+Aa-
    Zalo

    Cô gái suýt mất mạng vì tự chữa táo bón tại nhà

    ĐS&PL Sau khi uống thuốc nhuận tràng, đường ruột của cô gái bị rách, đau bụng dữ dội, buộc phải đến bệnh viện cấp cứu.

    Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin, một cô gái đã suýt mất mạng khi tự chữa trị bệnh táo bón tại nhà.

    Theo đó cô Lương, người Bắc Kinh bị táo bón đã lâu, cứ khoảng 3 - 5 ngày mới đi đại tiện một lần. Thời gian gần đây, bệnh tình lại càng trở nên nghiêm trọng khiến cô gái lâu ngày không đi đại tiện được, bụng chướng vô cùng khó chịu.

    Sau khi tra cứu trên mạng, cô Lương quyết định tự chữa bằng cách uống thuốc nhuận tràng để sẵn ở nhà. Nào ngờ, sau khi uống thuốc nhuận tràng, đường ruột của cô bị rách, đau bụng dữ dội, buộc phải đến bệnh viện cấp cứu.

    tu chua tao bon
    Ảnh minh họa.

    Cô Lương choáng váng khi bác sĩ nói cô bị rách ruột, viêm phúc mạc, sốc do nhiễm trùng, nếu đến bệnh viện chậm hơn chút nữa, chắc chắn cô sẽ không thể qua khỏi.

    Các bác sĩ cũng cho biết, do bệnh nhân không đi đại tiện trong một thời gian dài, nước trong phân đã bị hấp thụ ngược, phân chuyển thành cứng. Bởi phân quá khô và thuốc nhuận tràng là chất xúc tác mạnh nên ruột sẽ vỡ ra, thậm chí phát triển thành viêm phúc mạc, đồng thời còn bị sốc do nhiễm trùng.

    Qua trường hợp của cô Lương, bác sĩ nhắc nhở mọi người, tuyệt đối không được phép tự chữa, tự uống thuốc. Khi có bệnh trong người, hãy đến bệnh viện để được tư vấn, khám chữa đúng cách.

    Các thực phẩm làm mềm phân cho người táo bón

    Quả bơ: là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao rất tốt cho bệnh nhân bị táo bón.

    Bắp cải: Bắp cải là một trong những thực phẩm làm mềm phân, bổ sung chúng trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp trị táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, có thể chế biến dưa bắp cải muối giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh.

    Các loại quả mọng: Việt quất, mâm xôi, dâu tây... đều là những loại quả mọng nước rất hữu ích trong trị chứng táo bón vì rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và chứa rất ít calo. Sử dụng các loại quả này làm món tráng miệng, salad hoặc ăn nhẹ vào ban đêm.

    Nước chanh pha mật ong: uống nước chanh pha mật ong vào sáng sớm vừa hỗ trợ làm sạch ruột, đồng thời sẽ giúp cho việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần pha một thìa cà phê nước cốt chanh vào ly nước ấm thêm vài giọt mật ong, sau đó uống ngay khi vừa ngủ dậy để giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón.

    Bánh mỳ ngũ cốc: Bạn nên ăn bánh mỳ ngũ cốc nguyên cám thay vì ăn bánh mì thường. Do trong bánh mỳ ngũ cốc nguyên cám có chứa rất ít chất béo nhưng giàu chất xơ và carbohydrate phức hợp giúp làm giảm chứng táo bón.

    Chuối: ăn chuối cũng chính là một trong những cách làm mềm phân táo bón.

    Táo: là một loại trái cây rất tốt, được khuyến khích cho phụ nữ có thai sử dụng, bởi vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như acid malic, chất xơ và tannin. Nhiều phụ nữ có thai không muốn tăng cân quá nhiều trong thời gian thai kỳ thì loại quả này là một thực phẩm lý tưởng hàng ngày. 

    Súp lơ: súp lơ có chứa rất nhiều chất xơ, giúp giảm bớt gánh nặng bên trong hệ tiêu hóa. Bởi vì một lượng nhỏ cellulose mềm dễ tiêu hóa có chứa trong súp lơ. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm nhận được lượng cholesterol trong cơ thể sẽ giảm đáng kể sau khi sử dụng thường xuyên nước ép súp lơ.

    Nước: là thành phần không thể thiếu trong cơ thể, đặc biệt khi bị táo bón. Nước giúp hỗ trợ nhu động ruột, làm mềm phân và giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn. Do đó, việc bạn uống không đủ nước chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng táo bón. Hãy duy trì uống đủ nước 2 lít mỗi ngày để phòng ngừa táo bón.

    Linh Chi(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-suyt-mat-mang-vi-tu-chua-tao-bon-tai-nha-a567985.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan