+Aa-
    Zalo

    Cô gái lĩnh 10 năm tù vì bịa chuyện bị 15 người đàn ông hãm hiếp, tấn công tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL Một người phụ nữ Anh đã bịa ra việc mình bị tấn công tình dục và hãm hiếp bởi 15 người đàn ông, nhằm nhận được tiền bồi thường, gây tổn hại cho hệ thống công lý

    Một người phụ nữ Anh đã bịa ra việc mình bị tấn công tình dục và hãm hiếp bởi 15 người đàn ông, nhằm nhận được tiền bồi thường, gây tổn hại cho hệ thống công lý.

    Jemma Beale, 27 tuổi. Ảnh: Daily Mail

    Jemma Beale, 27 tuổi, đến từ Hounslow, phía tây London (Anh), đã bị lĩnh án tù 10 năm vào tháng 8/2017 với tội danh khai man, khi tuyên bố mình bị 6 người đàn ông tấn công tình dục và 9 người hãm hiếp trong vòng ba năm (từ 2010 đến 2013).

    Tuy nhiên, Jemma vẫn muốn kháng cáo và mong được giảm án. Các luật sư của cô nói với Tòa phúc thẩm rằng thẩm phán đã không nhấn mạnh với bồi thẩm đoàn về các vụ kiện tố hiếp dâm sai trong quá khứ.

    Các luật sư cũng cho rằng, ngay cả khi Jemma có tội, đáng lẽ cô phải bị kết án nhẹ hơn vì cô đã bị lạm dụng khi còn nhỏ.

    Nhưng Lady Justice Hallett, một trong những nữ thẩm phán cao cấp nhất của Anh, đã là một trong ba thẩm phán bác bỏ cả hai đơn kháng cáo và đưa Beale trở lại nhà tù.

    Bà Lady Justice Hallett cho biết một trong những người đàn ông bị Beale ngụy tạo chứng cứ, buộc tội hãm hiếp vào năm 2010, là Mahad Cassim, đã bị xét xử hai lần và bỏ tù trong bảy năm, một người khác phải trốn ra nước ngoài.

    Thẩm phán Lady Justice Hallett. Ảnh: Daily Mail

    Bà Lady Justice Hallett nói rằng, ngoài những người đàn ông bị buộc tội sai, "hệ thống công lý" đã bị tổn hại đáng kể và Beale thậm chí không có dấu hiệu hối hận.

    Cô nói thêm: "Tổng cộng 10 năm, mặc dù nghiêm khắc, nhưng không phải là quá mức”.

    Trước đó, sau khi tố 15 người hãm hại mình, Beale bị đã được Cơ quan bồi thường thương tích hình sự gửi cho 11.000 bảng Anh. Beale đã kể chuyện này với một người bạn rằng cô nói dối để lấy tiền, tòa án cho biết.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-linh-10-nam-tu-vi-bia-chuyen-bi-15-nguoi-dan-ong-ham-hiep-tan-cong-tinh-duc-a268765.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan