Cô gái suýt gãy răng vì cắn phải vật cứng khi ăn ốc, dân mạng lại xôn xao chúc mừng vì lý do bất ngờ


Thứ 6, 17/09/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Nhiều cư dân mạng không khỏi ghen tị khi biết giá trị của vật cứng mà cô gái vô tình cắn trúng trong lúc ăn ốc.

Theo trang 163, cô gái họ Trần hiện đang sinh sống tại thị trấn Bạng Phụ, tỉnh Anh Huy, Trung Quốc. Cô Trần mới đây đã đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội cá nhân, nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.

Trong đoạn video, cô Trần kể mình đang ăn ốc xà cừ thì đột nhiên cắn phải một vật rất cứng. Lôi ra xem thử, cô gái trẻ ngỡ ngàng khi trước mắt là một vật cứng có màu nâu sẫm, phát sáng khi dùng đèn pin chiếu vào.

Cộng đồng mạng - Cô gái suýt gãy răng vì cắn phải vật cứng khi ăn ốc, dân mạng lại xôn xao chúc mừng vì lý do bất ngờ
Cô gái tìm được viên ngọc ốc xà cừ quý hiếm trong lúc ăn ốc.

Sau khi xem video được cô Trần đăng tải, nhiều cư dân mạng nhận ra ngay vật cứng kia chính là ngọc ốc xà cừ, còn được gọi là ngọc trai hồng. Đây là một trong những loại ngọc hiếm nhất và có giá trị nhất trên thế giới vì chưa thể nuôi cấy, chỉ tìm đươc trong tự nhiên.

Được biết, mức giá tối thiểu của một viên ngọc ốc xà cừ như vậy là 55.000 NDT (khoảng 177 triệu đồng). Tỷ lệ ốc xà cừ biết sản xuất ngọc rất nhỏ, chỉ 1/50.000 con.

Theo chia sẻ của cô Trần, sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng, một chuyên gia đá quý đã liên hệ với cô và xác nhận đó đúng là ngọc trai hồng trong truyền thuyết. Viên ngọc nặng khoảng 2,6 carat.

Chuyên gia đá quý kia tỏ ý muốn mua lại viên ngọc nhưng cô Trần đã khéo léo từ chối. Cô Trần có ý định giữ viên ngọc quý lại để làm một chiếc nhẫn hoặc mặt dây chuyền kỷ niêm thay vì bán đi.

"Tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn khi đang ăn ốc, tôi đã suýt gãy răng vì viên ngọc đó nhưng thực sự rất ngạc nhiên và thấy may mắn. Nó rất đẹp, trông giống như viên ngọc rồng trong trò chơi nên tôi đã đăng lên khoe bạn bè, nào ngờ lại thu hút sự chú ý của nhiều người đến vậy", cô Trần cho hay.

Trước đó, cô gái Kodchakorn Tantiwiwatkul đến từ tỉnh Satun (Thái Lan) cũng vô tình tìm được ngọc quý khi ăn ốc.

Cụ thể, Kodchakorn mua một số con ốc giác với giá 70 baht ở một khu chợ địa phương để ăn tối. Trong lúc đang cắt ốc thành từng miếng nhỏ để ăn, cô gái phát hiện một vật nhỏ màu cam ở trong vỏ ốc.

Sau khi đưa cho mẹ xem, Kodchakorn mới biết đó là một viên ngọc trai Melo có đường kính 1,5 cm, nặng 6g. Cô gái dự định bán viên ngọc lấy tiền để chi trả các chi phí thuốc thang cho mẹ. Được biết, mẹ của Kodchakorn được chẩn đoán ung thư.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-suyt-gay-rang-vi-can-phai-vat-cung-khi-an-oc-dan-mang-lai-xon-xao-chuc-mung-vi-ly-do-bat-ngo-a513410.html