+Aa-
    Zalo

    Cô gái nhiều lần thụ tinh nhân tạo thất bại, bác sĩ sốc nặng khi nghe tiền sử gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Khi được hỏi về lịch sử gia đình, nữ bệnh nhân mới tiết lộ về cuộc hôn nhân khó tin khiến nữ bác sĩ không khỏi bàng hoàng.

    Tại nhiều quốc gia, hôn nhân cận huyết đều bị pháp luật ngăn cấm, điều này vừa để duy trì đạo đức, thuần phong mỹ tục, vừa để đảm bảo thế hệ tương lại sinh ra khỏe mạnh, không dị tật. Tuy nhiên, vẫn không ít những trường hợp anh em họ cố tình kết hôn với nhau và gặp khó khăn trong việc sinh con.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh bác sĩ tư vấn cho một phụ nữ bị hiếm muộn ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Theo đó, bệnh nhân cho biết mình từng sảy thai 4 lần, 3 lần thụ tinh ống nghiệm không thành. Cô không ngừng bày tỏ mong muốn sinh được một đứa con khỏe mạnh.

    Khi hỏi về tiền sử gia đình cô gái, nữ bác sĩ đã rất sốc khi người phụ nữ nói rằng chồng hiện tại chính là anh họ, con chị gái của bố. Cả hai vợ chồng đều là cử nhân tốt nghiệp các trường đại học.

    Bác sĩ không giấu được sự bàng hoàng và nói rằng: "Thông thường, chỉ những người kém nhận thức mới kết hôn với họ hàng gần. Còn ở đây, cả hai anh chị đều có trình độ đại học, tại sao chị vẫn kết hôn với anh họ?". Tuy nhiên, người phụ nữ không trả lời câu hỏi của bác sĩ mà chỉ cười trừ.

    co gai lay anh ho
    Ảnh minh họa.

    Khi bác sĩ hỏi liệu có ly hôn để tìm đến một nửa phù hợp để sinh con, nữ bệnh nhân giải thích rằng mối quan hệ giữa hai người rất sâu đậm nên nếu phải chia tay thì "chúng tôi thà không có con".

    Cuối cùng, bác sĩ đề nghị cặp đôi tìm một người hiến tinh trùng, bởi đó là cách tốt nhất để họ có thể sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. "Đúng là chuyện này, chồng tôi và họ hàng nhà chồng đều đã sẵn sàng với phương án này", người phụ nữ nói.

    Hôn nhân giữa anh em họ hàng là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được trích dẫn rộng rãi, hôn nhân cận huyết vẫn tiếp tục tồn tại bất chấp luật pháp, đặc biệt là ở các làng miền núi và hải đảo do mạng lưới giao thông kém phát triển.

    Từ thời cổ đại, Trung Quốc nghiêm cấm kết hôn giữa những anh em họ cùng dòng tộc (con của anh trai và em trai), song vẫn cho phép con trai và con gái bên họ ngoại lấy nhau. Cho đến khi luật hôn nhân hiện hành có hiệu lực vào năm 1981, hôn nhân cận huyết bị cấm.

    Nhiều người trên mạng đã rất ngạc nhiên khi biết rằng ở Trung Quốc hiện đại, những người có trình độ học vấn nhiều năm vẫn có thể kết hôn như vậy.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Tại sao không học kỹ kiến thức trước khi yêu đương với họ hàng gần?";

    "Tôi không phản đối kiểu quan hệ này nhưng tôi nghĩ không nên sinh con vì đó là thiếu tôn trọng mạng sống của trẻ em bởi khả năng mang dị tật cao";

    "Không hiểu nổi có học vấn cao mà vẫn làm ra chuyện như vậy";

    "Đứa trẻ sinh ra từ hôn nhân cận huyết không chỉ có bệnh lý về máu mà còn nhiều bệnh khác như mù màu, bạch tạng, da vảy cá... Cố tình sinh chúng ra là quá ác độc".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-nhieu-lan-thu-tinh-nhan-tao-that-bai-bac-si-soc-nang-khi-nghe-tien-su-gia-dinh-a541580.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan