15 ngày 19/8 tại quê nhà xứ dừa.

    (ĐSPL)- Chị Nguyễn Thị Ph, cô gái trẻ ở Bến Tre xinh đẹp bỗng dưng hóa thành bà lão, đã qua đời ở tuổi 30 vào khoảng 17h15 ngày 19/8 tại quê nhà xứ dừa.

    Tin tức từ Tuổi trẻ, chiều tối 19/8, anh Nguyễn Thành T, chồng chị Ph, thông báo cho Tuổi Trẻ tin buồn này.

    Anh T cho biết trước khi mất chị Ph rất yếu, ăn bao nhiêu nôn ra hết, chỉ còn khoảng 40 kg.

    “Khoảng 9h sáng cùng ngày, trong lúc tôi đi làm, Ph có gọi cho tôi bảo ngủ không được và cảm thấy khó thở. Tôi liền chạy về lấy thuốc cho Ph uống và nấu cháo cho Ph ăn. Sau đó, Ph thiếp ngủ rồi ngủ luôn…”, anh T buồn bã kể.

    Hình ảnh chị Ph xinh đẹp trước khi bị bệnh lão hóa.

     “Suốt 25 năm qua, căn bệnh lão hóa cứ đeo đẳng hành hạ em. Hàng ngày, em như bị giam cầm ở địa ngục trần gian, sống không bằng chết”.

    Anh T nói có thể chị Ph mất do gặp vấn đề về dạ dày. Lúc lên TP HCM nội soi, anh T có thấy nhiều vết đốm trên dạ dày của chị Ph. 

    Theo anh T, sự ra đi của người vợ thân yêu quá đột ngột khiến anh cũng như người thân trong gia đình không thể ngờ tới. Vì trước nay, dù bị bệnh dạ dày nhưng anh và vợ vẫn đều đặn khám tại một bệnh viện lớn tại TP HCM và tiến triển sức khỏe rất tốt, các nếp nhăn trên mặt cũng giảm nhiều so với trước đây.

    Tuy nhiên, trong tháng 8/2015 do bệnh tiến triển theo chiều hướng phức tạp nên hai vợ chồng đã 3 lần lên TP HCM để điều trị.

    “Nhưng chiều nay, vợ tôi lại đột ngột ra đi khiến chúng tôi hụt hẫng và đau xót vô cùng”, anh T nói.

    Hiện thi thể của chị Ph đang được để tại gia đình ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre để tiến hành an táng.

    Chị Ph sẽ được gia đình đưa đi an táng tại huyện Giồng Trôm (quê hương của chị) vào 16h ngày 20/8.

    Như tin tức đã đưa trước đó, một cô gái trẻ đẹp bị một cơn bệnh lạ, sau vài năm bỗng già đi mấy chục tuổi. Câu chuyện đầy bi kịch của chị tạo nên sự ngạc nhiên kỳ lạ cho mọi người. Chị tên là Nguyễn Thị Ph, 26 tuổi, ngụ thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm (Bến Tre).

    Anh Nguyễn Thành T (34 tuổi, chồng chị Phượng) nói thấy vợ bị dị ứng, anh ra hiệu thuốc tây ở khu vực giáp ranh huyện Mỏ Cày Nam - Chợ Lách mua thuốc chống dị ứng cho vợ uống. Uống suốt mấy ngày không khỏi, anh T chở vợ đến bác sĩ trong huyện khám và được chẩn đoán “viêm da”, cho thuốc uống một tuần. Tuy nhiên, uống hết số thuốc này thì mặt chị Ph bị sưng và nổi mề đay sần sùi trên da. Sợ quá, chị không dám uống thuốc tây nữa mà đến các phòng khám đông y ở thị trấn Giồng Trôm khám và xin thuốc uống.

    Hai vợ chồng chị Ph.

    Suốt thời gian đó chị Ph đi khám khá nhiều ở các phòng khám đông y và được chẩn đoán bị... bệnh gan, tích nước nên bị sưng(?). Uống thuốc đông y sáu tháng trời, mặt có giảm sưng nhưng người mập thêm. Thế là hai vợ chồng quyết định chuyển sang thuốc bắc. Các lương y ở hiệu thuốc bắc vẫn cho rằng chị Ph bị bệnh gan và bốc thuốc sắc uống suốt hai tháng ròng, tiền thuốc mỗi ngày 30.000 đồng.

    Từ lần đó chị Ph phải đeo khẩu trang che kín mặt suốt ngày để tránh ánh mắt tò mò của mọi người. Thương vợ, anh T dò hỏi thầy thuốc nào hay là anh đưa vợ đi khám. Nhưng uống bao nhiêu thuốc, gặp bao nhiêu thầy cũng không có dấu hiệu cho thấy bệnh thuyên giảm.

    Vợ bệnh, anh T phải bỏ việc làm để lo cho vợ. Rồi đến lúc hai vợ chồng cạn sạch tiền nên không uống thuốc nữa. “Vợ chồng tôi coi đó là số phận mà ông Trời bắt phải chịu nên không chạy chữa nữa” - chị Ph buồn bã nói. Do không có tiền nên hai vợ chồng này chưa một lần đến các bệnh viện lớn ở TP.HCM để khám xem mình bị bệnh gì, có chữa được hay không.

    Có thể do ngộ độc thuốc

    Nói về trường hợp của chị Ph sau khi dùng thuốc một thời gian có biểu hiện già cơ thể, theo PGS.BS Mai Thế Trạch - nguyên chủ tịch Hội Nội tiết TP.HCM, có thể do những biểu hiện của dị ứng làm thay đổi da mặt, dáng vẻ của bộ mặt da cơ thể chứ chưa thể gọi là già vì các chức năng khác của tuổi già trên bệnh nhân không xuất hiện. Cụ thể là bệnh nhân không bị suy giảm trí nhớ hay bị suy giảm các chức năng sinh học của tim, thận, gan, phổi...

    Ngay cả khi có biểu hiện tóc bạc thì cũng chỉ có thể do các độc tố có trong thuốc làm thay đổi sắc tố của tóc. Có thể chị Ph là một trường hợp ngộ độc thuốc chưa rõ loại gì. Nếu bệnh nhân xác định được đã uống thuốc gì thì đem mẫu đi phân tích để xác định nguyên nhân có chất nào đó gây ra biểu hiện già cơ thể như vậy không.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] zhF7F74dNo[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-hoa-ba-lao-o-ben-tre-dot-ngot-qua-doi-a107001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.