+Aa-
    Zalo

    Cô gái sát hại cha dượng và sự thật về cuộc sống như "địa ngục" trong suốt 24 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 24 năm bị cha dượng cưỡng hiếp và bạo hành, Valérie Bacot đã dùng súng bắn chết người đàn ông này và hiện đang trong thời gian xét xử.

    Ngày 21/6 (theo giờ địa phương), Valérie Bacot đã tham dự phiên toà xét xử đầu tiên của mình với tội danh giết người. Theo đó, người phụ nữ Pháp thừa nhận đã dùng súng bắn chết cha dượng và tin rằng mình sẽ phải bị trừng phạt vì hành động này.

    Tuy nhiên, trong phần biện hộ cho bản thân, Bacot đã kể về việc cha dượng của cô, Daniel "Dany" Polette, đã biến cuộc đời cô thành "địa ngục" như thế nào. Được biết, mọi chuyện bắt đầu năm cô 12 tuổi và đã kéo dài trong suốt 24 năm. 

    co gai sat hai cha duong
    Valérie Bacot đang phải ra toà xét xử vì sát hại cha dượng sau 24 năm bị cưỡng hiếp, bạo hành. Ảnh: Bridgeman Images

    Bacot cho biết cô bị cha dượng cưỡng hiếp khi mới 12 tuổi và đã có với gã 4 người con sau 24 năm chung sống như vợ chồng. Tuy nhiên, theo Bacot, những người xung quanh cô đều biết những gì đã xảy ra với cô nhưng không ai lên tiếng hay có ý định làm bất kỳ điều gì để giúp đỡ. Không những thế, các con của Bacot đã đi tìm kiếm sự trợ giúp và báo cáo về vụ bạo hành 2 lần, song cả 2 lần chúng đều bị lực lượng chức năng đuổi về và nói mẹ ra gặp trực tiếp nếu muốn giúp đỡ. 

    Bacot nói rằng cô ấy không có nơi nào để đi, không có ai để nhờ vả, không có tiền và bị ông Polette kiểm soát chặt đến mức cô không biết làm thế nào có thể trốn thoát khỏi cảnh tượng bị bạo hành mỗi ngày. 

    Được biết, ông Polette từng bị bắt giam vào năm 1995 vì tội loạn luân. Tuy nhiên, sau 3 năm thụ án, ông ta đã được trở về gia đình và tiếp tục cưỡng hiếp con gái riêng của vợ là Valérie Bacot. Cô chia sẻ: "Không ai cảm thấy kỳ lạ khi ông Daniel quay về chung sống với mẹ con tôi như thể chưa có gì xảy ra. Thật ra mọi người đều biết nhưng không ai nói gì".

    Thậm chí, mẹ của Bacot khi ấy còn nói: "Tôi không quan tâm miễn là con bé không mang thai".

    Đến năm 17 tuổi, Valérie Bacot đã thật sự mang thai với cha dượng và hạ sinh đứa con đầu lòng. Sau đó, cô tiếp tục cuộc sống như "địa ngục" vừa bị đánh đập, cưỡng hiếp và sinh thêm 3 người con nữa. 

    Bacot cho biết cô và các con đã phải sống trong sự sợ hãi bên cạnh ông Polette. Người phụ nữ trẻ chia sẻ cô thường xuyên bị đánh đập, có lần gã cha dượng đã đánh cô gãy mũi, dùng búa đập vào đầu cô. Thậm chí, gã đàn ông này còn bệnh hoạn tới mức ép cô quan hệ tình dục đồng tính, ghi hình lại và đe doạ, khủng bố tinh thần cô. 

    Cô ấy còn không được phép nói chuyện với ai khi đi ra ngoài mua sắm. Ông Polette đã cử bạn bè và người quen theo dõi cô mỗi khi cô ra ngoài. 

    Sau đó, khi ông Polette nghỉ hưu, ông ta đã bắt Bacot đi bán dâm. Ông ta sắp xếp và dụ Bacot vào xe, ép cô gặp gỡ khách hàng và hướng dẫn cô "phục vụ" khách qua bộ đàm. Bacot chia sẻ nếu cô từ chối làm theo những gì cha dượng yêu cầu, cô sẽ bị đánh đập dã man. Theo đó, sau khi bị khách hàng cưỡng hiếp, Bacot đã lấy khẩu súng cha dượng cô giấu trong xe và bắn chết gã. 

    Luật sư bào chữa của Bacot bình luận: "Người phụ nữ này đã bị hủy hoại và tàn phá, không chỉ bởi sự thiếu thốn tình mẫu tử, những cuộc hãm hiếp, những trận đòn, sự gièm pha, bị ép bán dâm mà trên hết là bởi sự thờ ơ đến từ xã hội". 

    Trong đó, luật sư Janine Bonaggiunta, một người chuyên làm về các vụ bạo lực gia đình, cho biết có một "sức ì" trong xã hội về việc giúp phụ nữ và con cái của họ thoát khỏi những kẻ bạo hành. Bà phát biểu: "Khi tôi nghe câu chuyện này, suy nghĩ đầu tiên của tôi là chuyện này bắt đầu từ một bé gái không được giúp đỡ, nạn nhân của bạo lực mà cha mẹ đã đồng lõa cùng nhau gây ra. Dù cô ấy đã giết anh ta nhưng cô ấy không phải kẻ sát nhân, cô ấy chỉ là một nạn nhân".

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-sat-hai-cha-duong-va-su-that-ve-cuoc-song-nhu-dia-nguc-trong-suot-24-nam-a504715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan