+Aa-
    Zalo

    Cô gái tốt nghiệp "Harvard Trung Quốc" đi làm bảo mẫu khiến dân mạng tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin "dì bảo mẫu" tốt nghiệp đại học Thanh Hoa khiến cộng đồng mạng xứ Trung được phen xôn xao dữ dội.

    Mới đây, dư luận Trung Quốc được phen chấn động trước thông tin công ty giúp việc đăng hồ sơ để tìm việc cho "dì bảo mẫu". Sự việc không có gì đáng nói cho đến khi dân mạng đọc được dòng giới thiệu gây "sốc" của cô gái này.

    Cô gái có tên Li Jing, 29 tuổi, quê Nam Kinh, từng tốt nghiệp đại học Thanh Hoa, có thể nói tiếng Trung phổ thông và tiếng Anh, đang muốn tìm kiếm công việc làm quản gia cho một nhà phù hợp với mức lương 35.000 NDT (hơn 126 triệu đồng)/tháng.

    bao mau tot nghiep dai hoc thanh hoa 1
    Cô gái tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa mong muốn tìm công việc quản gia.

    Theo thông tin về kinh nghiệm làm việc, từ năm 2016 - 2018, Li Jing từng làm việc cho một gia đình 4 người tại khu Shanghai Tomson Riviera (Thượng Hải) - một trong những khu nhà đắt giá nhất Trung Quốc. Sau đó, cô làm quản gia cho gia đình 3 người ở khu Shanghai Jiujiantang trong thời gian 2019 - 2021.

    Đại học Thanh Hoa là một trong những ngôi trường danh giá nhất tại xứ tỷ dân, được mệnh danh là "Harvard Trung Quốc", một sinh viên tốt nghiệp từ ngôi trường này muốn làm giúp việc khiến cộng đồng mạng không khỏi sững sờ.

    Ngày 27/5, phía công ty Hữu Kiệt cho biết thông tin về học vấn của Li Jing hoàn toàn là sự thật. Người này cũng giải thích rằng công việc của Ji Jing thực chất không phải giúp việc tay chân mà thường làm gia sư, quản gia. Những khách hàng thuê họ đều là những gia đình thượng lưu.

    Công ty này còn gây choáng khi nắm trong tay rất nhiều "dì bảo mẫu" tốt nghiệp từ các đại học danh tiếng trên thế giới như: Đại học Kingston (một trong những trường đại học nổi tiếng và lâu đời nhất của Anh), Đại học Boston (trong Top 50 trường đại học tốt nhất nước Mỹ), Đại học Edinburgh (trường Đại học lâu đời thứ 6 trong thế giới nói tiếng Anh và là 1 trong những trường Đại học cổ đại của Scotland)...

    Linh Chi(T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tot-nghiep-harvard-trung-quoc-di-lam-bao-mau-khien-dan-mang-tranh-cai-a502152.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan