+Aa-
    Zalo

    Cô gái lôi kéo chồng sắp cưới vào con đường nghiện ngập và tù tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 30 tuổi nhưng người phụ nữ từng trải này khi nói về quá khứ hút heroin của mình vẫn cực kỳ ân hận vì vô tình kéo chồng sắp cưới vào con đường nghiện ngập, tù tội...

    (ĐSPL) - 30 tuổi nhưng người phụ nữ nhanh nhẹn và có vẻ từng trải đời này khi nói về quá khứ hút heroin của mình vẫn cực kỳ ân hận vì đã vô tình kéo chồng sắp cưới vào con đường nghiện ngập và tù tội giống mình.

    Đó là hoàn cảnh éo le và đầy đáng thương của N.G.H. (Hà Nội). Chỉ vì nghiện ma túy mà người phụ nữ này đã phải 2 lần vào trại cai nghiện. Chính cô cũng khiến người đàn ông cô sắp lấy làm chồng bị nghiện ngập và tù tội giống mình. Để rồi 30 tuổi, N.G.H phải làm lại từ đầu bằng con số 0 tròn trĩnh với bao trăn trở, lo toan cho tương lai.

    Tuổi thơ cơ cực và bươn chải

    Sinh ra trong một gia đình có 3 chị em (bố mẹ H. có 5 con gồm 2 trai, 3 gái), H. lại là chị cả trong gia đình nên sớm phải chịu nhiều thiệt thòi. Lại thêm, ngay từ khi còn nhỏ, bố H. đã mất sớm do bị ung thư phổi. Nhà chỉ còn trông chờ vào mẹ H. cáng đáng.

    Vì nhà đông con vất vả, gánh hàng nước của mẹ H. chẳng thể nuôi đủ cho mấy đứa con lít nhít của bà. Do đó, mẹ H. lại phải lấy thêm mũ cối rởm về bán. Cuộc sống đỡ thiếu thốn hơn trước nhưng vẫn vô cùng cực nhọc.

    Khi H. học dở lớp 6 thì mẹ H. bị bắt vào tù gần 6 năm. Nguyên nhân là do bà đi đánh ghen và tạt a xít vào người ta gây thương tật trầm trọng. Từ đó, chị em H. chẳng còn cha cũng chẳng còn mẹ bên cạnh nên phải kéo nhau sang nhà bà ngoại già yếu. Từ khi mẹ vào tù, H. cũng nghỉ học khi đang học lớp 6.  

    Cô gái lôi kéo chồng sắp cưới vào con đường nghiện ngập và tù tội

    Có tuổi thơ cơ cực và bươn chải từ sớm nên H. nhanh chóng sa vào con đường nghiện ngập.

    Tuổi quá nhỏ, lại chẳng biết làm gì, H. cũng bập bẹ theo mẹ bán hàng nước. Những tháng ngày ngồi bán hàng nước tại chợ Long Biên với đủ mọi thành phần phức tạp đã khiến cô gái nhỏ này bị khách ra vào uống nước dụ dỗ chơi ma túy. Vì muốn thức ngày thức đêm bán hàng kiếm tiền nuôi ngoại và các em, H. bắt đầu hút heroin và từng bước sa chân vào con đường nghiện ngập mà không sao dứt ra nổi.

    Kéo chồng sắp cưới vào con đường nghiện ngập và tù tội

    Năm 2007, H. bắt đầu hút heroin và nghiện. Cũng thời điểm này H. gặp và yêu một chàng trai hơn mình 2 tuổi ở gần nhà ngoại. Biết H. nghiện ma túy nhưng người đàn ông này vẫn yêu thương. Yêu nhau được vài tháng thì đầu năm 2008, khi đang ra chợ Long Biên lấy "hàng" rồi mua bán công khai tại đó thì H. bị công an bắt. Những tưởng người đàn ông này sẽ không còn chờ đợi H. nữa song anh vẫn đợi H. 2 năm trở về.

    Năm 2010, H. từ Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội 2 trở về nhà với bao quyết tâm không chơi ma túy nữa. Gặp lại người yêu cũ, H. và anh nối lại tình xưa và lên kế hoạch làm đám cưới. Từ sau khi ở Trung tâm về, H. đã đi làm trở lại. Thời điểm đấy, cô làm công việc lau dọn ở Tràng Tiền với số tiền lương ít ỏi là 1,7 triệu/tháng.

    Đang đi làm như vậy được vài tháng thì H. lại bị bạn bè cũ rủ rê. Và rồi không giữ được mình trước cám dỗ, cô gái 26 tuổi này lại bắt đầu nghiện lại. Đặc biệt, không những để bản thân mình nghiện ngập, H. còn kéo chồng chưa cưới của mình nghiện theo và phải bước vào con đường tù tội.

    H. ân hận kể lại: “Lúc đó, chỉ còn vài tháng nữa là đến ngày cưới của 2 đứa như dự định. Thế nhưng em bắt đầu nghiện lại. Thấy em cứ mải miết chơi ma túy nên chồng chưa cưới của em cũng bảo để anh thử xem ma túy là cái gì mà em nghiện ngập nó đến vậy. Và rồi em cho chồng thử 1 vài lần là anh ấy cũng thành con nghiện như em. Vì anh đi xe ôm hàng ngày kiếm sống nên anh vừa lấy "hàng" chơi vừa lấy hàng hộ khách. Nửa năm sau khi anh nghiện ngập, một lần anh đã bị công an bắt khi vừa đi xe ôm vừa sang Bắc Ninh lấy "hàng”.  

    Lần bị bắt thứ 2 của cô gái nghiện ngập

    Khi chồng chưa cưới bị bắt và phải vào tù, H. vẫn ở nhà bán hàng nước và vẫn thỉnh thoảng lấy "hàng" về chơi ngay tại nhà. Thời điểm này, H. đã nghiện ma túy quá nặng. Đến nỗi tiền ngồi cả ngày bán hàng nước chỉ đổ hết vào mua thuốc còn không đủ. Để có tiền hút ma túy, H. phải làm đủ thứ nghề trong ngày bằng cách vừa bán hàng nước vừa làm tạp vụ thêm.

    Nhớ lại những tháng ngày này, H. kể: “Chơi ma túy rồi nên cứ quen bữa. Sáng nào nở mắt ra cũng phải mất ít nhất 50 ngàn mua thuốc. Và rồi, tiền này cứ nhân lên. Sau đó là 100 ngàn rồi 200 ngàn đồng/ngày. Vì thế, tiền bán hàng nước, trông xe, chạy tạp vụ xô hàng ngày của em cũng chẳng thể đủ và đổ hết vào tiền chơi ma túy”.

    Cô gái lôi kéo chồng sắp cưới vào con đường nghiện ngập và tù tội

    2 lần vào trại cải tạo, H quyết tâm sẽ không bao giờ nghiện lại lần 3 vì lần này cô đã ý thức được nếu nghiện lại, cô không còn cơ hội để làm lại nữa

    Người phụ nữ này cứ kéo dài những ngày tháng nghiện ngập không biết đến ngày mai cho đến tận tháng 8/2010 thì H. bị bắt đi cải tạo lần 2 ở Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội 2. Nhắc tới 2 lần vào trại cai nghiện của mình, H. thú nhận: “Lần trước em vào đây, thật sự khi về em vẫn chưa suy nghĩ thấu đáo và chưa trưởng thành nhiều đâu. Nhưng lần thứ 2 này lại khác. Em đã suy nghĩ chín chắn và trưởng thành hơn nhiều. Nhiều đêm em không ngủ được khi suy nghĩ về ngày mình sẽ được ra khỏi đây. Song 30 tuổi rồi, em biết rõ mình không còn cơ hội để làm lại cuộc đời nữa nếu nghiện lại lần thứ 3. Lần này trở về, em sẽ đi làm phụ giúp mẹ và 3 em của em (1 em của em đã chết vì tai nạn giao thông trước đó). Em nhất định sẽ không để kẻ xấu rủ rê. Nếu em nghiện lại lần nữa, đời em coi như chẳng còn gì cả”.

    Khi hỏi H. nếu ra khỏi đây có quay về chờ đợi người chồng sắp cưới năm nào của mình không, H. thành thật bảo: “Giờ anh cũng là kẻ nghiện ngập và tù tội như em rồi. Nếu ra khỏi đây mà về với nhau thì dễ nghiện lại lắm. Nên có lẽ mỗi người có cuộc sống riêng và đừng gặp lại nhau sẽ tốt cho cuộc sống của nhau hơn. Em về, nếu có gặp ai thương thật sự thì lấy. Còn không, em cứ ở vậy để lo cho mẹ và các em thôi”. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-loi-keo-chong-sap-cuoi-vao-con-duong-nghien-ngap-va-tu-toi-a55049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan