+Aa-
    Zalo

    Cô gái mắc bệnh máu trắng hổ thẹn vì làm phiền mọi người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – “Tụi anh vì em mà mệt lắm rùi phải không? Đã hơn 2 tháng từ khi em phát bệnh, cũng là thời gian tụi anh vất vả nhiều vì em vì mẹ…” Nữ chia sẻ.

    (ĐSPL) – “Tụi anh vì em mà mệt lắm rùi phải không? Cũng đã hơn 2 tháng từ khi em phát bệnh, cũng là thời gian tụi anh vất vả nhiều vì em vì mẹ…” là lời từ tận đáy lòng của Ngọc Nữ gửi đến những người anh – Người đã giúp đỡ Nữ nhiều trong thời gian trị bệnh.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội đâu đâu cũng thấy mọi người chia sẻ câu chuyện của Võ Thị Ngọc Nữ - Đóa hoa khao khát được sống, cô gái 26 tuổi đến từ Đà Nẵng không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo máu trắng.

    Cô gái mắc bệnh máu trắng hổ thẹn vì làm phiền mọi người

    Cô gái mắc bệnh máu trắng có nụ cười tươi như hoa.

    Trước khi chương trình điều ước thứ 7 do VTV3 thực hiện về Ngọc Nữ, báo Đời sống và Pháp luật cũng đã đưa tin về hoàn cảnh của cô. Từ đó, cộng đồng mạng đã cùng nhau gửi những lời động viên, chia sẻ và ủng hộ dành cho Ngọc Nữ.

    Cô gái mắc bệnh máu trắng hổ thẹn vì làm phiền mọi người

    Cô gái mắc bệnh máu trắng hổ thẹn vì làm phiền mọi người

    Trước khi mắc bệnh, Ngọc Nữ là một cô gái trẻ trung, xinh xắn.

    Xem phóng sự: Võ Thị Ngọc Nữ - Đóa hoa khao khát được sống do nhóm từ thiện sharing the life - cuộc sống sẻ chia - Đà Nẵng thực hiện vào gần cuối tháng 9 nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các "Mạnh thường quân" giúp đỡ Nữ.

    Và từ sau khi chương trình "Điều ước thứ 7" được phát sóng thì câu chuyện éo le, đau lòng về cô gái có nụ cười đẹp, xinh xắn thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người.

    Ngày hôm qua, Ngọc Nữ có chia sẻ những dòng cảm xúc trên facebook cá nhân rằng: mình hổ thẹn khi mang lại gánh nặng cho mọi người, đặc biệt là các anh - Những người đã giúp đỡ Nữ nhiều trong thời gian trị bệnh khiến người đọc một lần nữa không kìm được nước mắt, cô viết:

    “Tụi (Các) anh vì em mà mệt lắm rùi phải không???

    Cũng đã hơn 2 tháng từ khi em phát bệnh, cũng là thời gian tụi anh cũng vất vả nhiều...vì em vì mẹ.... nhiều chuyện để lo, nhiều chuyện để làm vì con nhóc láu cá bướng bỉnh này quá phải không các anh?.

    Đâu phải 1 việc mà quá nhiều việc để làm cho em, để lo cho mẹ chứ.... nào là làm như thế nào để em vẫn lạc quan, vui vẻ... nào phải lo cho mẹ em như thế nào để có đủ sức khỏe để chăm em.. phải làm như thế nào để có đủ kinh phí cho em chữa bệnh.

    Cô gái mắc bệnh máu trắng hổ thẹn vì làm phiền mọi người
    Chia sẻ của Ngọc Nữ.

    Bao nhiêu việc phải lo vậy nhưng mặc dù lúc em ở bệnh viện hay ở nhà, tụi anh đều có mặt để giúp mẹ chăm em hay chỉ là ngồi kể nói chuyện để em vui lấy lại tinh thần... Nhiều người cứ hỏi tụi anh là anh của em hả, hay là bạn trai... em chỉ biết cười và lắc đầu...

    Vì tụi anh tốt quá nên nhiều khi lòng tốt của tụi anh bị nghi ngờ, em biết tụi anh bực mình lắm chứ... đã làm việc thiện còn bị la bị nói này nói nọ. Còn em có chuyện gì cũng gọi tụi anh dù là chuyện nhỏ hay chuyện lớn. Nhưng không bao giờ tụi anh bực mình, lúc nào cũng chỉ một câu: Việc của em chỉ là lạc quan nghỉ ngơi, còn mọi việc để tụi anh lo....

    Cô gái mắc bệnh máu trắng hổ thẹn vì làm phiền mọi người

    Nữ khóc khi nghĩ về mẹ, về mình.

    Em thấy hổ thẹn quá! em biết bây giờ tụi anh đang rất mệt và rất nhiều gánh nặng... vì em có nói gì làm gì cũng không bằng việc em khỏe lại đúng không các anh, em khỏe còn phụ các anh đi giúp những hoàn cảnh khó khăn khác nữa chứ, em khỏe để không phải thất hứa với các anh chị ekip điều ước thứ 7 nữa chứ, em khỏe để không phụ lòng tất cả mọi người đã ủng hộ, luôn quan tâm em nữa chứ, còn ở bên mẹ và thực hiện những ước mơ dang dở nữa...

    Vì thương em và còn nhiều hoàn cảnh khó khăn khác đang chờ tụi anh nữa nên tụi anh cố gắng nhé... vì cuộc đời này cần có những con người như tụi anh. Nhớ...”.

    Dòng chia sẻ của Ngọc Nữ nhận được những lời động viên chất chứa tình cảm của các anh đã giúp đỡ nữ.

    Cô gái mắc bệnh máu trắng hổ thẹn vì làm phiền mọi người

    Facebooker Nguyen Tuyen Truyen chia sẻ: “Sài Gòn, ngày 31/10. Võ Thị Ngọc Nữ, Thương....!

    Thời tiết Sài Gòn những ngày cuối tháng 10 đỏng đảnh giống như những nàng tiểu thư, lúc thì nóng oi bức, lúc lại mát diệu bới những đám mây che, bất chợt cơn mưa ào làm ướt sũng người đi đường chỉ trong nháy mắt.

    Những tiếng xinhan xe buýt tít tít, tiếng còi xe máy, ôtô in ỏi xọc thẳng vào tai, dòng người vẫn nhích từng mét mỗi lúc kẹt xe. Dịp Haloween làm Sài Gòn trở nên đông đúc và rộn ràng hơn những ngày thường.

    Hai anh của em cũng vậy, từ ngày mang mẫu xét nghiệm HLA của em và mẹ vào Sài Gòn, được sự tiếp nhận của Bệnh Viện Truyền Máu Huyết Học TP.HCM với lời hẹn là 5 ngày trả kết quả.

    Đến hôm nay là 3 ngày,

    Ba ngày rong ruổi đường phố Sài Gòn, ba ngày tiếp xúc với bụi Sài Gòn, cái nắng cháy cả da mặt, Tụi anh phải chen chúc vượt qua những dòng xe kẹt kín từ bệnh viện về xóm trọ và ngược lại trên chiếc "Ước Mơ" được mượn từ một người em, đoạn đường khoảng 10km nhưng dường như rất xa và khó khăn mỗi khi di chuyển.

    Nghĩ đến em, tụi anh chẳng thấy mệt,...

    Mỗi ngày, mỗi giờ trôi qua, sự lo lắng của tụi anh càng tăng lên, với suy nghĩ, không biết kết quả sẽ ra sao, khả năng trùng khớp có hay không. Hai anh luôn động viên nhau là Điều Kì Diệu sẽ xuất hiện và nhắc nhở lẫn nhau, gọi cho Bác Sĩ Mẫn nhờ can thiệp để sớm có kết quả và gọi cho bệnh viện liên tục em à, cứ lâu lâu anh lại hỏi Nam, "đã gọi lại bác sĩ Mẫn chưa?, "gọi lại cho bệnh viện hỏi kết quả xem sao…”.

    Cô gái mắc bệnh máu trắng hổ thẹn vì làm phiền mọi người

    Những lời động viên của mọi người dành cho Nữ mỗi lúc một nhiều.

    Hiện câu chuyện cảm động của Ngọc Nữ vẫn được cộng đồng mạng cùng nhau chia sẻ.

    Mọi ủng hộ Võ Thị Ngọc Nữ độc giả có thể gửi theo địa chỉ:

    Tổ chức từ thiện Sharing The Life - Đà Nẵng

    TK: Võ Thị Ngọc Nữ

    Số TK: 00427917001

    Ngân hàng Tiên Phong – Chi Nhánh Đà Nẵng

    Liên lạc: 0905.773.721 (anh Hồ Hoàng Nam - STL) - 0935.490047 (Võ Thị Ngọc Nữ)

    Địa chỉ của Nữ: K223/75 Ông Ích Khiêm - Hải Châu - Đà Nẵng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-mac-benh-mau-trang-ho-then-vi-lam-phien-moi-nguoi-a66902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan