+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ chia sẻ câu chuyện "chết đi sống lại" vì thói quen tắm gội của mình

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cô gái trẻ vội vàng chia sẻ câu chuyện "từ cõi chết trở về" của mình trên trang cá nhân để cảnh báo những ai có thói quen tắm khuya. Câu chuyện đã được dân mạng

    (ĐSPL) - Cô gái trẻ vội vàng chia sẻ câu chuyện "từ cõi chết trở về" của mình trên trang cá nhân để cảnh báo những ai có thói quen tắm khuya. Câu chuyện đã được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

    Việc tắm vào ban đêm không có lợi cho sức khỏe nhiều người đã biết, tuy nhiên nhiều người lại bất chấp nguy hiểm tắm vào thời điểm khá muộn, và đổ lỗi cho công việc bận rộn, thời gian gấp gáp,...

    Ảnh nhân vật trên Vitalk.

    [poll3]586[/poll3]

    Bài chia sẻ có nội dung như sau:

    "Đây là lần thứ hai trong đời từ cõi chết trở về, mạng mình vẫn còn lớn lắm. Bác sĩ nói là triệu chứng của đột quỵ vì không bỏ được thói quen tắm và gội đầu ban đêm, chậm vài phút nữa là xem như... Cám ơn mọi người đã quan tâm đến mình, bây giờ mình cảm thấy đỡ hơn rất nhiều rồi nên mình kể lại cho mọi người tránh bị giống mình. Lúc trước mình từng bị một lần rồi, cũng tưởng sắp đi nhưng may mắn. Mình kể lại cho mọi người mong là đừng mắc phải sai lầm như mình, vì nó thật sự rất nguy hiểm.

    Hôm qua mình đi làm về vì mệt nên mình chợp mắt một tí, khoảng gần 10h thì mình có dậy đi tắm và gội đầu. Vừa gội đầu xong bước ra cửa nhà tắm là đầu óc quay cuồng (nhiều người bị nặng hơn mình thường quỵ luôn trong nhà tắm), mình ráng lết vô được phòng nằm, đầu óc choáng váng, nhức bưng bưng, không thể nhận thức được nữa, tay chân mình có dấu hiệu tê lại, thật sự lúc đó sợ lắm, mình mới kêu mẹ lấy dầu xức và cạo gió.

    Mẹ cạo hầu như mình không còn cảm giác gì nữa, mình thử cắn vào môi nhưng cũng không có cảm giác. Mẹ mình mới kêu nằm đỡ một lát đi cho khoẻ, mình nói mẹ chở mình đi bệnh viện ngay đi con không thể ở nhà thêm nữa đâu. Sợ lắm luôn, nhà mình lúc đó cũng quýnh quáng hết cả lên, mẹ đi thay đồ mình cũng lết theo mẹ, vì mình cứ thấy sợ, bất an. Ai ở trong trường hợp mình sẽ hiểu. Cha chở mình đi còn mẹ ngồi phía sau. Trên đường đi mẹ liên tục hỏi cho mình nói chuyện, sợ mình im, rồi liên tục đưa tay mình quơ quơ lên cho mình động đậy. Đến nơi nằm bệnh viện với một cái đầu ướt nhẹp vì mới gội xong, bác sĩ truyền dịch và thử máu cho mình, kêu giữ ấm cơ thể và bóp tay chân. Tới gần 1h thì mình khoẻ lại dần.

    Các bạn đừng nên như mình, vì căn bệnh đột quỵ không phải chỉ xảy ra ở người lớn tuổi. Tuyệt đối đừng tắm và gội đầu đêm khuya dù thể trạng có tốt đi nữa, đàn ông hay đàn bà cũng vậy. Thật sự rất nguy hiểm".

    Cô gái trẻ P.H.Thu chia sẻ câu chuyện "chế đi sống lại" của bản thân.

    Sau 2 ngày, status này đã nhận được hơn 25.000 lượt thích và gần 19.000 lượt chia sẻ trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng, câu chuyện của cô gái như một lời cảnh báo mọi người nên xem lại lối sinh hoạt để giữ an toàn cho bản thân. Bởi thực tế, tắm và gội đầu ban đêm là thói quen của rất nhiều người. Có thể họ không biết hoặc chủ quan về thói quen tưởng chừng như vô hại này.

    Hiện tại câu chuyện của bạn gái vẫn đang được dân mạng chia sẻ rầm rộ, nhiều người đã lấy đó làm gương.

    Dấu hiệu nguy hiểm khi tắm

    Khi tắm hoặc gội đầu nếu thấy triệu chứng ớn lạnh, chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, tức ngực, khó thở… nên dừng tắm, lau khô người và mặc quần áo, vào phòng ủ ấm ngay. Có thể uống nước gừng để làm ấm người lại.

    Nhờ người đưa đi bệnh viện ngay nếu thấy các triệu chứng trên không giảm và không kiểm soát được cơ thể. (BS Duy Anh)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-chia-se-cau-chuyen-chet-di-song-lai-vi-thoi-quen-tam-goi-cua-minh-a177406.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan