Cô gái muốn "đi tu" vì áp lực từ chồng và gia đình quá lớn


Thứ 6, 21/11/2014 | 12:01


(ĐSPL) - Người đời nói cũng rất đúng chỉ có tình yêu mới có thể vượt qua nhiều thử thách chông gai cuộc đời, nhưng một khi tình yêu phai nhạt thì có sống trong nhung lụa

(ĐSPL) - Người đời nói cũng rất đúng chỉ có tình yêu mới có thể vượt qua nhiều thử thách chông gai cuộc đời, nhưng một khi tình yêu phai nhạt thì có sống trong nhung lụa cũng như không. Cháu muốn vào chùa tìm nơi bình yên cho riêng mình cô ạ.

Cháu lấy chồng đã 8 năm rồi. Thời gian đầu không hạnh phúc lắm cô ạ, sau khi cháu sinh bé gái đầu thì chồng mới tập trung vào làm ăn. Năm năm sau cháu sinh một bé trai, cứ nghĩ hạnh phúc sẽ đến với mình nhưng cháu không cảm nhận được tình yêu từ phía chồng. Bản thân cháu rất yêu chồng, thương con. Cuộc sống của cháu luôn bon chen tính toán, cháu không có thời gian chăm sóc cho bản thân và luôn căng thẳng vì suy nghĩ quá nhiều về chuyện nợ nần. Nhiều lúc cháu muốn tìm nơi yên tĩnh thoát khỏi cuộc sống bon chen này, nhưng nghĩ đến con cháu lại cố gắng.

Về phía chồng cháu, khi chưa cưới nhau cháu có cảm nhận được anh ấy yêu cháu nhiều nhưng từ khi cưới đến giờ thì không cô ạ, cháu buồn lắm. Bản thân cháu không đẹp nên cháu cũng luôn mặc cảm, anh ấy thì lúc nào cũng chê bai cháu đủ cái xấu. Quan hệ vợ chồng cũng vậy, xong việc là anh quay qua ngủ hoặc ngủ riêng, trong khi cháu muốn ôm anh ấy ngủ. Anh là người rất biết lo làm ăn nhưng đối với vợ con anh ít quan tâm, đôi khi tình cảm trong lòng cháu cũng có phai nhạt cô ạ.

Thiếu nữ muốn tự tử vì áp lực từ chồng và gia đình quá lớn
(Ảnh minh họa).

Gần đây anh luôn miệng chê cháu. Nếu chỉ nói bình thường thì không sao, nhưng điều khiến cháu buồn nhất là anh bảo cháu phung phí không biết tính toán cho gia đình, anh nhậu về chửi xong rồi ngủ say. Cháu buồn quá, nước mắt cứ rơi. Bao nhiêu năm qua cháu hy sinh quá nhiều cho chồng con như vậy. Từ ăn mặc đến giao lưu với bạn bè đều hạn chế tối đa, cháu làm việc kiếm tiền rồi lo chăm con tối ngày vậy mà anh còn trách móc.

Với cháu giờ rối lắm cô ạ, đi xa thì cũng như thế mà chết đi thì tội cho 2 đứa trẻ. Đã nhiều lần cháu thử nói suy nghĩ của mình cho anh ấy nghe nhưng anh ấy không hiểu cháu, anh còn nghi ngờ cháu về tiền bạc hằng ngày nữa. Cháu chán nản quá rồi, giờ cháu phải làm sao đây cô?

Người đời nói cũng rất đúng chỉ có tình yêu mới có thể vượt qua nhiều thử thách chông gai cuộc đời, nhưng một khi tình yêu phai nhạt thì có sống trong nhung lụa cũng như không. Cháu muốn vào chùa tìm nơi bình yên cho riêng mình cô ạ. Cháu không muốn ở ngoài xã hội bon chen nữa, cháu mệt mỏi quá rồi. Hai đứa trẻ thì cháu có thể gửi về cho bà nội nuôi dưỡng vì bà nội có khả năng dạy chúng nên người. Nếu tình trạng này kéo dài là cháu tự tử chứ không sáng suốt là đi tịnh tâm đâu cô ơi. Cháu mong cô cho cháu một lời khuyên.

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Cháu đã có cả một gia đình, có chồng và hai con, một trai một gái, vợ chồng ban đầu tuy có chệch choạc nhưng sau đó đều rất chí thú làm ăn. Hơn nữa cháu có cả tình yêu tha thiết đối với chồng con. Nhưng cũng vì quá chú trọng đến việc làm ăn mà quên đi việc sống cho mình, chăm sóc sắc đẹp cho mình để rồi không tự tin về mình, thậm chí tự ti với hình thức của mình. Điều đó không phải chồng cháu không biết.

Người đàn ông nào cũng thế thôi, muốn vợ mình vừa yêu chồng, đảm đang vừa xinh đẹp. Nếu không phải là đẹp lộng lẫy thì phải là có duyên, là sự phù hợp với công việc, hoàn cảnh môi trường sống, là sự gọn gàng, ngăn nắp. Cháu nên nhớ rằng, phụ nữ không ai là không đẹp, chỉ có người chưa biết làm đẹp hoặc chưa được phát hiện ra cái đẹp mà thôi.

Nghị lực và sự tự tin sẽ giúp cho cháu có sức mạnh vươn lên khẳng định mình. Điều đó không những làm cho cháu nhận thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, tích cực hơn mà còn làm cho chồng cháu tôn trọng cháu, nể trọng cháu và yêu cháu hơn. Sự bi quan, chán nản và tiêu cực chỉ làm cho cuộc sống của gia đình cháu, các con cháu xấu đi cháu ạ.

Chúc cháu thành công và hạnh phúc!

Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống và Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn Giáo dục Việt Nam.

Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-muon-di-tu-vi-ap-luc-tu-chong-va-gia-dinh-qua-lon-a70259.html