+Aa-
    Zalo

    Cô gái sở hữu ngón chân cái biết “nhả ngọc”, thực hư ra sao?

    ĐS&PL Câu chuyện về ngón chân cái của cô gái 23 tuổi biết “nhả ngọc” đã thu hút sự quan tâm của không ít người, trong đó có cả các chuyên gia khoa học.

    Cô gái Siti Suhana đến từ thị trần Durian Tunggal của Malaysia đã trở thành tâm điểm chú ý của rất nhiều người nhờ sở hữu ngón chân cái có khả năng “nhả” ra những viên ngọc, hòn bi thủy tinh trong suốt và nhiều màu.

    Theo lời kể của bà Kamariah Koning (52 tuổi, mẹ của Siti, làm nghề cạo mủ cao su), sau khi Siti xuất hiện trên kênh TV3, hàng trăm người từ nhiều nơi đã đến nhà để hỏi thăm và tận mắt chứng kiến cảnh tượng khó tin. Chuông điện thoại trong nhà cũng reo lên không ngớt vì nhiều người tò mò gọi điện đến.

    co gai 23 tuoi so huu ngon chan cai biet nha ngoc thuc hu ra sao
    Ngón chân cái của cô gái "nhả ra" những viên ngọc, hòn bi thủy tinh trong suốt.

    “Người ta muốn xem tận mắt thủy tinh mọc lên từ ngón chân con bé như thế nào. Chúng tôi lên truyền hình không phải để nổi tiếng. Nguyện vọng duy nhất của gia đình là tìm cách chữa trị căn bệnh kỳ lạ cho Siti.

    Con bé sinh ra vốn khỏe mạnh. Giống như nhiều đứa trẻ khác, Siti cũng ốm nhưng chỉ là ốm vặt. Vậy mà lần này, con bé sốt cao 3 tháng trời, đưa đi hết bệnh viện này đến phòng khám khác nhưng không một bác sĩ nào xác định được bệnh lý của con gái tôi.

    Tôi đành đưa con về nhà và dùng những biện pháp đơn giản như chườm lạnh để hạ sốt. Cũng như khi phát bệnh, con bé đột nhiên hết sốt. Nhưng chỉ mấy ngày sau, Siti thấy bàn chân bị đau và ngón chân cái bắt đầu “nhả ngọc”. Đó là những hạt tựa như thủy tinh hay mã não”, bà Kamariah cho hay.

    Thoạt đầu, Siti thấy dưới các móng chân xuất hiện các hạt cứng đầy màu sắc như những hạt ngọc. Sau đó, da ở kẽ móng chân cái xuất hiện vết nứt nẻ, từ đây bật ra những viên đá nhiều màu và trong suốt như thủy tinh. Viên đầu tiên khá nhỏ, có màu trắng đục, trông giống như san hô. Hai viên sau to như hạt ngọc trai, một viên màu xanh nước biển, viên còn lại màu trắng đục.

    Hiện trượng “nhả ngọc” dần xuất hiện thường xuyên hơn, số lượng và kích cỡ hạt thủy tinh cũng tăng lên đáng kể. Mỗi lứa “đẻ” của ngón chân thường là 4 - 5 hạt, một số viên tròn xoe như hòn bi, số khác có màu xanh và trong suốt như ngọc.

    Kỳ lạ hơn, sau khi “nhả ngọc” xong, vết nứt trên ngón chân của Siti lại khép nguyên vẹn như cũ. Khoảng 10 phút trước khi ngón chân “nhả ngọc”, Siti đều cảm thấy buồn nôn và đau răng kinh khủng, cơ thể cũng yếu dần.

    Cô gái trẻ tâm sự: “Những lúc đó tôi chẳng thiết nghĩ đến cơn đau nữa, tôi chỉ mong sao cho viên đá sớm chồi ra. Có viên lớn quá không nhô đầu lên nổi, vậy là mọi người phải ra sức cạy nó lên. Nhiều lúc chúng lén chui ra khi tôi đang say ngủ”.

    co gai 23 tuoi so huu ngon chan cai biet nha ngoc thuc hu ra sao1
    Hiện tượng kỳ lạ xảy ra với cô gái chưa có lời giải đáp chính xác.

    Lý giải về hiện tượng kỳ lạ xảy ra với Siti, nhiều nhà nghiên cứu phỏng đoán nguyên nhân là do bệnh gout. Tuy nhiên, Tiến sĩ Shahdan Shahid ở khoa Y của trường Đại học Kebangsaan Malaysai lại phủ nhận giả thuyết trên.

    Tiến sĩ Shahdan cho biết bệnh gout cũng có thể sinh ra chất cặn nhưng dưới dạng lỏng và nhầy, không nguyên vẹn thành khối cứng ngắc như vậy. Theo ông, những viên đá của Siti như những viên ngọc sáng và nhiều màu, quả thực là trường hợp hiếm thấy.

    Trong khi đó, bác sĩ Nor Izham Aziz ở Bệnh viện Putra Malacca cho rằng Siti có khả năng nhiễm khuẩn actinomycosys, những hạt lạ kia là do mủ đọng lại. Hiện tượng này hiếm xảy ra và không có gì huyền bí cả.

    Bác sĩ Paul Judson – Chủ nhiệm khoa Nhân sinh học của Đại học Y quốc tế Malaysia, cũng là người từng điều trị cho Siti lại nhận định đây là trường hợp kỳ lạ và khó tin trong cả y học và sinh vật học.

    Theo bác sĩ Paul Judson, chỉ có xương phát triển trong ngón chân nhưng xương không thể tự tách ra khỏi cơ thể. Những hạt ngọc được ngón chân cái của Siti “nhả” ra giống như từ chuỗi ngọc đính sẵn trên người cô. Kết quả chụp X-quang không cho thấy những biểu hiện bất thường ở bàn chân hay ngón chân của Siti.

    Cơ thể con người có thể tạo những khối u hay hạch hoặc kết sỏi trong thận hoặc bàng quang. Các dị vật như vậy bị đẩy ra khỏi cơ thể theo cách tự nhiên hoặc can thiệp phẫu thuật, trông cũng giống đá quý vì đã hấp thụ một số sắc tố khi kết đọng tạo thành độ cứng và màu sắc.

    Trường hợp “nhả” những viên ngọc trong suốt và nhiều mà như Siti thực sự mới chỉ thấy trong truyền thuyết dân gian hoặc truyện cổ tích. Với mục đích nghiên cứu nhằm tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng kỳ lạ, một số chuyên gia khoa học đã đề nghị mua những hạt ngọc mà ngón chân cái của Siti “nhả” ra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-so-huu-ngon-chan-cai-biet-nha-ngoc-thuc-hu-ra-sao-a524261.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan